Khám phá các địa điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất tại Sapa

Cứ mỗi độ thu về, khi nắng hanh vàng trên những triền núi miền Tây Bắc, những thửa ruộng bậc thang ở Sapa thay lớp áo xanh non bằng màu vàng óng ả, cũng là lúc du khách từ khắp mọi nơi tìm đến với Sapa, để được tận mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ. Hãy cùng SaoDieu.vn khám phá các địa điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất tại Sapa các bạn nhé!

 

Thời điểm tốt nhất để ngắm ruộng bậc thang ở Sapa

Ruộng bậc thang ở Sapa đã từng được báo chí và du lịch thế giới bình chọn là một trong ba mươi cảnh đẹp nhất hành tinh, những thửa ruộng bậc thang ở Sapa đã tồn tại hàng trăm năm, qua bàn tay tài hoa và sự cần cù của đồng bào người Mông, người Dao, người Hà Nhì tại Sapa.

Thu về là lúc những thửa ruộng bậc thang ở Sapa chín vàng đẹp như những dải lụa mềm óng ánh

Tháng 9 được người ta ví như mùa vàng của Tây Bắc khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang chín vàng, đẹp ngút ngát, uốn lượn quanh những triền núi, sườn đồi nhưng những con sóng, dải lụa vàng óng ả. Thời điểm từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm chính là khoảng thời gian lý tưởng để du khách đến với Sapa và thỏa sức ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang cực kỳ xinh đẹp. Đây cũng là khoảng thời gian mà rất nhiều bạn trẻ không thể kìm lòng mà xách balo lên để đến với mùa thu vàng tuyệt đẹp tại Sapa.

 

Các địa điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất tại Sapa

Nếu muốn ngắm ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Sapa thì có hai cung đường cho du khách lựa chọn đó là:

Cung đường Sapa – Cát Cát – Mường Hoa – Tả Van – Lao Chải

Đây là một cung đường ngắn, có thể dành cho tất cả mọi người nếu muốn ngắm ruộng bậc thang khi quãng đường chỉ dài hơn 12km.

Với phương tiện chỉ là một chiếc xe máy chạy ổn định hoặc đi bộ Trecking, du khách hoàn toàn có thể chinh phục cuong đường ruộng bậc thang tuyệt đẹp này một cách khá thuận lợi.

Lịch trình: xuất phát từ thị trấn Sapa để tới bản Cát Cát chỉ mất khoảng 10 phút, bạn đã được ngắm nhìn cánh đồng lúa của bản Cát Cát. Cánh đồng ở đây không rộng lớn và mênh mông, tuy chỉ bé nhỏ với những thửa ruộng bao quanh các nếp nhà nhỏ nhưng cũng khiến du khách vô cùng thích thú.

Núi quyện vào mây và những thửa ruộng bậc thang nằm nép bên những nếp nhà ở bản Cát Cát

Từ bản Cát Cát, xuôi theo đường Cầu Mây du khách tiếp tục hành trình đến với thung lũng Mường Hoa, đây chính là nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất ở Sapa. Thung lũng suối Mường Hoa bao gồm ruộng bậc thang của những xã Tả Van, Hầu Thào, Lao Chải (thuộc huyện Sapa), đây cũng là quần thể ruộng bậc thang lớn nhất, đẹp nhất ở Sapa với diện tích lên đến gần 1000 ha.

Quang cảnh thung lũng Mường Hoa vào mùa lúa chín

Du khách sẽ hoàn toàn bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp ngất ngây của những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp trên những ngọn núi cao. Những sóng lúa mênh mông tưởng như vô tận khiến cho con người ta dường như quên mất tất cả mọi thứ xung quanh, thứ tồn tại duy nhất chỉ là màu vàng đẹp đến ngỡ ngàng của những thửa ruộng bậc thang mà thôi.

Lúa chín đầu mùa ở bản Tả Van những thửa ruộng hai màu xanh và vàng xen kẽ nhau rất đẹp mắt

Những nếp nhà đơn sơ đẹp như những bức tranh thủy mặc

Ruộng bậc thang Tả Van - Hầu Thào - Lao Chải (Sa Pa) đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh năm 2013. 

 

Cung đường Sapa – Quốc lộ 4D – Tả Giàng Phình – Mường Hum – Sàng Ma Sáo – Y Tý

Cung đường ngắm ruộng bậc thang thứ hai dài 85km này chắc chắn ẩn chứa vô vàn những điều thú vị nhưng cũng không kém những thử thách và không phải ai cũng đủ thời gian, sức khỏe cũng như can đảm để chinh phục.

Phương tiện tốt nhất và thuận lợi nhất vẫn là một chiếc xe máy. Quãng đường 85km này khá xa xôi và hiểm trở nên phải cần một tay lái vững với những kinh nghiệm đi đường núi mới có thể đảm bảo một chuyến đi an toàn và thú vị các bạn nhé!

Một hành trình dài nhưng sẽ mang đến thật nhiều điều bất ngờ thú vị

Xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa, ngược lên quốc lộ 4D là du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tại Sapa tại một vị trí vô cùng tuyệt vời.

Từ Sa Pa, đi khoảng 12 km, bạn có thể chinh phục đèo O Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc.

Đi dọc quốc lộ 4D, những thửa ruộng bậc thang với muôn vàn hình dáng như thật nhiều những bức tranh đầy sắc màu đan xen nhau, hòa quyện vào nhau khiến du khách không khỏi thốt lên đầy kinh ngạc.

Cánh đồng ruộng bậc thang tuyệt đẹp nhìn từ quốc lộ 4D

Tiếp tục cung đường, cách trung tâm thị trấn khoảng 28km, du khách đến với Tả Giàng Phình, cánh đồng nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn quanh năm bốn mùa mây phủ trắng. Đây là một vùng đất cổ mấy trăm năm của người H’mông, rộng lớn và mênh mông như một vùng thảo nguyên bao la, trù phú. Những thửa ruộng bậc thang ở đây nằm bao quanh sườn núi Ngũ Chỉ Sơn, có dáng hình như 5 ngón tay chỉ lên bầu  trời, như đúng tên gọi của dãy núi này vậy.

Chặng hành trình trở nên khó khăn hơn khi những con đường đến Mường Hum, huyện Bát Xát, Lào Cai không còn dễ đi nữa. Mường Hum cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 45km, con đường khá là khó đi. 

Khu ruộng đang gặt dở với hình dáng khá độc đáo ở Mường Hum

Con đường này có không ít dỉnh núi, leo không ít những mỏm đá rồi mới tiếp tục xuống thung lũng sâu với con đường ngoằn ngoèo, đòi hỏi du khách phải vững vàng tay lái, đủ can đảm để không mất bình tĩnh với những khúc cua tay áo bất ngờ. Mường Hum vẫn được người ta ví với cái tên thung lũng lúa chín tráng lệ nhất Sapa.

Khó khăn là vậy nhưng kết quả nhận được lại vô cùng xứng đáng với công sức bỏ ra. Đến được Mường Hum, du khách sẽ tận hưởng được một cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Thung lũng Mường Hum được bao bọc bởi bốn bề là núi của huyện Bát Xát, khi du khách đến đúng dịp mùa lúa chín, cánh đồng Mường Hum dưới những chân thác nước tạo nên một bức tranh vô cùng thơ mộng. Mường Hum đẹp khiến người ta cảm thấy nao lòng đến nỗi không nỡ xa rời.

Con đường qua Mường Hum như một dải lụa mềm vắt ngang tầng tầng lớp lớp sóng lúa.

Tiếp tục cung đường chinh phục những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp nhất Sapa, bạn sẽ đến với Sàng Ma Sáo. Đây là một xã vùng cao cũng thuộc huyện Bát Xát, cách trung tâm thị trấn Sapa 50km. Khi lúa chín vàng, những thửa ruộng bậc thang ở Sàng Ma Sáo xếp thành từng tầng, từng tầng, bao bọc lấy những nếp nhà  sở hữu một vẻ đẹp vô cùng bình yên và thơ mộng.

Cánh đồng Sàng Ma Sáo cũng rực rỡ một màu vàng đẹp mắt khi mùa lúa chín

Một mùa vàng ẩn hiện trong mây ở Y Tý đã làm thổn thức trái tim biết bao tín đồ đam mê xê dịch. Điểm cuối cùng của chặng hành trình ruộng bậc thang đó chính là Y Tý, địa điểm xa nhất, đường đi khó khăn nhất nhưng cảnh đẹp cũng đặc sắc và ấn tượng nhất. Đến Y Tý, du khách sẽ bắt gặp cảnh tượng những đám mây trắng bồng bềnh bất chợt ùa xuống ruộng.

Những con đường, thửa ruộng bậc thang như huyền ảo trong mây trắng

Khi hoàng hôn buông xuống, những đám mây được ánh hoàng hôn phản chiếu khiến những thửa ruộng trở nên lấp lánh và rực rỡ biết bao.

Cánh đồng ở Khu Chu Lìn khiến cho ta như có cảm giác lạc vào một thế giới khác.

Lại một mùa lúa đang chín vàng khắp những thửa ruộng bậc thang ở Sapa. Còn chần chờ gì nữa mà bạn chưa xách balo lên và đến với Sapa, đến với những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những cung đường của lúa, của núi, của mây và của trời.

  Tổng đài đặt vé xe đi Sapa từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(12 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Du lịch một mình: tại sao không?

Du lịch một mình: tại sao không?

Bạn đã bao giờ du lịch một mình chưa? Thông thường thì mọi người hay có xu hướng du lịch với người yêu, gia đình, bạn bè để những chuyến đi đông vui và có những người bạn đồng hành...
Đặc sản Sapa: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Sapa: Ăn gì, mua gì làm quà?

Nếu bạn đến Sapa, nhất định đừng quên khám phá ẩm thực phong phú của vùng đất này và sau đây là đặc sản nhất định bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sapa...
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Ai đang có ý định đi du lịch Sapa và trải nghiệm cáp treo Fansipan nào? Bạn đã có cẩm nang bỏ túi để có một chuyến đi tuyệt vời chưa?

Tin khác