Top các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Phòng – Thành phố Hoa Phượng Đỏ

Hải Phòng – thành phố Cảng hay còn được gọi bằng cái tên thơ mộng hơn là thành phố Hoa Phượng Đỏ. Cách Hà Nội khoảng 120km, chỉ mất 2 tiếng là bạn đã có mặt tại thành phố hiện đại và tươi đẹp vừa có rừng, vừa có núi, vừa có biển, lại vừa có đảo.

Đặt chân tới thành phố này, bạn sẽ cảm nhận được một nhịp sống sôi động, hiện đại với những con người thân thiện và ấm áp. Đến Hải Phòng, bạn cũng sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến theo phong cách của người Hải Phòng. Và đặc biệt nhất là bạn sẽ được thăm thú những địa điểm du lịch hấp dẫn, ẩn chứa nhiều điều thú vị. Những địa điểm đó là gì?

 

Bãi Biển Đồ Sơn – Hòa mình vào biển xanh, cát trắng

Nhắc đến Hải Phòng là người ta nghĩ ngay tới Đồ Sơn. Bãi biển Đồ Sơn từ đầu thế kỷ 20 đã nổi tiếng là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời của khu vực miền Bắc.

Đồ Sơn là một bãi biển đẹp và nổi tiếng bậc nhất miền Bắc

Bãi biển Đồ Sơn dài và đẹp, cộng thêm màu xanh hút mắt của những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn tạo nên một khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ lay động lòng người. Ngoài tắm và vui chơi thì du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Bãi biển Đồ Sơn được chia làm 3 khu: Khu I, khu II và khu III. Khu I không có bờ biển và nhiều đã lởm chởm cùng với sóng to. Khu III thì tương đối xa trung tâm và bãi tắm xấu hơn nên du khách chủ yếu tập trung ở khu II.

Biển Đồ Sơn thu hút rất nhiều du khách mỗi năm

Bãi biển Đồ Sơn II khá đẹp với cát mịn, nước biển khá nông, biển dài và thoải cùng với sóng êm là bãi biển thích hợp cho mọi đối tượng từ người lớn tới trẻ em. Mọi người có thể thoải mái tắm biển, vui chơi và ăn uống một cách an toàn. Ngoài bơi, chụp ảnh thì du khách có thể chơi một số trò chơi như đi moto nước cũng rất thú vị.

Tại Đồ Sơn, ngoài tắm biển, bạn có thể cùng bạn bè đến thăm quan biệt thự Bảo Đại, tọa lạc ở đồi Vung ngay khu 2 biển Đồ Sơn. Đây là 1 trong 7 dinh thự của vua Bảo Đại được xây dựng để làm nơi nghỉ ngơi của ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.

Khung cảnh biệt thự Bảo Đại

Đây cũng là hành cung duy nhất của triều đình nhà Nguyễn ở khu vực miền Bắc. Biệt thự có kiến trúc hiện đại, diễm lệ nằm giữa một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tươi đẹp. Nằm ở độ cao gần 40m so với mặt nước biển, rất dễ dàng để bạn có thể ngắm nhìn  toàn bộ khung cảnh rừng và biển Đồ Sơn.

 

Đảo Ngọc Cát Bà

Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km, thuộc huyện Cát Hải và gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Cát Bà là hòn đảo lớn nhất và đẹp nhất. Người ta ưu ái gọi Cát Bà là hòn đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ bởi vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo này.

Đảo Ngọc Cát Bà có vẻ đẹp mê hồn khi nhìn từ trên cao

Cát Bà có khí hậu rất trong lành, thời tiết mùa hè thì mát mẻ, mùa đông lại ấm áp hơn đất liền. Cát Bà là sự hội tụ và hòa quyện vẻ đẹp của biển, rừng và núi, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên có một không hai. Đây sẽ là nơi du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách, đặc biệt vào mỗi mùa hè.

Đến với đảo Cát Bà, bạn được tận hưởng những làn nước biển mát lành, trong xanh và sâu thẳm có thể nhìn tới tận đáy. Bãi biển Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 trong xanh, mát mẻ và tuyệt vời hơn rất nhiều so với biển Đồ Sơn.

Bãi tắm lý tưởng ở đảo Cát Bà

Bạn sẽ được khám phá nếp sống của những làng quê Việt có nền văn hóa biển đảo đã tồn tại cả ngàn năm. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn rất ngon với cách chế biến rất lạ, mang đậm phong cách của ngư dân miền biển đảo. Bạn sẽ được cảm nhận sự chất phác, hồn hậu của những ngư dân miền biển.

Từ Cát Bà, bạn có thể đi thuyền để ghé thăm các địa điểm khác như đảo Khỉ để vui chơi cùng bầy khỉ rất thích người. Sau đó là ghé chơi làng chài Cái Bèo để cùng hòa mình vào cuộc sống chài lưới của người dân làng Việt cổ, để được thưởng thức nhiều món hải sản cực kỳ tươi ngon. Sau đó là thử thách bản thân với trải nghiểm lặn biển và ngắm những rặng san hô đầy màu sắc.

Làng chài Cái Bèo – ngôi làng cổ nhất Việt Nam

 

Chốn bồng lai Hòn Dáu – một “Đà Lạt” thu nhỏ ở thành phố Cảng

Đến Hải Phòng thì bạn đừng bỏ qua Hòn Dáu nhé. Đây là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hải Phòng được rất nhiều du khách yêu thích và chắc chắn bạn cũng không nằm ngoài những người yêu thích nơi này.

Đã có rất nhiều du khách từng tới Đà Lạt hoặc sinh sống ở Đà Lạt khi đặt chân tới khu vui chơi Hòn Dáu phải trầm trồ thốt lên rằng “Đây thực sự là một Đà Lạt thứ hai. Khung cảnh nơi này chẳng khác gì thành phố ngàn hoa.” Khu vui chơi Hòn Dáu thực sự được mô phỏng theo khung cảnh của Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, thành phố tình yêu.

Đảo Hòn Dáu đẹp và thơ mộng

Có một thung lũng tình yêu trong Hòn Dáu khiến du khách phải ngỡ ngàng vì vô cùng tươi mát và rực rỡ sắc màu của hoa lá. Du khách sẽ thấy cực kỳ tuyệt vời khi được hòa mình vào cảnh quan nơi này. Đó là những con dốc quanh co, chạy ngoằn ngoèo quanh đồi thông, dọc ven đường là đủ muôn loài hoa với rất nhiều sắc màu đang đua nở.

Ở đây có những khu nhà gỗ nhỏ xinh được thiết kế tinh xảo nằm ven ở sườn đồi thoai thoải hay nằm gọn giữa rừng thông. Xung quanh những ngôi nhà là cỏ cây, hoa lá, rừng cây, có tiếng chim hót líu lo, tiếng nước chảy róc rách, tiếng lá cây xào xào. Và đây chắc chắn là một địa điểm “trốn nắng, trốn phố” tuyệt vời, giúp bạn có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên thật tươi đẹp.

Những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh ở Hòn Dáu

Ở Hòn Dáu cũng có một hồ bề bơi lọc nước biển và tạo sóng lớn nhất châu Á. Du khách có thể thoải mái tắm như đang tắm ngoài biển với bờ cát trắng mịn, với những rặng phi lao xanh vi vút, những chiếc ghế dài nằm phơi nắng và sóng đánh oàm oạp chẳng kém gì đang tắm ngoài biển.

Hồ bể bơi lọc nước biển và tạo sóng lớn nhất châu Á ở Hòn Dáu

 

Rừng quốc gia Cát Bà

Với những ai yêu thích thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hải Phòng là Vườn quốc gia Cát Bà. Đây là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam cũng như thế giới. Đây là nơi chứa đựng một hệ động thực vật vô cùng phong phú, có rất nhiều những động thực vật quý hiếm chỉ còn tồn tại rất ít và đã được ghi vào sách đỏ. Nếu may mắn, bạn có thể được gặp những loại động vật quý hiếm như voọc đầu trắng, voọc quần đùi trắng, quạ khoang, tê tê, khỉ đầu đỏ, chim ác là…

Những chú voọc đầu trắng ở vườn quốc gia Cát Bà

Đặc biệt, từ trên đỉnh Ngự Lâm của vườn quốc gia Cát Bà, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh núi non, rừng xanh và biển trời của Cát Bà vô cùng độc đáo và tươi đẹp. Đây là điểm đến được rất nhiều người yêu thích và mong muốn được đến một lần để có thể thu trọn hình ảnh Cát Bà trọn trong tầm mắt của mình.

Thời điểm tốt nhất để thăm Vườn Quốc Gia Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 10. Lúc này thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu, đặc biệt phù hợp với những ai muốn trải nghiệm và khám phá một hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

 

Vịnh Lan Hạ

Đến Hải Phòng mà không đi thăm thú Vịnh Lan Hạ thì có lẽ là một sự nuối tiếc. Nằm ở phía Đông đảo Cát Bà và ở phía Nam vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh biển rất đỗi bình yên với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ và trải qua bao năm tháng và sự đổi thay thì nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ, tươi đẹp hiếm có.

Vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ xinh và hoang sơ như những “eo biển xanh” nằm giữa hai khối núi với triền cát thoai thoải cùng với nước biển trong xanh là những bãi tắm lý tưởng cho những ai thích vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh. Dưới những làn nước trong xanh ấy là những rặng san hô nhiều màu sắc như tại bãi Vạn Bội, Vạn Hà, đảo Sến, đảo Cù,… Du khách có thể lặn và ngắm san hô tại những vùng biển nước lặng và trong lành này.

Vịnh Lan Hạ có rất nhiều những hang động đá vôi lớn nhỏ khác nhau tuy nhiên chúng đều được bao phủ bởi một màu xanh tươi của thảm thực vật vô cùng phong phú. Mỗi hang đều có một cái tên riêng biệt theo cách đặt của người dân bản địa tương ứng với hình thù của nó như hang Luồn, hang Dơi, hang Cả,…

Du khách thích thú chèo thuyền kayak thăm vịnh Lan Hạ

Nếu muốn thử thách bản thân hơn một chút, các bạn có thể thuê một chiếc thuyền kayak để du ngoạn khắp vịnh Lan Hạ. Với chiếc thuyền nhỏ nhắn này, bạn có thể luồn lách qua những hang động kỳ vĩ và huyền ảo, để thỏa sức ngắm nhìn những hình thù độc đáo, để thấy mình thật nhỏ bé giữa vùng vịnh xinh đẹp này.

 

Quần thể di tích - danh thắng Tràng Kênh

Quần thể di tích - danh thắng Tràng Kênh sẽ là một địa điểm hấp dẫn những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu lịch sử, văn hóa truyền thống. Tràng Kênh là một vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, đã đi sâu và tâm thức của người dân nơi đây với lễ hội truyền thống được gìn giữ lâu đời. Tại đây lưu truyền câu ca dao đã có từ rất lâu đời: “Tràng Kênh có núi U Bò, Có sông Quán Đá cò đò sang ngang”.

Cụm di tích lịch sử văn hóa Tràng Kênh nằm ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên và đã tồn tại hơn 4000 năm nay, theo suốt chiều dài lịch sử từ những ngày đầu dựng nước. Nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, được bao bọc bởi hệ thống núi đá vôi và sông ngòi vô cùng nên thơ.

Di tích lịch sử đền Tràng Kênh

Đền Tràng Kênh gồm một quần thể gồm 3 ngôi đền và 1 ngôi chùa theo dòng Phật Giáo Trúc Lâm Tam Tổ, nằm trong một khuôn viên rộng lớn với mặt hướng ra sông Bạch Đằng, lưng tựa vào núi Tràng Kênh. Cổng vào đền Tràng Kênh là 4 cột trụ đá được chạm khắc tinh xảo, tiếp đến là cột đá sừng sững ghi dòng chữ “Giang san vượng khí Bạch Đằng thâu”  nghĩa là “Khí thiêng sông núi đọng lại ở chốn Bạch Đằng”.

Trong tâm thức của bao con dân nước Việt thì Bạch Đằng giang chính là nơi hội tụ của sức sống, hào khí dân tộc. Các ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ công đức của những vị vua, tướng sĩ đã có công chống giặc xâm lược, bảo vệ giang sơn như: Vua Lê Đại Hành, Đức Thánh Trần Hương Đạo, Vương Trần Quốc Tuấn, Đức Vương Ngô Quyền.

Tới Tràng Kênh, là một lần du khách được nhắc nhớ về lịch sử, để thêm tự hào và biết ơn công lao chống giặc ngoại xâm của cha ông ta và thêm yêu quý nền hòa bình, tự do mà chúng ta đang được tận hưởng ngày hôm nay.  

Những địa điểm tham quan nổi tiếng của Hải Phòng – thành phố hoa phượng đỏ đã đủ hấp dẫn bạn chưa nào? Hải Phòng được thiên nhiên ưu đãi cho cả rừng xanh, biển cả và đảo ngọc. Đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng để bạn và người thân của mình có những kỳ nghỉ tuyệt vời. Hy vọng một số những thông tin từ SaoDieu.vn trên đây đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến đi Hải Phòng sắp tới.

  Tổng đài đặt vé xe đi Hải Phòng từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hải Phòng.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hải Phòng đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(6 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Hải Phòng: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Hải Phòng: Ăn gì, mua gì làm quà?

Hải Phòng – thành phố cảng xinh đẹp và hiện đại không chỉ hấp dẫn du khách bởi những điểm đến thú vị mà còn khiến bao người say mê bởi những món ăn thơm ngon, hấp dẫn
Top 5 hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Hải Phòng tốt nhất

Top 5 hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Hải Phòng tốt nhất

Các hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Hải Phòng tốt nhất? Lịch trình, giá vé các hãng xe Limousine Hà Nội Hải Phòng?

Tin khác