Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Ai đang có ý định đi du lịch Sapa và trải nghiệm cáp treo Fansipan nào? Bạn đã có cẩm nang bỏ túi để có một chuyến đi tuyệt vời chưa? Để SáoDiều.vn mách bạn một số điều sau đây nhé!

 

Sapa tuyệt vời hơn khi có cáp treo Fansipan

Được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016, cáp treo Fansipan đã và đang đón rất nhiều những du khách trong và ngoài nước. Rất nhiều người đang rất háo hức để lên Sapa với mong muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời của cáp treo Fansipan. Những người đã đi cáp treo Fansipan nói gì về hệ thống cáp treo đặc biệt với hai kỷ lục Guinness thế giới này?

Cáp treo Fansipan hứa hẹn sẽ khiến nhiều du khách mong muốn đến với Sapa nhiều hơn

Một du khách đã từng đi cáp treo chia sẻ rằng trước đây anh chưa từng nghĩ có ngày mình có thể đặt chân lên đỉnh núi Fansipan – nóc nhà huyền thoại của Đông Dương, vậy mà có cáp treo, anh đã có thể đưa cả gia đình, mẹ và con nhỏ lên tới đỉnh núi cao hơn 3 nghìn mét. Nhiều du khách khác thì cảm thấy thật phấn khích dù đã đến Sapa nhiều lần, nhưng khi có cáp treo thì chuyến đi của họ thú vị hơn rất nhiều.

SaoDieu.vn sẽ chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm khi đi cáp treo Fansipan này nhé!

 

Mua vé cáp treo Fansipan

Bạn có thể mua vé đi cáp treo trực tiếp tại ga, giá vé đã được niêm yết công khai. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé. 

Bảng giá vé cáp treo năm 2022

Vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa là từ Ga Sapa (thị trấn Sapa) đến Ga Hoàng Liên (ga đi cáp treo). Vé cáp treo là đi cáp treo từ Ga Hoàng Liên đến Ga Fansipan. Vé tàu hỏa leo núi FSP là đi tàu leo núi từ Ga Fansipan đến đỉnh Fansipan. Bạn có thể mua 01 chặng hoặc nhiều chặng đều được, thông tin các chặng đều được tích hợp vào 01 vé như bình thường.

Vé đi cáp treo là vé giấy hoặc vé điện tử (mã QR sử dụng trên điện thoại). Vé sử dụng cho cả hai chiều đi và về, nên bạn lưu ý giữ vé cẩn thận (nếu vé giấy) hoặc giữ điện thoại luôn còn pin (nếu vé điện tử) để sử dụng cho chiều về.

Ngoài cách mua vé trực tiếp tại Ga, để tránh phải chờ đợi, xếp hàng, bạn có thể mua vé cáp treo tại SáoDiều.vn - Hệ thống đặt vé uy tín nhất tại Việt Nam. Vé sẽ được giao/ gửi tận nơi miễn phí tại khách sạn cho bạn và giá vé cũng luôn rẻ hơn giá bạn mua trực tiếp tại ga.

Điện thoại đặt vé cáp treo Fansipan: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

 

Đi từ thị trấn Sapa đến ga đi cáp treo Fansipan

Ga đi cáp treo Fansipan (Ga Hoàng Liên) nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend nằm cách Nhà thờ Đá – Trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Du khách có thể bắt taxi hoặc đi bộ lên ga cáp treo hoặc đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Giá đi taxi khoảng 50.000 – 100.000đ, thời gian đi khoảng 10 phút. Nếu đi bộ mất khoảng 30 phút, bạn đi Từ nhà thờ Đá theo đường Thác Bạc đến ngã Ba Thác Bạc, Nguyễn Chí Thanh (khoảng 1km) rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh, đi thẳng tới Khu du lịch Fansipan Legend (khoảng 1.7 km). Có biển chỉ dẫn đường vào nên bạn khá dễ dàng để đi tới ga mà không cần phải tìm đường hay hỏi đường nhiều.

Bản đồ đường đi từ thị trấn Sapa đến Ga Hoàng Liên

Nếu đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa, du khách sẽ xuất phát từ khách sạn MGallery tại thị trấn Sapa (Ga Sapa). Giá vé tàu hỏa leo núi 2 chiều là 100.000 đ/vé, mua vé và đi tàu tại Ga Sapa - khách sạn MGallery - Trung tâm thị trấn Sapa.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa sẽ đi qua 2 hầm và 4 cầu cạn với vận tốc tối đa 10 m/s, công suất đạt 2.000 khách/giờ. Tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 4 phút thay vì 15-20 phút đi bằng taxi.

Có tổng chiều dài xấp xỉ 2 km, đây là một trong những tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách

Tới Ga Hoàng Liên, du khách có thể ghé thăm những vườn hoa khổng lồ, rực rỡ bốn mùa như đồi hoa oải hương tím, thác hoa cải trắng, vườn hoa hướng dương, thung lũng hoa hồng, hoa đỗ quyên đỏ thắm... 

Vườn hoa lavender tuyệt đẹp tại Ga Hoàng Liên

Ngoài ra, những hôm trời đẹp, bạn còn có thể ngắm nhìn cả biển mây hùng vỹ ngay tại Ga Hoàng Liên.

Biển mây tại đồi vọng cảnh - Ga Hoàng Liên

Trên đường từ Ga Hoàng Liên đến đinh Fansipan bạn còn được tham quan các khu mua sắm, nhà hàng và rất nhiều cảnh đẹp khác nằm trong khu Fansipan Legend như Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Vân Phong Thiền Tự, Tượng Quan Âm, Đại Hồng Chung, Đại Tượng Phật... Bạn cần dành nửa ngày đến một ngày trong chuyến du lịch Sapa của mình để có thời gian thưởng ngoạn toàn bộ khu Fansipan Legend tuyệt đẹp này.

 Bản đồ các điểm tham quan khu du lịch Fansipan Legend

 

Hành trình đi cáp treo Fansipan

Cáp treo Fansipan xuất phát tại Ga Hoàng Liên và kết thúc tại Ga Fansipan là điểm cao 3000 mét, rất gần với đỉnh núi Fansipan. Chiều dài giữa 02 ga là 6292 mét, độ cao chênh là 1410 mét. Chặng đường đi cáp treo là 15 phút thay vì phải leo núi từ hai đến bốn ngày như trước đây. Mỗi cabin cáp treo có sức chứa từ 30 – 35 người, công suất vận chuyển toàn hệ thống là khoảng 2000 khách/giờ.

Một khoang cáp treo có thể chứa tối đa 30-35 hành khách

Chặng đường 15 phút không quá dài nhưng cũng đủ để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét. Đó là rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, là thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng, là toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và hiểm trở...

Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng thiên nhiên của dãy Hoàng Liên Sơn từ cáp treo

Càng lên cao thì mây sẽ càng nhiều hơn, bạn sẽ được lần đầu tiên tận mắt thấy mình đi xuyên qua mây là thế nào!

Biển mây này có tắm được không nhỉ?

Sau khi dừng ở Ga Fansipan, du khách sẽ mất khoảng từ 20 – 30 phút để leo 600 bậc thang nữa mới lên tới đỉnh núi Fansipang. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, trẻ em từ 5 tuổi trở lên đã có thể thoải mái tự leo lên đỉnh Fansipan rồi.

Đi giày thể thao thoải mái, êm chân vì bạn sẽ phải leo khoảng 600 bậc thang nữa mới lên được đỉnh núi

Nếu đoàn có trẻ em dưới 3 tuổi hoặc người già yếu, du khách có lựa chọn đi tàu leo núi Fansipan thì chỉ cần đi thêm 50 bậc cầu thang nữa là đến đỉnh. Giá tàu leo núi Fansipan là 100k/chiều.

Bạn chỉ nên mua vé tàu leo núi Fansipan chiều lên cho đỡ mệt, còn chiều xuống bạn nên đi bộ xuống vì đi tàu sẽ không tham quan được các thắng cảnh nổi tiếng khác trên đường như: thác 9 tầng, Đại Tượng Phật, Bảo Tháp chứa Ngọc Xá Lợi, Tượng Quan Thế Âm, Vân Phong Thiền Tự,...

Đại Tượng Phật A Di Đà ở độ cao 3000m - Ga Fansipan

 Bảo Tháp pha lê lưu ly 7 tầng chứa Ngọc Xá Lợi đặt trong lòng Đại Tượng Phật  - Ga Fansipan

Tượng phật bà quan âm tại Vân Phong Thiền Tự - Ga Fansipan

Cuối cùng bạn sẽ chạm đến đỉnh Fansipan huyền thoại - Nóc nhà của Đông Dương, nơi quanh năm mây trắng. Chỉ có tận mắt lên đến đây bạn mới thực sự cảm nhận được thiên nhiên và đất trời vỹ đại đến thế nào.

 Nóc nhà Đông Dương giờ đã không còn là ước mơ xa vời với nhiều người như trước đây kể từ khi cáp treo Fansipan ra đời.

 

Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan

Một số lưu ý trước khi lên cáp treo mà bạn cần nhớ:

  • Mang CMND/Hộ Chiếu/Giấy khai sinh khi sử dụng vé giảm giá/ưu đãi theo hộ khẩu/quốc tịch.
  • Giữ vé cẩn thận (nếu dùng vé giấy) hoặc giữ điện thoại luôn còn pin (nếu dùng vé điện tử) để sử dụng cho các chặng chiều về.
  • Mang theo nước uống, sữa nếu cần sử dụng vì đồ ăn và các dịch vụ trên núi khá đắt.
  • Không được mang quá nhiều đồ đạc, đồ cồng kềnh vì ban quản lý sẽ không cho phép bạn vào cabin cáp treo.
  • Trang phục gọn gàng, đủ ấm để leo núi, có thể cởi bớt dễ dàng nếu như thấy nóng vì nhiệt độ trên núi thường thấp hơn thị trấn khoảng 8 độ C.
  • Khi trên đường leo núi bạn nhớ vừa đi vừa nghỉ không nên quá gắng sức bởi khoảng cách giữa các bậc khá cao và dốc. Không khí ở độ cao 3000 mét nên khá loãng, bạn phải đi từ từ nếu không sẽ bị tụt huyết áp, khó thở.
  • Khi leo núi, tuyệt đối không được hút thuốc lá vì rất dễ gây cháy rừng
  • Không được xả rác bừa bãi trên đường đi vì bạn sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan của môi trường xung quanh

 

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây thật dễ dàng và có thêm nhiều trải nghiệm mới dành cho những ai mong muốn được khám phá cảm giác tuyệt vời trên nóc nhà của Đông Dương.

Hy vọng với những chia sẻ trên của SaoDieu.vn, bạn đã có những thông tin nhất định cho chuyến du lịch Sapa – leo đỉnh Fansipan của mình trong thời gian sắp tới.

  Tổng đài đặt vé xe đi Sapa từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(61 lượt, 4.7 điểm)

Tin liên quan

Top 5 hãng xe giường Cabin VIP và Cabin đôi từ Hà Nội đi Sapa tốt nhất

Top 5 hãng xe giường Cabin VIP và Cabin đôi từ Hà Nội đi Sapa tốt nhất

Lịch trình, giá vé các hãng xe giường Cabin VIP và Cabin đôi đi Hà Nội - Sapa, Sapa - Hà Nội. Top 5 hãng xe giường Cabin đi Sapa tốt nhất.
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống trong 5 năm, ông trùm bất động sản đã đưa ra một bí quyết đơn giản
Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Sapa: giường nằm, limousine, giường cabin VIP. Ưu, nhược điểm của từng loại xe. Cách đặt vé xe khách đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Tin khác