Hà Giang đứng đầu danh sách những điểm du lịch bụi tốt nhất thế giới tại Việt Nam

Theo bảng xếp hạng mới đây từ Hostelworld, Việt Nam có 5 địa danh lọt vào top những điểm du lịch bụi (đi phượt) tốt nhất thế giới. Tưởng chừng như xa lạ thế nhưng đây là những điểm đến vốn đã khá quen thuộc và được lòng người dân nước ta.

 

Hà Giang

Đứng đầu các điểm ở Việt Nam và nằm ở vị trí thứ 4 danh sách trên thế giới là Hà Giang - vùng đất thu hút du khách bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những cung đường uốn lượn tuyệt đẹp luôn làm phải lòng bất kỳ ai bước đến. Theo bảng khảo sát trong 2 năm 2018, 2019 số lượng đặt phòng ở Hà Giang đã có sự tăng trưởng lên đến 118% cho thấy ngày càng nhiều du khách quan tâm đến vùng đất này. Hà Giang còn là nơi hiếm hoi mà mùa nào trong năm cũng là "thời điểm vàng" để ghé thăm, bởi hoa ở đây nở quanh năm, mỗi mùa mang một vẻ đẹp đặc trưng rất riêng, màu vàng của hoa Cải, màu tím của hoa Tam Giác Mạch hay màu trắng của hoa Mận. Vì thế du khách chẳng cần phải lên kế hoạch quá lâu, chỉ cần xách balo là đi.

 

Phong Nha, Quảng Bình

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới với vẻ đẹp nguyên sơ, nằm ở khu vực đá vôi, cùng hệ thống 392 hang động hùng vĩ sở hữu nhiều động thưc vật quý hiếm, Phong Nha xếp hạng thứ 6 trong danh sách. Nơi đây sở hữu một trong những kỳ quan gây tò mò và hiếu kỳ nhất thế giới là hang Sơn Đoòng. Sau năm 2009, một đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đã công bố hang Sơn Đoòng là hang động có kích thước lớn nhất thế giới, vượt qua hang Deer của Malaysia rất nhiều lần. Sơn Đoòng sở hữu cảnh đẹp như bức tranh thuỷ mặc, với một con sông, khu rừng nhiệt đới nguyên sinh và hệ thống thời tiết riêng trong hang. Nơi đây luôn là niềm mơ ước, mục tiêu của nhiều nhà thám hiểm, nhà địa chất học, nhiếp ảnh gia,.. trên thế giới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham quan Quảng Bình vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 vì vào mùa mưa thừ tháng 9 đến tháng 3, các cửa hang bị nước che khuất, bạn sẽ không thể tham quan được động Phong Nha. 

 

Ninh Bình

Sau thành công của bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu" vào năm 2017, càng nhiều du khách quốc tế quan tâm đến điểm đến này. Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, Tràng An Ninh Bình được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên văn hoá thế giới. Cách Hà Nội chưa đến 100 km, quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc, Bích Động,.. luôn là điểm đến được giới trẻ ưu . Nằm ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng, Ninh Bình sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa thiên nhiên, văn hoá, lịch sử, tôn giáo với ngôi chùa Bái Đính - nơi sở hữu nhiều kỷ lục Châu Á.

 

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Xếp ở vị trí thứ 18, Hạ Long mang vẻ đẹp trong xanh ngọc bích của sắc nước hoà cùng những áng mây trời xanh biếc, đặc biệt là hình dạng những ngọn núi đá vôi, đảo phiến thạch được ví như kiệt tác nghệ thuật tạo hình của thiên nhiên. Địa danh này còn gắn liền với những câu chuyện huyền thoại, di sản văn hoá, lịch sử dân tộc. Không chỉ phong cảnh tuyệt đẹp mà Vịnh Hạ Long còn thu hút du khách ở khung cảnh bình yên, cảm giác thư thả cùng những trải nghiệm khi đến đây. Hiện nay du khách có rất nhiều sự lựa chọn phương tiện di chuyến đến đây từ xe máy, xe khách, oto cho đến thuỷ phi cơ.

 

Quy Nhơn

Tuy chỉ là cái tên mới không qúa nổi bật, thế nhưng du lịch tại đây ngày càng phát triển và là địa danh cuối cùng của Việt Nam có trong danh sách ở vị trí thứ 20. Đây dần được du khách lựa chọn đến mỗi khi muốn đi du lịch biển thay cho những cái tên đã quá quen thuộc như Vũng Tàu, Mũi Né, Nha Trang,... Đến đây, du khách có thể ghé thăm các di tích còn sót lại của người Chăm, hay bãi biển Kỳ Co, Hòn Khô, Ghềnh Ráng, Cù Lao Xanh, Eo Gió,... Ngoài ra ẩm thực địa phương tại nơi đây cũng rất đa dạng và phát triển, giá cả cũng rất phải chăng, phù hợp với các chuyến đi gia đình, bạn bè.

Trên đây là 5 điểm du lịch ở Việt Nam lọt top xếp hạng quốc tế, đây cũng là những điểm rất quen thuộc và được yêu thích ở nước ta. Bạn đã khám phá được bao nhiêu nơi trong danh sách này rồi nhỉ? Nếu chưa, hãy bắt đầu ngay hôm nay thôi, còn chần chờ gì nữa!

Theo: Tinhte.vn

Đánh giá bài viết

(4 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z cho người đi lần đầu

Hà Giang – mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, nơi con người bỗng thấy trở nên bé nhỏ trước sự bao la hùng vĩ của núi non, thung lũng và mây trời.
Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Quảng Bình có phải là một địa điểm du lịch mà bạn đang muốn tới không? Quảng Bình, mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió, là nơi sơn thủy hữu tình,
Khám phá công viên Sun World Hạ Long Complex: Tổ hợp vui chơi lớn nhất miền Bắc

Khám phá công viên Sun World Hạ Long Complex: Tổ hợp vui chơi lớn nhất miền Bắc

Sun World Hạ Long Complex là công viên giải trí sôi động và hấp dẫn bậc nhất miền Bắc. Ở đây có tất tần tật các trò chơi hiện đại, vui nhộn và nổi tiếng trên thế giới.
Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Đi du lịch không chỉ để khám phá những vùng đất mới, thêm hiểu và thêm yêu những mảnh đất, con người của quê hương mình, thưởng thức những món ăn ngon...

Tin khác