Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Quảng Bình có phải là một địa điểm du lịch mà bạn đang muốn tới không? Quảng Bình, mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió, là nơi sơn thủy hữu tình, là nơi có nhiều những danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, cũng là quê hương của rất nhiều những danh nhân văn hóa nổi tiếng. Thời gian bao lâu để có thể khám phá hết được những vẻ đẹp của Quảng Bình nhỉ? Một tour du lịch Quảng Bình 2 ngày 2 đêm là thời gian thích hợp để bạn tận hưởng những vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất và con người nơi đây.

 

Thời gian nào thích hợp nhất để đến Quảng Bình

Quảng Bình, khúc ruột miền Trung, nơi được coi là có khí hậu thời tiết khắc nghiệt, nắng thì đổ lửa, mưa thì dầm dề lại là một trong những cái rốn bão lũ của đất nước ta.

Quảng Bình là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhưng thiên nhiên lại ưu ái ban tặng nhiều danh thắng tự nhiên nổi tiếng

Quảng Bình có hai mùa là mùa mưa và mùa nắng rõ rệt. Bạn nên đến vào mùa nắng, khi tiết trời tạnh ráo, thuận lợi để tham quan các địa điểm du lịch của địa phương này. Tuy nhiên cũng tránh thời điểm quá nắng nóng, khi nhiệt độ có thể lên tới 38-40 độ C, khi đó nắng Tây và gió Lào có thể khiến bạn không thể chịu nổi nếu chưa quen với nắng nóng và có thể bị mệt mỏi, bị ốm.

Thời điểm thích hợp nhất để bạn du lịch Quảng Bình đó là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9, tắm biển thì vào khoảng từ tháng 4 hoặc tháng 5 thì mới có thể tắm được.

Bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình, bạn có thể tham khảo và quyết định cho mình một lịch trình thú vị nhất

 

Đến Quảng Bình bằng phương tiện gì thích hợp nhất?

Để đến Quảng Bình, thành phố Đồng Hới thì có rất nhiều loại phương tiện và thuận lợi cho du khách ở nhiều đối tượng khác nhau. Đó là máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách, trong đó, đi bằng xe khách chất lượng cao đến Phong Nha - Quảng Bình là thuận tiện và tiết kiệm nhất.

Hình ảnh xe giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội đi Phong Nha - Quảng Bình

Hàng ngày có hơn 20 chuyến xe khách giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội đi Quảng Bình và một số chuyến xe OpenBus đi thẳng từ Hà Nội đến Phong Nha. Một số chuyến xe khách uy tín, giá cả hợp lý mà bạn có thể yên tâm đến Phong Nha - Quảng Bình đó là Minh Mập, Đức Thịnh, Camel Travel, Queen Cafe, Trekking Travel,... Giá vé dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/vé.

Các xe đi Phong Nha – Quảng Bình thường xuất phát lúc 17:00 – 19:00 hàng ngày và đến Phong Nha – Quảng Bình vào sáng hôm sau nên rất phù hợp với lịch trình cho chuyến đi du lịch Quảng Bình 2 ngày 2 đêm (thường là hai ngày cuối tuần) của bạn.

>> Xem thêm Danh sách các xe giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội đi Quảng Bình, giá chỉ từ 300.000 đ/vé.

>> Xem thêm Danh sách các xe giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội đi Phong Nha, giá chỉ từ 300.000 đ/vé.

 

Lưu trú tại Quảng Bình như thế nào?

Việc cần làm đầu tiên khi đến Quảng Bình là bạn cần phải có một khách sạn hoặc nhà nghỉ để nghỉ ngơi đã. Thường bạn sẽ đến vào khi sáng sớm, nên có thể sẽ phải chờ đợi lâu mới check in được phòng khách sạn nếu chưa có sự chuẩn bị kỹ. Bạn nên đặt sẵn từ nhà một phòng khách sạn, nhà nghỉ hoặc tìm hiểu thật kỹ thông tin về các nhà nghỉ, khách sạn xung quanh khu vực bạn đến tại Quảng Bình.

Dịch vụ khách sạn tại Quảng Bình, nhất là thành phố Đồng Hới đã khá phát triển nên bạn cũng có nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn những khách sạn ở khu vực trung tâm hoặc những khách sạn xa trung tâm một chút sẽ có giá rẻ hơn.

Một số địa chỉ khách sạn có giá phòng tương đối rẻ như: Homesaty Ocean View Hotel (từ 112.000 đ/đêm, tại Trường Pháp, TP Đồng Hới), Buffalo Pub and Hotel (từ 112.000 đ/đêm, tại số 4 Nguyễn Du, TP Đồng Hới), Nam Long Plus Hotel (từ 150.000 đ/đêm, tại 28A Phan Chu Trinh, TP Đồng Hới)…

Tại Quảng Bình, bạn có thể thuê xe ô tô để tự lái đi du lịch quanh Quảng Bình nhưng thường để tiết kiệm chi phí và tận hưởng không khí trong lành thì bạn nên thuê xe máy trong ngày hoặc trong cả hai ngày ở lại Quảng Bình để đi tham quan các hang động trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, hang Tám Cô, vòng quanh thành phố Đồng Hới, biển Nhật Lệ,…

Giá thuê xe máy trung bình 1 ngày tại Đồng Hới là khoảng 150.000 đ/ngày.

Bạn nên chọn kỹ xe trước khi thuê, xe phanh, phụ tùng xe có ổn định không, nếu có vấn đề thì phải đổi xe khác, tránh nguy hiểm hoặc các vấn đề khác xảy ra.

 

Lịch trình 2 ngày du lịch tự túc tại Quảng Bình

 

Ngày đầu tiên ở Quảng Bình: thăm Vũng Chùa – Đảo Yến, tắm biển Nhật Lệ

Thăm Vũng Chùa – Đảo Yến, viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Giờ đây, cứ đến Quảng Bình, người ta sẽ nghĩ ngay đến Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi trở thành nơi an nghỉ của vị đại tướng của nhân dân Việt Nam, là đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vũng Chùa – Đảo Yến là một thắng cảnh tuyệt đẹp ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nằm cách Đèo Ngang – ranh giới giữa hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh khoảng 7km, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng hơn 60km.

Bạn nên đi xe khách, hoặc thuê taxi nếu có điều kiện, nếu không bạn nên thuê một chiếc xe máy để tự đi, thời gian cũng chỉ mất khoảng 1-2 tiếng nếu đi từ thành phố Đồng Hới. Từ quốc lộ 1, bạn tìm đường về bến cảng Hòn La, tiếp tục đi thuyền (thuê thuyền của ngư dân) để ra Đảo Yến. Từ bờ ra đảo hết khoảng 20 phút, thuyền đi chậm rãi.

Người ta luôn gọi kèm Vũng Chùa với Đảo Yến, hòn đảo nhỏ cách bờ chỉ khoảng 1 cây số, như bức tường phong che chắn bão gió

Người ta gọi nơi an nghỉ của đại tướng – là hòn đảo Yến bởi vì từ xưa đến nay, hòn đảo nhỏ này thưa thớt dân cư, quanh năm chỉ có duy nhất loài chim yến về đây làm tổ và sinh sống. Người dân địa phương vẫn gọi nơi đây là vùng đất thiêng, với thế rồng cuộn hổ ngồi, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào núi, là nơi mà dãn Hoành Sơn đâm ra từ dãy núi Trường Sơn để ra biển lớn.

Vũng Chùa có những bãi cát dài trắng phau, vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Vùng vịnh nước biển sạch và xanh ngắt, những mỏm đá núi với nhiều hình thù thú vị, sóng vỗ nhè nhẹ, êm đầm, cây cối tốt tươi,... là nơi tuyệt vời của sự giao hòa giữa trời, biển, núi trong một màu xanh bất tận.

Đến Vũng Chùa, nhất định phải vào viếng mộ và thắp hương tại mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp vị anh hùng, người đại tướng của lòng dân

Bạn sẽ được đến khu mộ thắp hương, tri ân người anh hùng của dân tộc, cũng là để lòng mình lắng lại trước sự lớn lao và cao cả.

Thỏa thích tắm biển Nhật Lệ

Chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới chưa đầy 2km về phía Đông Bắc, biển Nhật Lệ là nơi bạn không thể bỏ qua nếu đến du lịch Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ trong xanh, bình yên với những bãi cát trải dài óng ánh trong cái nắng miền Trung vàng như mật ong dưới những rặng dương xanh bát ngát.

Một vùng biển rộng mênh mông, nước biển xanh màu xanh ngọc bích, hầu như chưa bị ô nhiễm và còn giữ được nét nguyên sơ vốn có của biển cả

Bạn sẽ được thỏa sức hòa mình vào với biển cả trong xanh, những con sóng xô bờ như những chùm hoa sóng, bọt tung trắng xoa cùng những âm thanh rì rào ngày đêm không nghỉ. Bạn có thể ở lại biển khi hoàng hôn buông xuống để cảm nhận được vẻ lãng mạn và huyền bí của thiên nhiên. Đêm ở biển Nhật Lệ cũng vô cùng hấp dẫn, lấp lánh dưới ánh trăng như dát bạc, xa xa là những ánh sáng nhỏ đang di chuyển trong lòng biển là ánh đèn từ những con thuyền đánh cá của ngư dân.

Đến biển thì nhất định phải thưởng thức hải sản rồi. Xung quanh biển Nhật Lệ có rất nhiều những nhà hàng hải sản lớn nhỏ với rất nhiều những hải sản tươi sống được mang về từ vùng biển Quảng Bình. Nào mực, cá, tôm, cua, ghẹ, sò... được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau từ đồ nướng, hấp, chiên, luộc đều rất hấp dẫn. Bạn nên lựa chọn thưởng thức một vài món mình yêu thích nhé.

 

Ngày thứ hai: thăm vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thăm nhà thờ Tam Tòa, thành Đồng Hới, tượng đài mẹ Suốt

Điểm đến tiếp theo mà bạn nên khám phá đó là vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây sẽ là điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch tự túc 2 ngày 2 đêm của bạn tại Quảng Bình.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đã là một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng với nhiều du khách trong và ngoài nước

Phong Nha – Kẻ Bàng đã được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với những giá trị về lịch sử địa chất, địa hình và những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí.

Tại đây có hàng trăm loài thú lớn với loài bò rừng, bò tót lớn nhất thế giới. Ở đây có hơn 300 loài chim với 35 loài trong sách đỏ Việt Nam, 19 loài trong sách đỏ thế giới; 81 loài bò sát lưỡng cư, 259 loài bướm, 72 loài cá, 10 bộ linh trưởng,... Phong Nha Kẻ Bàng được đánh giá là nơi có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng và phong phú nhất trong tất cả các vườn quốc gia và khu dự trữ sinh quyển trên thế giới hiện nay.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ẩn chứa trong đó bao điều bí ẩn mà trong vòng thời gian ngắn ngủi bạn sẽ chẳng thể nào khám phá được hết. Tuy nhiên có những địa điểm tham quan chính mà bạn nhất định đừng bỏ qua đó là động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, Hang Tối, suối Moọc...

Hang Sơn Đòong – nằm trong quần thể hang động của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được thế giới công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Giá vé để vào tham quan Phong Nha Kẻ Bàng cụ thể như sau:

- Động Phong Nha: 150.000đ

- Động Tiên Sơn: 80.000đ

- Sông Chày – Hang Tối: 450.000đ

- Động Thiên Đường: 250.000đ

- Suối Nước Mọoc: 80.000đ

Ngoài ra thì dịch vụ đi lại trong quần thể vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng cũng không thể thiếu được đó là:

- Dịch vụ xe điện tại động Thiên Đường: giá từ 100.000đ – 200.000đ cho hai chiều, tùy loại xe từ 4 chỗ đến 8 chỗ ngồi

- Dịch vụ thuyền rồng tại động Phong Nha, Tiên Sơn: dao động từ 360.000 – 400.000đ / chiếc cho hai chiều.

- Thuyền kayak để trải nghiệm cảm giác mạnh tại suối nước Mọoc với giá từ 100.000đ/thuyền/giờ

Thăm thành Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt

Di tích thành Đồng Hới, tên chữ được gọi là Định Bắc Trường Thành, là di tích lịch sử thú vị mà bạn nên biết trong chuyến du lịch 2 ngày 2 đêm tại Quảng Bình của mình.

Thành Đồng Hới được xây dựng từ thời vua Gia Long năm 1812 (nhà Nguyễn), với kiến trúc đẹp theo hình múi khế. Bốn múi to theo hướng Tây Nam – Đông Bắc và 4 múi nhỏ theo hướng Tây Bắc - Đông Nam. Thành có 3 cổng lớn và Bắc, Nam và Đông, trên mỗi cổng có vọng canh 8 mái.

Thành Đồng Hới là một di tích lịch sử hấp dẫn nhiều du khách khi đến Quảng Bình

Thành Đồng Hới là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước từ thời nhà Lý, nhà Lê, chứng kiến cuộc hành quân thần tốc của đội quân Tây Sơn. Thành Đồng Hới cũng là phên dậu ngăn cách giữa hai tập đoàn phong kiến Trịnh – Nguyễn suốt hơn nửa thế kỷ 17.

Đến thăm thành Đồng Hới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lại công trình có ý nghĩa quan trọng này, được nghe kể về những câu chuyện lịch sử oai hùng mà bi tráng của dân tộc suốt cả nghìn ngăm qua.

Thăm tượng đài mẹ Suốt

Lặng nghe mẹ kể ngày xưa

Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình

Mẹ rằng quê mẹ ở Bảo Ninh...

Câu thơ về người mẹ anh hùng, mẹ Suốt của nhà thơ Tố Hữu mấy chục năm qua đã ghi dấu ấn trong lòng bao thế hệ người Việt Nam.

Mẹ Suốt, người mẹ anh hùng, người mẹ đã kiên gan trong chiến đấu chống lại quân thù trong cuộc kháng chiến vĩ đại của toàn dân tộc

Mẹ Suốt tên đầy đủ là Nguyễn Thị Suốt (1908-1968)), là người chèo hơn 1.400 chuyến đò để chở bộ đội, đạn dược, vũ khí qua sông. Mẹ hi sinh năm 1986 và nơi mẹ Suốt chèo đò năm xưa giờ đã trở thành di tích lịch sử tiêu biểu của Quảng Bình.

Cách cầu Nhật Lệ khoảng 1Km, tượng đài mẹ Suốt được đặt ngay cạnh bãi biển với hình ảnh mẹ chèo đò đưa bộ đội sang sông. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tần tảo, anh dũng trong chiến đấu chống lại quân thù. Chính vì thế, ngoài những nơi vui chơi, du lịch hấp dẫn ra thì tượng đài mẹ Suốt cũng là địa điểm mà nhiều du khách muốn ghé thăm trong chuyến du lịch Quảng Bình của mình.

 

Những món ăn hấp dẫn ở Quảng Bình

Ẩm thực mỗi vùng miền, địa phương đều có những nét riêng biệt và hấp dẫn khác nhau. Đến Quảng Bình thì nhất định bạn đừng bỏ qua những đặc sản nổi danh như bánh xèo Quảng Hòa, khoai deo, đẻn biển, cháo canh, bánh bột lọc hay lẩu cá khoai. Những món ăn này đều là những món trứ danh của miền đất Quảng Bình và bạn cứ thưởng thức đi, nhất định sẽ có nhiều điều thú vị.

Bánh xèo Quảng Hòa dân dã, đẹp mắt và khác biệt hoàn toàn với bánh xèo ở nhiều địa phương khác

Được làm từ gạo lúa mành màu đỏ, hoa văn nổi đều và đẹp mắt. Nguyên liệu đơn giản nhưng phải thật đầy đủ mới làm nên hương vị trọn vẹn của món ăn. Nguyên liệu phải có đầy đủ là cá chuối, nộm, bánh đa, các loại rau sống và nước chấm.

Khoai deo, món ăn thú vị và phổ biến với rất nhiều người từ tầng lớp lao động bình dân đén những người khá giả. Khoai deo được làm từ loại khoai lang đỏ, trồng trên đát thị. Khoai được luộc chín, sau đó sắt lát và phơi khô trong 10-12 nắng.

Khoai deo – món đặc sản bình dị mà ngon miệng

Độ dẻo, thơm của khoai phụ thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều, chính vì thế món khoai deo tưởng bình dị, giản đơn là thế mà lại cần sự tỉ mỉ, kỳ công của những người vợ, người mẹ của dải đất miền Trung khắc nghiệt mà ân tình này.

 

Kết thúc chuyến du lịch tự túc Quảng Bình 2 ngày 2 đêm

Vào chiều ngày chủ nhật, bạn nên thu xếp để trở về Hà Nội, kết thúc hai ngày du lịch thú vị tại Phong Nha - Quảng Bình. Bạn có thể đặt vé xe Camel Travel, Queen Cafe, Minh Mâp hoặc Đức Thịnh lúc 21:00 - 22:00 tối hàng ngày. Bạn sẽ về đến Hà Nội từ khoảng 6h00 đến 8h00 sáng ngày hôm sau để tiện cho việc đi lại, làm việc của bạn.

 

  Tổng đài đặt vé xe đi Quảng Bình từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Quảng Bình.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Quảng Bình đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(24 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Quảng Bình: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Quảng Bình: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Quảng Bình - Chẳng xa hoa cầu kỳ, chẳng phải những món đắt tiền, sang trọng, chỉ bình dị và chân chất như chính con người và mảnh đất Quảng Bình vậy
Top các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại Quảng Bình

Top các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại Quảng Bình

Quảng Bình - vùng đất nổi danh với những hang động đẹp và lớn nhất trên thế giới còn có những địa điểm tham quan nổi tiếng nào? Hãy cùng nhau khám phá nhé!
Du lịch một mình: tại sao không?

Du lịch một mình: tại sao không?

Bạn đã bao giờ du lịch một mình chưa? Thông thường thì mọi người hay có xu hướng du lịch với người yêu, gia đình, bạn bè để những chuyến đi đông vui và có những người bạn đồng hành...
Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống trong 5 năm, ông trùm bất động sản đã đưa ra một bí quyết đơn giản

Tin khác