Top các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Lang thang Đà Nẵng, khám phá những địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn với khung cảnh đẹp tựa như phim, bạn có cảm thấy thích thú không nào? Hãy cùng SáoDiều.vn khám phá nhé!

 

Đèo Hải Vân

Được mệnh danh là Thiên hạ đệ nhất hùng quan, đèo Hải Vân là một danh thắng cực kỳ ấn tượng. Nằm cắt ngang dãy núi Bạch Mã, nằm giữa thành phố Đà Nẵng với tỉnh Thừa Thiên – Huế, đèo Hải Vân còn có tên gọi là Đèo Mây. Đèo Hải Vân nằm uốn lượn, quanh co và được mệnh danh là ngọn đèo có độ nguy hiểm bậc nhất Việt Nam.

Đèo Hải Vân – địa điểm tham quan cực kỳ lý tưởng cho những người ưa mạo hiểm

Với những ai ưa mạo hiểm thì đây thực sự là một điểm đến rất thú vị vì bạn sẽ được thử thách chính bản thân mình bằng việc chinh phục đường đèo uốn lượn với những khúc cua khá nguy hiểm. Đây sẽ là một địa điểm tham quan không thể tuyệt vời hơn tại Đà Nẵng đấy nhé!

 

Công viên biển Đông

Đến công viên biển Đông, bạn sẽ phải trầm trồ mà thốt lên rằng “Òa, đây đích thị là một cảnh trong phim chứ chẳng phải ngoài đời thực!” Công viên biển Đông nằm ở cuối đường Phạm Văn Đồng, cạnh tượng đài mẹ Âu Cơ và Vườn chim hòa bình. Chỉ mấy bước chân là bạn sẽ chạm vào nước biển, bờ cát trắng và dài, sạch sẽ và được nười dân giữ gìn vệ sinh rất tốt.

Công viên biển Đông sẽ là một địa điểm chụp ảnh hoàn hảo cho những cặp đôi khi đến du lịch Đà Nẵng

Vào những lúc sáng sớm hay chiều tà, bạn sẽ bắt gặp hàng ngàn con chim bồ câu chao liệng rồi sà xuống bên bờ biển, đậu cả lên vai, lên tay du khách khi cho chúng ăn. Một cảnh đẹp thường chỉ bắt gặp trong những bộ phim tình cảm lãng mạn bạn vẫn thấy trên truyền hình mà thôi. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi check in khi du lịch Đà Nẵng và cũng chính là một điểm chụp ảnh cưới không thể bỏ qua của các đôi uyên ương.

 

Công viên Châu Á – Asia Park

Công viên Á Châu chắc chắn sẽ là địa điểm check in lý tưởng tiếp theo mà nhất định bạn không được bỏ qua nếu có dịp du lịch Đà Nẵng. Công viên Châu Á – Asia Park là sự kết hợp độc đáo giữa những mô hình giải trí hiện đại trên thế giới với những nét văn hóa truyền thống đậm chất Á Đông.

Công viên châu Á – nơi có vòng quay mặt trời lớn nhất Việt Nam

Hàng loạt những trò chơi hấp dẫn, các công trình tuyệt tác như Thuyền rồng, Tượng Phật, Tháp đồng hồ, Cổng thành, Vòng quay mặt trời... Tuyệt nhất có lẽ là Vòng quay mặt trời Sun Wheel với độ cao ấn tượng, là một trong 5 vòng quay lớn nhất thế giới.

 

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với khí hậu ôn đới, mát mẻ vô cùng đặc biệt. Đây cũng là một địa điểm nhất định bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Bạn sẽ bị bất ngờ với phong cách kiến trúc châu Âu độc đáo và cổ kính tại làng châu Âu, thử cảm giác đi từ cáp treo Bà Nà – công trình đạt hai kỷ lục Guinness thế giới về độ dài cáo treo một dây.

Bạn nghĩ sao nếu mình sẽ có những bức hình tuyệt đẹp được chụp từ Cây Cầu Vàng giữa khung ảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh của núi Bà Nà.

Đứng ở vị trí đôi bàn tay rêu phongdu khách có thể ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh trải dài tít tắp, xa xa là toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Cầu tình yêu

Cầu tình yêu trên sông Hàn – lãng mạn như phim Hàn, đó là điều mà rất nhiều những bạn trẻ sau khi đến thăm nơi này đã khẳng định. Chỉ mới khánh thành hơn một năm nay nhưng cầu tình yêu đã trở thành nơi hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ cũng như khách du lịch khi đến thành phố Đà Nẵng.

Điểm hẹn mới cũng là địa điểm tham quan mới hoàn hảo cho các bạn trẻ nhất là các cặp đôi khi du lịch Đà Nẵng

Nằm ngay trên đầu cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng, bạn có thể đến cầu tình yêu thoải mái pose hình mà không cần mua vé. Cầu hình vòng cung dài 68 mét, rộng 6 mét, hướng về giữa sông Hàn và từ cây cầu có thể ngắm nhìn quang cảnh hai bên bờ sông cùng thành phố Đà Nẵng rất đẹp.

 

Hang động trong Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn, biểu tượng từ bao đời nay của thành phố Đà Nẵng, được ví như một kiệt tác non bộ được thiên nhiên tạo tác giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên của những hang động, chùa chiền quang cảnh tự nhiên, hoang sơ thú vị.

Những hang động ở Ngũ Hành Sơn ẩn chứa bao điều kỳ thú và hấp dẫn du khách

Các hang động bạn nên đến tham quan như động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Nguyệt, động Lăng Hư... Rồi chùa Tam Thai, sông Cẩm Lệ, chùa Linh Ứng, động Quan Âm với những hiện vật bằng đá. Cùng du hí khám phá Ngũ Hành Sơn, để khám phá Nam thiên danh thắng này các bạn nhé!

 

Biển Mỹ Khê

Đến Đà Nẵng, nhất định không được bỏ qua bãi biển tuyệt đẹp Mỹ Khê. Mỹ Khê đã vinh dự được tạp chí kinh tế hàng đầu tại Mỹ là Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Check in tại biển Mỹ Khê thì sao nhỉ? Bạn sẽ ghi dấu ấn của mình tại một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh đấy!

Biển Mỹ Khê rất thuận tiện về giao thông, mở cửa miễn phí cho tất cả du khách, bãi biển rộng rãi và cát trắng tinh, cùng những rặng dừa, phi lao xanh tốt. Ở đây cũng có nhiều những trò chơi dưới nước hấp dẫn, thử thách bạn với những cảm giác mạo hiểm và hấp dẫn.

 

Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô, đây là địa danh không phải khách du lịch nào cũng biết. Đây là địa điểm nằm ở phía Nam của châu Ô xưa, chính vì thế mà có tên là rạn Nam Ô. Bãi Nam Ô có độ dốc vừa phải, bãi cát trắng hoang sơ với lưa thưa vài dây muốn biển. Bãi biển nằm dọc theo chân núi soi bóng xuống nước biển trong xanh, phong cảnh ở Nam Ô đẹp và nên thơ như một bức tranh thủy mặc.

Rạn đá Nam Ô nơi bạn có thể hòa mình vào với thiên nhiên thật bình yên và khoáng đạt

Rạn đá ngầm ở Nam Ô với những mỏm đá nhấp nhô, những đợt sóng biển cứ từng đợt, từng đợt trào tới, đánh lên những dải bọt trắng xóa. Khi nước triều rút xuống, rạn đá nằm hiền hòa và tĩnh lặng cùng bờ cát trắng khi ráng chiều dần dần phủ xuống bình yên. Đây sẽ là một khoảnh khắc thiên nhiên cực kỳ đáng nhớ của bạn cùng bạn bè mình khi đến Đà Nẵng đấy!

 

Cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước

Sở hữu những cây cầu nổi tiếng, kiến trúc độc đáo, ấn tượng và đẹp mắt, đó là lý do người ta gọi Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu. Nếu đến Đà Nẵng du lịch, bạn không thể không đến thăm ba cây cầu cực kỳ nổi tiếng này.

Cầu quay sông Hàn, là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam, mỗi đêm cầu sẽ quay một lần cùng hướng với dòng chảy để tàu thuyền qua lại sông. Cầu sông Hàn buổi tối rực rỡ sắc màu của những ngọn đèn, bạn sẽ cảm thấy đây là một bức tranh ánh sáng tuyệt đẹp và ấn tượng giữa lòng thành phố.

Cầu quay sông Hàn đầy màu sắc và lấp lánh ánh sáng khi đêm về

Cầu Thuận Phước là cây cầu treo có dây võng dài nhất Việt Nam, bắc qua 2 bờ dòng sông Hàn rồi ra vịnh Đà Nẵng. Cầu Thuận Phước dài 1.856m và có dây văng võng dài tới 655m. Cầu rộng với 4 làn xe, 2 lối đi bộ và 2 lối dành cho xe đạp.

Cầu Rồng, cây cầu trẻ nhất mới được khánh thành năm 2013 nối liền đường Nguyễn Văn Linh qua đường Võ Văn Kiệt để ra biển. Cầu Rồng nằm ngay trung tâm thành phố, vào những tối thứ 7 và chủ nhật, đầu rồng ở cây cầu sẽ phun lửa để cho du khách chiêm ngưỡng.

Đến Đà Nẵng mà không thăm cầu Rồng thì coi như là bạn chưa đến Đà Nẵng đâu nhé

 

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng nằm trên bán đảo Sơn Trà, là một trong ba ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng. Chùa tọa lạc ở một vị trí rất đẹp trên một ngọn đồi thuộc bãi Bụt với độ cao khoảng 700 mét, mặt hướng ra biển còn lưng tựa vào núi rừng nguyên sinh tươi tốt.

Chùa được người ta nhớ đến nhiều còn bởi vì có pho tượng Quán Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam

Từ trong sân chùa bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, có cả những dãy nhà cao tầng trong một đô thị hiện đại bậc nhất nước ta, có cả núi non và biển xanh, xa xa là danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước với cát dài trắng mịn.

Những địa điểm check in tại Đà Nẵng có thú vị và hấp dẫn bạn không nào? Lên ngay một lịch trình trong thời gian sớm nhất để đến Đà Nẵng và khám phá những điểm đến hấp dẫn này ngay từ hôm nay thôi nào.

  Tổng đài đặt vé xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Đà Nẵng đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(16 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Bảng Giá Tour Du Lịch Đà Nẵng - Hội An Mới Nhất 2024

Bảng Giá Tour Du Lịch Đà Nẵng - Hội An Mới Nhất 2024

Cập nhật bảng giá tour du lịch Đà Nẵng - Hội An mới nhất năm 2024 với các tour Đà Nẵng 1 ngày, Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Tour Đà Nẵng - Hội An...
Bảng giá thuê xe máy tại Huế, Đà Nẵng, Hội An mới nhất 2024

Bảng giá thuê xe máy tại Huế, Đà Nẵng, Hội An mới nhất 2024

Giá thuê xe máy (xe số, xe ga, xe côn tay, xe cào cào) tự lái và có lái tại Huế, Đà Nẵng, Hội An - Giao xe tận nơi tại khách sạn.
Xe khách Hà Nội Đà Nẵng: chọn xe đi Đà Nẵng nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Đà Nẵng: chọn xe đi Đà Nẵng nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng: giường nằm, giường limousine, giường cabin VIP. Ưu, nhược điểm của từng loại xe. Cách đặt vé xe khách đi Đà Nẵng nhanh nhất, tốt nhất
Đặc sản Đà Nẵng: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Đà Nẵng: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đà Nẵng hấp dẫn du khách không chỉ bởi những bãi biển xanh với cát trắng mà còn làm say lòng bao người bởi văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo.

Tin khác