Việt Nam: đẹp vô cùng những mùa hoa khoe sắc

Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi. Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố... Mỗi một mùa, một tháng trong năm, trên khắp những miền quê dọc dài theo đất nước, có những mùa lúa, mùa hoa khiến cho lòng người say đắm, khiến cho bao trái tim thổn thức một tình yêu với quê hương, xứ sở của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh của 12 mùa lúa, mùa hoa tuyệt đẹp!

 

Tháng Giêng Hai – tháng của hoa đào, hoa mận 

Tháng Giêng, tháng Hai là lúc hoa đào nở rộ trên những cánh rừng, ngọn đồi, triền núi để cho

bao du khách vượt những chặng đường xa lên miền Tây Bắc

 

Khi xuân về, những triền đồi của cao nguyên Mộc Châu cũng trắng xóa một màu hoa mận giống như khoác một chiếc áo trắng tinh khôi cho cao nguyên vậy. Hoa không lẻ tẻ mà nở rộ từ triền đồi này sang thung lũng khác như bừng sáng cả núi rừng.

 

Ven Hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo hay con dốc Đa Quý nổi tiếng, những rặng mai anh đào nở tuyệt đẹp như những chiếc áo hồng quyễn rũ đầy lãng mạn.

 

Tháng Ba, tháng của hoa ban, hoa bưởi, hoa xoan tím biếc

Tháng Ba ghi dấu ấn trong lòng bao người bởi tháng ba có rất nhiều loài hoa đẹp. Nào hoa ban, nào hoa sưa, rồi hoa xoan, hoa gạo, hoa cà phê... khắp dọc dài đất nước, bao loài hoa đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, cũng rực rỡ.

Tháng Ba bắt đầu cho du khách đắm chìm trong sắc hoa ban Tây Bắc, tinh khiết và trắng trong như

những câu chuyện tình yêu nơi núi rừng bình yên

 

Theo những cơn mưa phùn ẩm ướt, những chùm hoa sưa trắng muốt bừng nở khắp những con phố yên bình của Hà Nội. Hoa sưa đẹp mà mỏng manh, yếu đuối và chỉ nở trong thời gian ngắn từ một đến hai tuần nên ai nấy đều cố gắng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa sưa, ủ đầy tình tháng Ba trong đó.

 

Tháng ba trời hửng nắng hồng

Gió hiu hiu lạnh bềnh bồng mây trôi

Ngày xưa hai đứa chung đôi

Lấy hoa xoan tím kết đôi trâm cài

Hoa xoan đẹp vẻ đẹp bình dị của tháng Ba miền quê Bắc Bộ. Chẳng cầu kì, không màu mè sặc sỡ, ấy thế mà hoa xoan đã bao đi vào thơ ca giản dị mà đáng nhớ.

 

Tháng tư – khi loa kèn trắng gọi mùa về trên phố 

Tháng tư về, ở khoảnh khắc giao mùa khi xuân hết hạ qua, cũng là lúc những đóa loa kèn trắng tinh khôi cùng theo những hánh hàng rong xuống phố.

 

Cũng vào độ tháng Tư, hoa hồng ở Sapa bung nở những cánh hồng tươi, đỏ thắm rất dịu dàng. Lên Sapa tháng Tư là lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng cảm giác lãng mạn và đắm mình trong những sắc hoa.

 

Tháng Tư, cũng là lúc hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh núi Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) ở độ cao hơn 2000 m, trên đỉnh Fansipan (Sapa, Lào Cai) ở độ cao gần 3000 m.

 

Có một loài hoa cũng nở vào tháng Tư, ở một vùng đất nhiều nắng, gió, nơi của đất đỏ bazan và nơi cùa những cánh rừng đại ngàn. Vẻ đẹp tinh khiết của hoa cà phê khiến cho nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng vì ít ai để ý và nghĩ rằng hoa cà phê có thể đẹp và nở ra thơm ngát như vậy.

 

Tháng 5 – khi bằng lăng tím biếc và phượng đỏ rực trời 

Tháng 5 về, hè bắt đầu cũng là lúc bằng lăng nở ra những bông tím biếc, trong trẻo và ngây thơ như mối tình đầu thuở học trò hồn nhiên, trong sáng vậy. Cứ lúc hè sang, ở hầu như tất cả mọi nơi đều có bằng lăng nở tím vô cùng đẹp.

 

Tháng 5 cũng là tháng của phượng vỹ đỏ cháy những góc trời, cũng là loài hoa gắn với bao thế hệ học trò khắp mọi miền đất nước. Cứ thấy hoa phượng nở là biết hè sang, biết ngày chia tay tuổi hoa niên sắp đến. Hoa phượng vỹ rực cháy trên khắp những con phố Hải Phòng – thành phố được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ.

 

Tháng 6 – khi hương ngọc lan lại nồng nàn, hoa sấu lại vương đầy ngõ phố 

Nhắc đến ngọc lan, người ta nghĩ ngay đến một cái gì đó vừa dịu dàng, vừa e ấp lại quyến rũ, nồng nàn như Hà Nội đã ngàn năm tuổi. Ngọc lan rất thơm, cái hương thơm thanh khiết, thanh tao như vẻ đẹp người con gái Hà Nội. Để ai một lần trót ngắm, trót nhìn cũng phải nhớ, phải thương.

 

Hoa sấu nhỏ li ti màu trắng xóa, nếu ai không để ý kĩ thì có khi cũng chẳng nhận ra. Nhưng với nhiều người, hoa sấu vô cùng đẹp. Những bông hoa sấu nhỏ bé, màu trắng đục nhưng có hương thơm ngát rơi đầy những vỉa hè đường Trần Phú có lẽ là những hình ảnh vô cùng đẹp với những người từng một lần ngắm nhìn hoa sấu ở Hà Nội.

 

Tháng 7 – hoa xà cừ dịu dàng khắp núi rừng 

Tháng 7 về theo tiếng ve dần dần thưa bớt, ít ai nhận ra trên những vòm cây xà cừ cổ thụ, nhứng bông hoa xà cừ đang bắt đầu bung nở, nhỏ li ti mà ngan ngát hương thơm dìu dịu.

 

Tháng 8 – trở về kí ức tuổi thơ ngọt ngào với dâu da xoan 

Những buổi sáng tháng 8, khi mới chớm thu, những rặng dài hoa dâu da xoan khiến cho ta ngỡ mình đang ngắm nhìn những tấm khăn voan màu mây trắng. Kí ức tuổi thơ như ùa về cùng dâu da xoan, cái thứ quả mà trẻ con ai cũng đã từng ăn thử.

 

Tháng 9 – hoa sữa nồng nàn mùa thu Hà Nội 

Đã từ lâu, hoa sữa được coi như một loài hoa đặc trưng của mùa thu, nhất là mùa thu Hà Nội. Hoa sữa nồng nàn, chẳng sặc sỡ, chẳng phô diễn ra cái vẻ đẹp bên ngoài nhưng níu giữ biết bao tâm hồn du khách bằng hương thơm của nó.

 

Tháng 10 – tam giác mạch rực rỡ cả một vùng núi đá Hà Giang

Tháng 10 về, trên cao núi đá Hà Giang, từ Quản Bạ, Yên Minh đến Đồng Văn, Mèo Vạc hay Phố Cáo... tất cả mọi nơi của Hà Giang đều được phủ một màu hồng tươi của hoa tam giác mạch. Những thung lũng hoa bạt ngàn đã thu hút hàng ngàn lượt du khách về với Hà Giang mỗi khi đến mùa tam giác mạch.

 

Tháng 11- cúc hoa mi dịu dàng, hướng dương đầy kiêu hãnh 

Cúc họa mi, loài hoa đẹp chỉ nở trong tháng 11, khi đầu đông. Khi bắt gặp những đóa cúc họa mi theo gánh hàng rong xuống phố, thì cũng là báo hiệu đông bắt đầu về. Đã bao người vì say vì yêu cái vẻ đẹp thanh tú của cúc họa mi mà cứ háo hức đợi mùa hoa về.

 

Hoa hướng dương bắt đầu bung nở trên cánh đồng hoa ở Nghệ An. Đâu cũng là dịp các bạn trẻ nô nức nhau kéo về địa điểm này để ngắm nhìn những bông hoa vàng rực, cao hơn cả đầu người luôn vươn đến ánh sáng đầy kiêu hãnh, tự tin.

 

Tháng 12 – dã quỳ vàng rực núi rừng, cải vàng khắp nẻo Sapa 

Cứ độ đông về, hoa dã quỳ lại nở rực vàng trên những triền núi ở Tây Nguyên và miền núi phía Bắc. Đẹp nhất có lẽ là dã quỳ nở ở Đà Lạt, với những con đường ngập bởi sắc hoa vàng. Bắt đầu mùa dã quỳ, du khách đổ về Đà Lạt nhiều hơn, để tận hưởng một mùa vàng trên cao nguyên rực rỡ.

 

Tháng 12, khi hoa cải nở vàng ở Sapa, Sapa đẹp như cô thiếu nữ đang độ xuân thì. Từ triền núi, ruộng nương đến mỏm đá, ven đường, cả Sapa như khoác một chiếc áo vàng tươi. Mùa đông cũng là mùa Sapa thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm để hòa mình vào sắc vàng của hoa cải, của cái lạnh Sapa.

 

Đi khắp dọc dài đất nước Việt Nam, mỗi tháng, mỗi mùa đều có những mùa hoa tươi đẹp, đắm say lòng người như thế. Bắt đầu những hành trình khám phá vẻ đẹp những miền đất nước bằng những chuyến xe đặt vé từ saodieu.vn. Cùng saodieu.vn tận hưởng những chuyến đi, tận hưởng những mùa hoa đất nước.

Đặt vé xe khách chất lượng cao giá vé rẻ nhất Tại đây! – Đảm bảo giữ chỗ 100%, hỗ trợ đổi trả vé miễn phí và có nhiều ưu đãi giảm giá khác.

Hotline đặt vé: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00)

 

Chúc các bạn có những chuyến du lịch thật vui vẻ và khám phá thật nhiều điều thú vị!

Đánh giá bài viết

(13 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Top 10 món ăn Việt Nam ngon nhất được báo chí thế giới vinh danh

Top 10 món ăn Việt Nam ngon nhất được báo chí thế giới vinh danh

Ẩm thực là một trong những điều tự hào và làm nên thương hiệu du lịch Việt Nam. Những món ăn thân thuộc, bình dị như bún chả, nem rán...
Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Trong tất cả các ngày lễ Tết, Tết nguyên đán được coi là ngày Tết quan trọng và đặc biệt nhất của người dân Việt Nam.
Mách bạn các địa điểm du xuân không thể bỏ qua đầu năm mới

Mách bạn các địa điểm du xuân không thể bỏ qua đầu năm mới

Đầu năm mới, mỗi khi Tết đến xuân về, sau những giây phút đoàn tụ quây quần sẽ là những chuyến du xuân đầu năm cùng gia đình rất vui vẻ, đầm ấm sau cả một năm bận rộn
Đã bao lâu rồi bạn chưa về nhà thăm cha mẹ?

Đã bao lâu rồi bạn chưa về nhà thăm cha mẹ?

Khi ta còn bé, ta được bảo bọc và nuôi dưỡng trong vòng tay của cha mẹ, lúc đó gia đình là cả thế giới của chúng ta. Nhưng ta lớn lên, đã bao lâu rồi ta chưa về nhà thăm cha mẹ?

Tin khác