Thăm LuôngPrabang – chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất cố đô Lào

Tỉnh LuongPrabang nằm bên dòng sông Mê Kông rộng lớn, cách thủ đô Viên Chăn khoảng 400km và nằm giữa bạt ngàn những thảm rừng nguyên sinh. Là cố đô của vương quốc Lào từ thế kỷ 13, đến thăm LuongPrabang bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp bình yên, những con người giản dị cùng những nét văn hóa đậm Phật giáo của xứ sở này.

 

Hành trình đến LuongPrabang bằng xe khách

Từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, muốn du lịch cố đô LuongPrabang hiện nay thật dễ dàng với các du khách Việt Nam. Có hai cách để bạn đến vùng đất bình yên này đó là di chuyển bằng máy bay hoặc bằng xe khách tuy nhiên thì nhiều du khách vẫn ưu tiên lựa chọn tới LuongPrabang bằng xe khách. Đi bằng xe khách sẽ mang lại rất nhiều những trải nghiệm thú vị khi bạn sẽ trải qua những hành trình dọc những con đường từ Việt Nam sang Lào và đến tận LuongPrabang.

Việc mua vé xe khách tới LuongPrabang không hề khó khăn, thậm chí là cực kỳ đơn giản khi bạn đặt vé online tại website SáoDiều.vn. Lịch trình chuyến đi được bắt đầu từ bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), xuất cảnh tại cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), sau đó di chuyển đến Xiêng Khoảng, tới Ngã 3 Phúc Khum và điểm cuối dừng chân chính là cố đô LuongPrabang nơi bạt ngàn những rừng cây và núi non hùng vĩ.

 

LuongPrabang và những điểm đến không thể bỏ qua

Thăm phố cổ LuongPrabang cổ kính

LuongPrabang trong ngôn ngữ Lào có nghĩa là “ Phật Vàng Lớn ” là một đô thị, quốc gia độc lập được vua Fa Ngum dựng nên và tồn tại từ giữa thế kỷ 13 đến cuối thế kỷ 17. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được những di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo vừa có giá trị nghệ thuật vừa mang giá trị lịch sử to lớn. Vùng đất cố đô này từng được nhiều lần nằm trong top 10 điểm du lịch tốt nhất thế giới.

 Phố cổ LuongPrabang nhộn nhịp với phiên chợ đêm

Phố cổ LuongPrabang xinh đẹp thu hút du khách bởi những mái nhà gỗ nhỏ xinh, mang kiến trúc truyền thống của người Lào nằm trật tự hai bên những con phố nhỏ dài tạo nên sự tĩnh lặng và yên bình. Đa số những nhà hàng, quán cà phê hay những khách sạn của LuongPrabang hầu như tập trung xung quanh khu vực phố cổ nên không cần phải đi đâu quá xa bạn cũng có thể trải nghiệm những thú vui, những trò giải trí của toàn bộ phố cổ. Sẽ đặc biệt thú vị nếu bạn đi bộ dạo quanh những con đường nhỏ, ngắm những mái ngói cũ đã rêu phong và bắt gặp thật nhiều nụ cười của những người dân nơi đây.

 Những nhà sư khất thực trên phố vào sáng sớm mỗi ngày

Một hình ảnh quen thuộc bạn sẽ bắt gặp mỗi ngày ở đây là lễ khất thực vào 6 giờ sáng. Mỗi buổi sáng các nhà sư và những chú tiểu sẽ đi bộ vòng quanh các ngôi chùa để nhận những phần lễ mà người dân cúng dường, họ sẽ chia sẻ một phần lễ ấy cho các trẻ em nghèo cũng đang trật tự xếp một hàng dài ở các khu phố. Những nụ cười từ bi, những ánh mắt biết ơn và những tấm lòng hướng về đạo Phật, về điều thiện là những điều mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được khi được nhìn thấy lễ khất thực nơi đây.

Thăm những ngôi chùa cổ kính

Văn hóa của người dân LuongPrabang được gắn liền với Phật giáo vì thế có thể nói điều mà bạn gặp nhiều nhất tại vùng đất cố đô này chính là những ngôi chùa. Từ trên những đỉnh núi cao đến những phố phường nhộn nhịp, bên cạnh những dòng sông hay cạnh những khu rừng bạt ngàn cây cối bạn đều có thể gặp những ngôi chùa, thậm chí là có nhiều các ngôi chùa năm cạnh nhau.

 Chùa Xieng Thoong uy nghiêm với mái ngói rêu phong cổ kính

Chùa Vàng hay còn được gọi là chùa Xieng Thoong là ngôi chùa có ý nghĩa quan trọng bậc nhất ở LuongPrabang. Được xây dựng từ thế kỷ 16, chùa Vàng nằm ở nơi giao thoa của dòng Nậm Khan và dòng Mê kông, là nơi mà các vị vua Lào thường tổ chức nghi lễ truyền ngôi một cách trang trọng và uy nghiêm. Nơi đây càng trở nên linh thiêng khi là địa điểm để xe tang Hoàng gia và lưu giữ thi hài của các vị vua Lào sau khi hỏa tán.

Chùa Vat Sala Pha Bang nằm trong khuôn viên hoàng cung xưa, nơi đây được chọn làm nơi cất giữ tượng Phật Pha Bang, món quà được vua Khmer tặng cho vua Fa Ngum lúc ông lên ngôi ở thế kỷ 13. Kiến trúc nguy nga và tráng lệ, những lớp mái, cây cột hay cánh cửa được dát vàng lộng lẫy với những bức tranh sống động được trạm khắc sống động và tinh tế.

Chùa Phousi nằm trên đỉnh núi Phousi, để đến được ngôi chùa này bạn sẽ cần phải leo tới 329 bậc thang len lỏi giữa những rừng già bạt ngàn quanh năm xanh tươi tỏa bóng. Rất nhiều du khách lên đỉnh Phousi và chờ đợi để ngắm cảnh hoàng hôn, khi những tia nắng cuối cùng chầm chậm biến mất xuống lòng sông Mê kông mênh mông, kỳ ảo hoặc thu vào tầm mắt toàn cảnh cố đô LuongPrabang bình yên và thơ mộng.

Đi chợ ở LuongPrabang

 Chợ đêm náo nhiệt ở LuongPrabang

Xung quanh cố đô LuongPrabang có từ 2 đến 3 khu chợ nhưng nổi tiếng nhất là chợ đêm nằm trên đường Sisavangvong. Nơi đây tràn ngập những đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, đồ lưu niệm được chế tác bằng bạc, hàng thổ cẩm được may thủ công tinh xảo hay những đồ dùng thú vị trong đời sống thường ngày của người Lào. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những món đồ lưu niệm ưng ý để làm quà tặng cho người thân của mình.

 

Những món ăn du khách nên thưởng thức ở LuongPrabang

Những món nướng sẽ là những món chủ đạo, được người dân Lào ưa chuộng và bày bán ở khắp các khu phố. Các món cá sông nướng, thịt lợn nướng hay gà nướng nguyên con thơm lừng nóng hổi được ăn kèm với xôi nếp Lào sẽ tạo nên một hương vị vừa ngọt bùi vừa béo ngậy, hài hòa và lan tỏa trong miệng thực khách.

Bất cứ ai đến Luongprabang cũng thử thưởng thức món phở Lào. Cũng là phở nhưng phở Lào có nhiều nét khách biệt so với phở Việt Nam. Nước dùng phở Lào không dùng quế, hồi mà chỉ sử dụng nước ninh xương để lấy vị ngọt, còn nêm nếm gia vị thì tùy thực khách tùy theo ý muốn. Mỗi bát phở thường có thêm mọc và tiết lợn, rau ăn kèm thì không thể thiếu đậu đũa tươi cắt khúc chấm cùng mắm tôm.

 Món phở Lào với hương vị khác biệt

Chuyến du lịch tới LuongPrabang, cố đô của đất nước bạn Lào sẽ mang đến cho bạn và người thân của mình những trải nghiệm thật hấp dẫn và khác biệt.

  Tổng đài đặt vé xe đi LuangPrabang từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi LuangPrabang.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ LuangPrabang đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(13 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Bạn đang tìm một địa điểm để đi du lịch cuối tuần từ Hà Nội? Những địa điểm không quá xa Hà Nội và có phương tiện giao thông thuận lợi sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.
Mách bạn các địa điểm du xuân không thể bỏ qua đầu năm mới

Mách bạn các địa điểm du xuân không thể bỏ qua đầu năm mới

Đầu năm mới, mỗi khi Tết đến xuân về, sau những giây phút đoàn tụ quây quần sẽ là những chuyến du xuân đầu năm cùng gia đình rất vui vẻ, đầm ấm sau cả một năm bận rộn
Xe khách Hà Nội Lào: chọn xe đi Lào nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Lào: chọn xe đi Lào nhanh nhất, tốt nhất

Lịch trình, giá vé, điểm đón, trả khách các tuyến đường xe khách đi Lào? Cách đặt vé xe khách Hà Nội - Lào, Lào - Hà Nội nhanh nhất, tốt nhất
Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn: xứ sở bình yên của đất nước Triệu Voi

Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn: xứ sở bình yên của đất nước Triệu Voi

Viên Chăn được biết đến là thủ đô của đất nước Lào, là một vùng đất có sức hút kỳ lạ với nhiều du khách trên thế giới.

Tin khác