Thăm Hội An để cảm nhận sự bình yên nơi phố cổ

Hội An, nơi có phố cổ đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, nơi từng là một đô thị phồn vinh bậc nhất ở Đông Nam Á, một thành phố được nhiều lần vinh danh thuộc những thành phố lãng mạn nhất thế giới. Hội An hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi sự nên thơ, nét dịu dàng, khung cảnh bình yên, phong cách sống chậm rãi và cả sự hồn hậu của những con người xứ Quảng. Hãy cùng Sáo Diều chuẩn bị thật tốt phương tiện trước chuyến đi của bạn tới Hội An nhé!

 

Di chuyển đến Hội An như thế nào?

Từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, bạn không thể đến thẳng Hội An bằng tàu hỏa, máy bay hay xe khách thông thường. Du khách thường phải dừng chân ở Đà Nẵng, sau đó đi xe khoảng 30km nữa mới đến được Hội An. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là  dùng xe Open Bus sẽ là một lựa chọn khá tiện lợi bởi xe chủ yếu phục vụ khách du lịch nên thường rất sạch sẽ, giá cả vừa phải thậm chí rẻ hơn cả xe khách thông thường và được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị suốt quãng đường đi. Đặc biệt, xe sẽ chạy thẳng nên chuyến đi sẽ rất thuận lợi, không phải lo tìm xe để di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hội An.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hội An đi Hà Nội.

 

Ngắm vẻ bình yên và thơ mộng của phố cổ Hội An

Ở trong khu vực Phổ cổ Hội An, người dân và du khách chủ yếu đi lại bằng xe đạp hoặc đi bộ. Bạn không nghe tiếng động cơ, mùi khói, mùi xăng xe như ở bất kỳ những thành phố khác. Dạo quanh phố cổ Hội An, bước chầm chậm qua những con phố nhỏ bình yên, ngắm vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ, những con ngõ vắng vẻ bạn sẽ thấy mình đang đi lạc vào một xứ sở xưa cũ, với tất cả mọi điều đều diễn ra một cách thật chậm, thật nhẹ nhàng.

Phố cổ Hội An bình yên với nhịp sống chậm rãi, nhẹ nhàng

Phố cổ Hội An đặc biệt đẹp và lung linh sắc màu lúc đêm về. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nghĩ mình đang ở trong một thế giới lung linh sắc màu, Hội An về đêm đẹp như một bức tranh vừa cổ xưa, vừa ngập tràn ánh sáng lại huyền bí và sâu thẳm. Dọc bờ sông Hoài, những ngọn đèn hoa đăng được thả trôi theo dòng nước, cứ chầm chậm trôi, mang chở bao hy vọng về sự may mắn và ấm áp của mỗi người cho những người thân yêu của mình.

 

Tham quan những công trình kiến trúc cổ ở Hội An

Chùa Cầu, còn được gọi là cầu Nhật Bản, cây cầu được mệnh danh là viên ngọc ở giữa lòng phố Hội. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 16, cây cầu bắc ngang con lạch nhỏ chảy ra dòng Thu Bồn, ở giữa cầu là một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Chùa Cầu có kiến trúc và các họa tiết trang trí rất độc đáo, là sự tổng hòa của các phong cách kiến trúc Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và cả phương Tây. Mặt chùa quay về phía bờ sông, mái chùa rộng lớn che toàn bộ cây cầu, tấm biển lớn trên cửa chính chạm nổi 3 chữ lớn bằng tiếng Hán là Lai Vãn Kiều. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái mỗi khi có dịp đến Hội An.

Chùa Cầu là một công trình tổng hòa của các kiến trúc Việt, Hoa, Nhật Bản và châu Âu

Các hội quán như Quảng Đông, Phúc Kiến, Triều Châu cũng là những công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng, được người Hoa Kiều xây vào những năm giữa thế kỷ 19, để thờ các vị thần nhằm cầu mong cho việc buôn bán của họ được thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra. Các hội quán đều có giá trị độc đáo về kiến trúc, được xây dựng và trang trí bằng những họa tiết chạm trổ rất công phu, góp phần tạo nên vẻ đẹp cổ kính cho tổng thể kiến trúc phổ cổ Hội An.

Nhà cổ Tấn Ký, mang kiến trúc đặc trưng của nhà cổ phố Hội, là một trong những nhà cổ nổi tiếng nhất ở Hội An. Từng đường nét trong ngôi nhà đều được chạm khắc công phu và tỉ mỉ bằng bàn tay tài khéo của những người thợ mộc tài hoa làng Kim Bồng. Trải qua 7 thế hệ của dòng họ Lê gìn giữ, đến nay nhà cổ Tấn Ký vẫn còn nguyên vẹn, tất cả các đồ vật trong nhà đều có tuổi đời hơn hàng trăm năm, có thể nói mỗi thứ trong nhà cổ Tấn Ký từ bàn ghế, ấm trà, bức hoành phi, đôi câu đối, chiếc điếu bát... đều là đổ cổ có giá trị vô cùng to lớn. Có thể nói rằng không có bất kỳ ngôi nhà cổ nào ở Việt Nam có được kiến trúc độc đáo giống như nhà cổ Tấn Ký.

Nhà cổ Tấn Ký là ngôi nhà có một không hai ở Việt Nam và đang lưu giữ hàng trăm cổ vật

 

Chèo thuyền trên dòng sông Hoài êm đềm và thơ mộng

Sông Hoài là một dòng sông nhỏ, chảy êm đềm trong lòng phố Hội, là nơi ngày ngày có những con thuyền nhỏ ngược xuôi đi lại, là nơi diễn ra những đêm hội hoa đăng rực rỡ sắc màu.

Du khách đến Hội An, ai cũng muốn một lần được ngồi thuyền dạo chơi trên sông Hoài, để ngắm nhìn phố cổ từ một góc nhìn khác. Những người chở thuyền vui tính và thân thiện, họ sẵn sàng chở du khách bất cứ lúc nào kể cả khi sáng sớm hay khi màn đêm đã buông xuống. Vừa ngắm sông, tận hưởng mây trời, sông nước, ngắm phổ cổ bình yên giữa tiếng khua của mái chèo, bạn sẽ vừa được nghe những người dân ở Hội An kể những câu chuyện thú vị về mảnh đất và con người nơi đây.

Dòng sông Hoài bình yên chảy trong lòng phố Hội

Sông Hoài đặc biệt đẹp vào những đêm thả hoa đăng. Một dòng sông ánh sáng lấp lánh với những bông hoa rực rỡ sắc màu, vẻ đẹp lung linh và huyền ảo như một thế giới chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Bạn có thể mua một bông hoa đăng, thả lên mặt nước để hòa cùng dòng ánh sáng ấy, và mang một ước nguyện nho nhỏ của riêng mình.

 

Thưởng thức những món ăn độc đáo của Hội An

Đến Hội An, bạn không thể bỏ qua những món ăn vô cùng độc đáo, mà bạn chỉ có thể thưởng thức khi đến phố Hội bình yên này.

Món Cao Lầu, một món ăn xuất hiện từ khá lâu, trở thành một món ăn tiêu biểu làm nên nét đẹp của ẩm thực phố Hội. Được chế biến khá công phu, trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ mới đến được tay của thực khách. Sợi cao lầu vàng ươm, được trộn cùng tôm, thịt heo, chút nước dùng, đậu phộng và nhiều loại rau sống tạo nên một hương vị thơm ngon đậm đà rất khó quên.

Cao lầu là món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Hội An

Cơm gà phố Hội mang một nét rất riêng mà không món cơm gà nào có được. Cơm gà được người Hội An chế biến tỉ mỉ và khéo léo, nhìn đĩa cơm gà thực khách như nhìn thấy một bức tranh màu sắc với đủ màu vàng của thịt gà, đỏ của ớt, xanh của rau, thêm vào đó là hành tây, rau thơm Trà Quế, cùng một chén súp nho nhỏ ấm nóng khiến cho hương vị món ăn càng thêm hấp dẫn. Có lẽ bởi Hội An quá đẹp, nên thưởng thức bất cứ món gì, nhất lại là cơm gà phố Hội đều có cảm giác cực kỳ khó tả, để ai đã nếm thử một lần đều lưu luyến mãi không thôi.

Hương vị thơm ngon của cơm gà phố Hội đã làm say lòng bao du khách mỗi lần đến với Hội An

 

Cùng Sáo Diều đến phố cổ Hội An

Bạn có thể dễ dàng tìm được hãng xe, chuyến xe đến thành phố Đà Nẵng hoặc đến thẳng Hội An. Tại SáoDiều.vn bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về lịch trình, thời gian, giá vé, hình ảnh nội ngoại thất của xe cùng những ý kiến của chính những hành khách đã từng đi xe để bạn dễ dàng lựa chọn. Hãy chọn Sáo Diều cùng bạn bắt đầu hành trình đến với một phố Hội bình yên.

  Tổng đài đặt vé xe đi Hội An từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hội An.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hội An đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(16 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Hội An: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Hội An: Ăn gì, mua gì làm quà?

Phố cổ Hội An có những món đặc sản Hội An đã nổi danh không chỉ khắp đất nước mà còn được vinh danh trên nhiều tạp chí du lịch và ẩm thực thế giới.
Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hội An tự túc 3 ngày 3 đêm rẻ nhất

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hội An tự túc 3 ngày 3 đêm rẻ nhất

Hội An, phố cổ bình yên bên dòng sông Hoài thơ mộng, nơi nổi tiếng bởi các công trình có kiến trúc độc đáo, những giá trị văn hóa tinh thần đặc biệt...
Xe khách Hà Nội Hội An: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Hội An: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Trong các hãng xe chất lượng cao từ Hà Nội đi Hội An bạn chưa biết chọn hãng xe nào tốt nhất? Việc ra bến xe để mua vé và chọn được xe chất lượng tốt với bạn...
Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Trong tất cả các ngày lễ Tết, Tết nguyên đán được coi là ngày Tết quan trọng và đặc biệt nhất của người dân Việt Nam.

Tin khác