Kinh nghiệm du lịch Cô Tô - Hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ

Cô Tô là điểm đến lý tưởng vào mỗi mùa hè, là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của Quảng Ninh cũng như khu vực phía Bắc. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và quyến rũ, Cô Tô còn được ví như đảo Maldives hay Hawai của Việt Nam. Bạn dự định có một chuyến du lịch Cô Tô trong thời gian tới? Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cô Tô đầy đủ và chi tiết nhất trong bài viết sau đây nhé!

 

Cô Tô – hòn đảo thiên đường miền Đông Bắc

Cô Tô – thiên đường của biển xanh và cát trắng, nơi được gọi là viên ngọc xanh, là hòn đảo thiên đường của miền Đông Bắc. Hòn đảo này là một trong top 10 đảo đẹp nhất Việt Nam do Traveltimes.vn – trang thông tin về du lịch uy tín tại Việt Nam bình chọn. Với vị trí gần Hà Nội, chỉ mất khoảng 4-5 tiếng di chuyển, Cô Tô là địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều gia đình lựa chọn mỗi khi mùa hè đến.

Cô Tô – hòn đảo thiên đường vùng đông bắc

Cô Tô có vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa dịu dàng, lại vô cùng bình yên và thơ mộng. Có nhiều du khách khi đến Cô Tô còn phải thốt lên rằng quá tươi đẹp và nên thơ, tnơi đây chắc cũng chỉ cách thiên đường một bước chân mà thôi. Không khí ở Cô Tô trong lành và mát mẻ, nước biển rất trong và sạch, cát trắng tinh mịn màng, bờ biển thoai thoải trải dài ngút tầm mắt.

Hòn đảo Cá Chép thuộc quần đảo Cô Tô

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà biển cả còn ưu ái dành cho hòn đảo này rất nhiều những san vật quý hiếm. Nào là cù kỳ, sá sùng, mực, cua, tôm, ghẹ, sứa, ngao… Bao nhiêu hải sản tươi ngon được những đoàn thuyền mang về bến cảng mỗi ngày, vừa phục vụ đời sống người dân, vừa tạo nên những món hải sản thơm ngon, thu hút du khách khi tới Cô Tô.

 

Nên đi du lịch Cô Tô vào thời gian nào?

Nếu bạn muốn tới Cô Tô để tắm biển và trải nghiệm thật nhiều những hoạt động vui chơi tại biển thì khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất.

Từ tháng 6 đến tháng 8 thì bắt đầu xuất hiện các cơn bão nên biển động khiến tàu không thể ra đảo hoặc khó về đất liền.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để đến du lịch Cô Tô

Từ tháng 9 đến tháng 10 thời tiết đã vào mùa thu, khí hậu mát mẻ nên du lịch Cô Tô phù hợp để ngắm cảnh chứ không hợp để tắm biển. Thời tiết lúc này mát mẻ nên tắm biển sẽ hơi lạnh.

Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau thì đây là mùa đông, trời miền bắc rất lạnh nên đây không phải là thời gian thích hợp để tới Cô Tô.

 

Chuẩn bị gì khi du lịch Cô Tô

Giấy tờ tùy thân: Chắc chắn là bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, cụ thể là CMND hay Thẻ căn cước để sử dụng trong các trường hợp cần thiết như: thuê phòng khách sạn, thuê xe, thuê các phương tiện, trò chơi vui chơi…

Trang phục: Tùy vào thời điểm mà bạn đến Cô Tô thì hãy chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Thường thì du khách sẽ đến Cô Tô vào mùa hè nên trang phục ưu tiên rộng rãi, mát mẻ, đặc biệt là cần chuẩn bị các bộ đồ để bơi, tắm biển. Các vật dụng che nắng và bảo vệ da cũng cần mang theo như: áo dài tay, nón rộng vành, kính râm, kem chống nắng. Bạn nên chuẩn bị giày thể thao để tiện di chuyển, nhất là khi vào rừng hay lên đỉnh đồi ở Eo Gió. Ngoài ra nên chuẩn bị dép, xăng đan để đi ở bãi biển, bãi cát…

Thuốc men: Di chuyển bằng tàu, thuyền nên ai say sóng thì nên chuẩn bị trước thuốc chống say. Bạn cũng nên chuẩn bị một ít thuốc đơn giản như đau đầu, ho, đau bụng, băng gạc… để dự phòng nếu cần dùng vì ngoài đảo các cửa tiệm hay các hiệu thuốc Tây sẽ không sẵn như trong đất liền.

 

Đi gì tới Cô Tô?

Để tới được đảo Cô Tô, các bạn sẽ cần di chuyển thành 2 chặng chính: 

Đi từ Hà Nội tới Cô Tô (Vân Đồn)

Từ Hà Nội, bạn di chuyển bằng xe khách hoặc ô tô tự lái hoặc thậm chí là đi xe máy nếu muốn để tới cảng Ao Tiên (Vân Đồn) rồi đi tàu cao tốc ra Cô Tô. Hiện nay xe từ Hà Nội đi Vân Đồn có rất nhiều chuyến, chạy theo tuyến đường cao tốc nên thời gian đi khá nhanh, chỉ mất khoảng 4 tiếng là bạn đã có mặt tại cảng Vân Đồn.

Bạn còn có thể tham khảo xe Limousine chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Vân Đồn, đưa đón khách tận nơi trong nội thành Hà Nội và đưa trả khách tại cảng Ao Tiên. Giá vé xe khách từ Hà Nội đi Vân Đồn – Cái Rồng trung bình khoảng 250.000đ/vé vào ngày thường. Ngày lễ tết thì mức tăng cũng không đáng kể.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Vân Đồn.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Vân Đồn đi Hà Nội.

 

Đi tàu từ Cái Rồng (Vân Đồn) tới Cô Tô

Hiện nay, việc di chuyển ra Cô Tô khá thuận lợi, mỗi ngày có khoảng 16-18 chuyến tàu từ cảng Cái Rồng ra thị trấn Cô Tô. Có hai loại tàu là Tàu cao tốc và Tàu gỗ để bạn lựa chọn:

Tàu cao tốc: Nếu đi tàu cao tốc thời gian di chuyển nhanh hơn, ít say hơn, thời gian di chuyển trung bình từ 60 phút đến 90 phút/chuyến tùy điều kiện thời tiết. Tàu cao tốc có giá vé khoảng 200.000đ – 230.000đ/người/chiều. Giờ tàu chạy mỗi hãng sẽ có lịch khác nhau. Bạn nên tham khảo giờ tàu chạy để lên được lịch trình cụ thể.

Tàu cao tốc đi Cô Tô

Tàu gỗ thì thời gian di chuyển chậm hơn, phải mất khoảng 4 tiếng để đi ra được đảo. Tuy nhiên thì với ai thích trải nghiệm, ưa khám phá, không bị say sóng thì tàu gỗ là lựa chọn khá lý tưởng. Tàu gỗ thì giá vé rẻ hơn là 95.000đ/người/chiều, trẻ em dứi 5 tuổi miễn phí. Giờ tàu gỗ chạy từ Cái Rồng đi Cô Tô cụ thể như sau:

Sáng: 7h xuất phát từ Cái Rồng các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật

Chiều: 13h xuất phát từ Cái Rồng các ngày thứ 4, thứ 6, chủ nhật

Lưu ý: Hiện nay các homestay, nhà nghỉ, khách sạn ở Cô Tô thường có dịch vụ trọn gói cả phòng nghỉ lẫn vé tàu khứ hồi kèm theo đưa đón du khách về tận nhà nghỉ. Du khách hãy liên hệ với các homestay, khách sạn để hỏi về việc đưa đón, các combo phòng kèm vé tàu để tiết kiệm chi phí nhé.

 

Ở đâu khi du lịch Cô Tô

Cô Tô trong những năm gần đây đã trở thành một địa điểm du lịch rất “hot” ở miền Bắc mỗi khi mùa hè đến, chính vì thế dịch vụ lưu trú tại Cô Tô rất đa dạng và phong phú. Có đa dạng các hình thức cho du khách lựa chọn từ khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Hiện nay cũng có nhiều gia đình tận dụng không gian đang ở của gia đình mình để du khách thuê với giá hợp lý. Vì vậy, bạn không lo không đặt được phòng nghỉ hay không có chỗ nghỉ ngơi khi du lịch Cô Tô nhé.

Bạn có thể tham khảo giá phòng khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại các website đặt phòng như: booking.com, agoda.com, vntrip.vn,… Bạn cũng có thể lên trực tiếp các website, fanpage của khách sạn, nhà nghỉ để liên hệ và đặt phòng nghỉ. Để chọn được khách sạn có dịch vụ tốt, phục vụ chu đáo, có view đẹp… bạn có thể tham gia các hội nhóm review du lịch Cô Tô để tham khảo kinh nghiệm của các du khách đi trước nhé.

Một số khách sạn, nhà nghỉ giá tốt được nhiều người đề xuất tại Cô Tô như:

- Khách sạn: Khách sạn Cô Tô Starlight Boutique, Khách sạn Lan Quân, khách sạn Golden Cô Tô, khách sạn Ngọc Nhàn, Khách sạn Green Cô Tô,…

- Nhà nghỉ: Nhà nghỉ Sỹ Hoàng (gần bãi tắm Tình Yêu),

  • Homestay: Cô Tô Village, Cô Tô Gragon Beach, Coto Center Homestay, Cô Tô Jade Island…

Không gian ở homestay tại Cô Tô

 

Di chuyển bằng phương tiện gì ở Cô Tô

Để di chuyển quanh Cô Tô bạn có thể lựa chọn các phương tiện như sau:

- Xe máy: rất thuận lợi, tiện cho việc đi lại. Chi phí thuê khoảng 150.000đ/ngày, bạn tự đổ xăng. Với một chiếc xe máy bạn có thể khám phá mọi ngõ ngách trên đảo.

- Xe điện: Phù hợp với các nhóm khách, đặc biệt các gia đình đi đông người và có trẻ nhỏ, người già. Xe điện có thể chở tối đa từ 6-17 chỗ mỗi chuyến. Giá từ khoảng 1,2 triệu/xe.

- Xe đạp: Thích hợp cho những quãng đường ngắn, các bạn đi nhóm ít người, giá từ 30.000đ – 50.000đ/ngày.

- Tàu: Để đi tới các hòn đảo nhỏ xung quanh, ví dụ đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân… thì bạn cần thuê tàu. Hoặc bạn có thể liên hệ với một số hộ dân để thuê thuyền (đò) để họ chở bạn tới các đảo bạn mong muốn.

 

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Cô Tô

 

Các bãi biển tại Cô Tô

Bãi biển Vàn Chảy – bãi biển đẹp nhất ở Cô Tô

Bãi biển Vàn Chảy cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 6km. Để tới đây du khách có thể đi xe máy hoặc xe điện. Vàn Chảy được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Cô Tô với bãi cát dài, thoai thoải, mịn màng, trắng tinh. Đây cũng là bãi biển có đông du khách nhất ở Cô Tô. Bãi tắm này phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Nơi đây cũng thích hợp để chơi các môn thể thao như bóng chuyền, lướt ván,…

Bãi biển Vàn Chảy tại Cô Tô

Du khách có thể thoải mái đùa giỡn cùng với sóng biển, thỏa sức chìm vào làn nước mát lành, trong veo vô cùng sảng khoái. Bãi biển Vàn Chảy cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động teabuilding của các công ty vô cùng sôi động.

Hoàng hôn ở bãi biển Vàn Chảy cũng rất đẹp. Những bãi đá trong ánh chiều tà sẽ là góc chụp ảnh lý tưởng để cho ra những bức ảnh tuyệt vời. Ở dọc bãi biển Vàn Chảy cũng có dịch vụ cho thuê nhà lá cạnh bờ biển để du khách ngủ qua đêm. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị dành cho những ai thích khám phá, yêu thiên nhiên và muốn đón bình minh đầu tiên ở Vàn Chảy.

Bãi biển Hồng Vàn – lãng mạn và dịu êm khiến du khách siêu lòng

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô chừng 7km, được đảo Thanh Lân che chắn gió biển nên Hồng Vàn là một bãi biển lặng sóng và êm đềm. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn đi dạo, tắm biển và ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày: khi bình minh lên và khi hoàng hôn dần buông xuống.

Không ồn ào và đông đúc như bãi Vàn Chảy, bãi Hồng Vàn dịu dàng như nàng thiếu nữ e ấp, khiêm nhường. Đây là bãi tắm được các gia đình có trẻ nhỏ, phụ nữ ưu tiên lựa chọn vì nước êm, sóng nhẹ, nước trong vắt và đặc biệt là cát rất mềm mại. Ngay cạnh bãi biển Hồng Vàn à khu rừng nguyên sinh xanh mướt, có nhiều loại cây quý hiếm. Sau khi tắm biển thì bạn có thể vào rừng dạo chơi, tránh nắng cũng khá thú vị.

Bãi biển Hồng Vàn – nơi có sóng êm dịu và hiền hòa

Nếu bạn cứ đi thẳng về phía bên tay phải của bãi Hồng Vàn sẽ gặp bãi đá có tên gọi là Vụng Tiên. Đây là bãi đá tập hợp những dải đá nhỏ chạy dài hướng ra biển, nước rất trong và sạch. Bạn sẽ tha hồ lội giữa những khe đá, chụp những bức ảnh đẹp và thử xem ở các khe đá có một vài chú cua hay chú ốc không nhé. Ở đây có nhiều góc tuyệt đẹp để bạn có 1001 bức hình sống ảo.

Ở gần bãi biển Hồng Vàn cũng tập trung rất nhiều homestay xinh xắn, mức giá vừa phải nên bạn có thể chọn lưu trú ở một trong các homestay gần đó để tiện tắm biển, ngắm hoàng hôn hay bình minh. Buổi tối bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nướng BBQ ngay trên bãi biển cùng gia đình, bạn bè vô cùng hấp dẫn.

Bãi biển Bắc Vàn

Bắc Vàn là bãi biển nằm trong top 3 bãi biển đẹp nhất ở Cô Tô gồm: Hồng Vàn, Bắc Vàn và Vàn Chảy. Bãi tắm Bắc Vàn nổi tiếng với vẻ đẹp bí ẩn, hoang sơ, lãng mạn đầy mê hoặc. Bãi Bắc Vàn có chiều dài gần 15km, nằm ngay phía mặt ngoài của đảo. Từ cầu cảng, du khách dễ dàng nhìn thấy bãi Bắc Vàn chạy dài suốt về phía cuối đảo. Sóng ở Bắc Vàn khá lớn và được bao quanh bởi một con đường phi lao xanh mướt vô cùng đẹp mắt.

Bãi biển Bắc Vàn là nơi lý tưởng để tắm biển, vui chơi và ngắm cảnh

Bắc Vàn là địa điểm lý tưởng để du khách tắm biển, vui chơi và ngắm cảnh. Trời xanh, cát trắng, sóng dào dạt vỗ bờ, không khí trong lành và mát rượi khiến du khách không khỏi siêu lòng. Đặc biệt, nếu bạn đến bãi biển Bắc Vàn vào sáng sớm, khi mặt trời đang dần ló rạng, thủy triều chưa lên nên lộ ra bãi cát trải dài rộng mênh mang và rất mịn màng, khung cảnh lúc ấy vô cùng lung linh và trong sáng.

Bãi Tình yêu – nơi check in tuyệt vời của các bạn tré

Bãi tắm Tình yêu của đảo Cô Tô nằm ngay trong thị trấn, gần khu vực cầu tàu. Bãi Tình yêu có sóng vừa và nhẹ, bãi cát thoải, là địa điểm thu hút nhiều du khách và tập trung nhiều nhà hàng, quán xá phục vụ du khách. Tuy nhiên, do đông người nên bãi cát ở đây không được sạch bằng bãi Hồng Vàn hay Vàn Chảy.

Bãi Tình yêu tập trung nhiều nhà hàng và các dịch vụ vui chơi, giải trí ven biển nên được các bạn trẻ rất yêu thích. Đây là nơi check in quen thuộc của các bạn trẻ khi tới du lịch Cô Tô. Tại đây cũng có nhiều điểm để du khách chụp ảnh check in và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên bãi biển.

Bãi biển Tình Yêu – nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi

Các bãi tắm khác: Ngoài các bãi tắm trên thì đảo Cô Tô còn có các bãi tắm khác như Bãi C67, bãi Hải Quân, bãi vụng Ba Châu… các bãi tắm ở Cô Tô hầu hết là sạch sẽ và cát mịn màng. Bạn có thể lựa chọn đến một hoặc nhiều bãi tắm tùy theo sở thích.

 

Đảo Cô Tô con – Thiên đường có thật ở Cô Tô

Đảo Cô Tô con cách đảo Cô Tô lớn hơn 1km, để ra được đảo thì du khách cần phải thuê tàu gỗ và di chuyển hết khoảng 20-30 phút. Giá thuê một tàu trung bình khoảng 700-800.000đ, mỗi thuyền chở tối đa 12 người.

Cầu gỗ để đi ra đảo Cô Tô con là địa điểm check-in nổi tiếng, bạn nhớ đừng bỏ qua

Trên đường ra đảo, du khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh biển, nước rất trong nên có thể ngắm những rạn san hô, những đám rong biển và cả những đàn cá bơi lội tung tăng dưới mặt nước.

Bãi biển ở đảo Cô Tô con vô cùng sạch sẽ và nước rất trong

Đảo Cô Tô con không có dân cư sinh sống mà chỉ có du khách ghé để thăm quan và tắm biển nên bãi cát rất hoang sơ và sạch sẽ. Bạn có thể thỏa thích tắm biển và vui chơi trong làn nước trong xanh, mát lành. Sau đó, bạn có thể lang thang dọc bãi biển để nhặt những chiếc vỏ ốc, vỏ sò rất đẹp mắt để làm kỉ niệm. Ở đảo Cô Tô con cũng có những rải đá nhô ra phía biển như những con khủng long nằm ẩn mình trong làn nước.

Hòn Sư Tử nhìn từ đảo Cô Tô con

Bạn có thể nán ở lại đảo Cô Tô con 1 đêm để tận hưởng vẻ đẹp của biển chiều hôm khi ánh hoàng hôn buông xuống. Sau đó cùng cắm trại và tổ chức một bữa tiệc nướng BBQ ở trên đảo (nhưng cần chuẩn bị đồ từ đảo Cô Tô lớn để mang ra). Sớm mai thức dậy, bạn có thể đón bình minh, ngắm nhìn những đàn chim bay ngang qua ánh mặt trời buổi sớm, mặt biển dịu dàng, tỏa sắc hồng, sắc vàng đẹp mắt.

Tiệc BBQ trên đảo Cô Tô con

 

Bãi đá Cầu Mỵ (bãi đá Móng Rồng) – địa điểm sống ảo hấp dẫn ở Cô Tô

Nằm ở phía Nam đảo Cô Tô lớn, cách trung tâm thị trấn khoảng 3km, bãi đá Cầu Mỵ là nơi có cảnh quan kỳ vĩ nhất trên đảo Cô Tô, nơi đây cũng được ví như bản giao hưởng của đá, sóng và nước, khiến cho bất cứ du khách nào từng có dịp đến đây đều cảm thấy rung động. Bãi đá Cầu Mỵ gồm nhiều mỏm đá nhỏ, nhô dần ra biển, nhìn từ xa bãi đá có hình giống như một cái đuôi chuột lớn. Người dân ở Cô Tô còn gọi bãi Cầu Mỵ với tên gọi khác là bãi Móng Rồ

Bãi đá Cầu Mỵ có vẻ đẹp độc đáo và kỳ vĩ

Bãi đá Cầu Mỵ là một hệ thống các lớp đá trầm tích bị nước biển bào mòn qua hàng vạn năm. Các lớp đá tầng tầng lớp lớp xếp lên nhau như những bậc thang với nhiều hình thù, màu sắc khác nhau cực kỳ ấn tượng. Sóng vỗ rì rào, bọt tung trắng xóa, từng lớp từng lớp xô vào bãi đá tạo nên những âm thanh sống động. Những ngày nắng trong, những phiến đá ở bãi đá Cầu Mỵ phản ánh màu trời xanh biêng biếc. Ánh nắng sớm tinh khôi và trong trẻo khiến cho mặt nước lung linh và ảo diệu

Những bức ảnh check-in của du khách tại bãi đá Cầu Mỵ rất đẹp và ấn tượng

Những mỏm đá sắc nét, mạnh mẽ nhô về phía biển tại bãi đá Cầu Mỵ cũng là điểm check-in tuyệt vời của các bạn trẻ. Bạn đừng quên chọn những góc đẹp tuyệt vời tại đây nhé. Đây sẽ là nơi cho ra đời rất nhiều bức ảnh ấn tượng và độc đáo đấy!

 

Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Du lịch Cô Tô, có một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua đó là khu di tích Hồ Chí Minh – một địa điểm thiêng liêng mà mang đậm dấu ấn lịch sử của hòn đảo này. Khu di tích Hồ Chí Minh nằm tại khu 3, trung tâm thị trấn Cô Tô. Đây là một quần thể gồm tượng đài Hồ Chí Minh, bia tưởng niệm và nhà lưu niệm. Di tích đã được xếp hạng là di tích dịch sử văn hóa cấp quốc gia từ năm 1997.

Tượng đài Hồ Chí Minh – di tích lịch sử tiêu biểu của Cô Tô

Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ kỉ niệm về chủ tịch Hồ Chí Minh với người dân huyện đảo Cô Tô. Vào ngày 9-5-1961, chủ tịch Hồ Chí Mình đi máy bay trực thăng ra thăm quân và dân trên đảo Cô Tô. Để tỏ lòng kính trọng và biết ơn Người, đến tháng 1-1962 khi Bác trở lại thăm vùng Đông Bắc, chính quyền tỉnh Hải Ninh (nay thuộc Quảng Ninh) đã xin phép Bác để xây tượng Bác trên đảo Cô Tô. Nguyện vọng này được Bác đồng ý và tới 22-5-1968 thì khu tượng đài được hoàn thành. Kể từ đó đến nay, tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với khu nhà lưu niệm đã trở thành nơi lưu giữ những kỉ niệ về tình cảm của Bác với quân dân huyện đảo Cô Tô. Đây cũng là nơi mà bất cứ ai khi đặt chân lên đảo cũng muốn tới để viếng thăm và thắp một nén tâm nhang tỏ lòng thành kính tri ân tới Người.

Tới thăm khu nhà lưu niệm, du khách sẽ được xem các hiện vật, hình ảnh về Bác, các đồng chí lãnh đạo và quá trình phát triển về quân sự, kinh tế, văn hóa ở Cô Tô. Đây cũng là nơi mà du khách thường ghé thăm đầu tiên trước khi bắt đầu hành trình tham quan, du lịch trên đảo.

 

Nhà thờ giáo xứ Cô Tô

Trong không gian hoang sơ và bình yên của đảo, mỗi khi chiều về, tiếng chuông nhà thờ ngân vang là một điểm nhấn thú vị. Nhà thờ giáo xứ Cô Tô cũng là một địa điểm tham quan thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Đây là nhà thờ đầu tiên được xây dựng trên đảo Cô Tô lớn nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của các giáo dân di cư tới đảo đến từ các vùng giáo xứ Nam Định, Hải Phòng, Thái Bình.

Nhà thờ giáo xứ Cô Tô là địa điểm tham quan thú vị cho du khách

Nhà thờ giáo xứ Cô Tô được xây dựng dưới chân một quả đồi, có chiều dài là 26,7m và chiều rộng là 9,8m. Nhà thờ tuy không quá to nhưng vẫn mang được nét đẹp và kiến trúc đặc trưng cổ điển của các nhà thờ Thiên Chúa Giáo. Bước vào không gian của nhà thờ, bạn sẽ bị ấn tượng bởi không gian linh thiêng.

Bạn sẽ thấy ở gian cung thánh những bức tượng Thánh sống động, có độ thẩm mỹ cao. Ở giữa là Đức mẹ Maria, bên phải là Thánh Cả Giu-se, bên trái là Thánh Phê-rô. Hai bức tường trong thánh đường có treo 14 đàn thánh giá, được đánh số thứ tự mô tả Cuộc Thương Khó của chúa Giê-su từ khi người bị kết án đến khi người bị đóng đinh trên thập giá và cuối cùng là an táng trong hầm mộ. Du khách có thể tới nhà thờ tham quan và chụp ảnh lưu niệm cũng như tìm hiểu về sinh hoạt tôn giáo của người dân nơi đây.

 

Ngọn hải đăng Cô Tô

Tới thăm Cô Tô mà không tới thăm ngọn hải đăng thì đúng là một điều đáng tiếc. Đây cũng được đánh giá là 1 trong số hơn 30 ngọn hải đăng có tầm nhịn đẹp nhất ở Việt Nam. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, có chiều cao tầm sáng 118m so với mặt nước biển, “con mắt biển đêm” này đã thắp sáng hàng trăm năm, chỉ đường cho ngư dân trên biển.

Hải đăng Cô Tô là nơi mà bạn có thể được ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này và cả những hòn đảo xung quanh một cách trọn vẹn và chân thực. Cảm giác được ngắm nhìn biển đảo thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao, thu tất cả non nước hữu tình vào trong tầm mắt quả là kỳ diệu.

Ngọn hải đăng trên đảo Cô Tô

Tuy nhiên, lưu ý với bạn là để lên được ngọn hải đăng thì bạn cần sự đồng ý của trưởng đồn quản lý nhé, không được tự ý lên đâu. Còn đứng ở chân ngọn hải đăng mà chụp ảnh thì thoải mái nhé!

 

Con đường tình yêu

Có một con đường mang tên gọi “Tình yêu” ở Cô Tô, bạn đừng quên tới thăm con đường lãng mạn này nhé! Cách trung tâm thị trấn chừng 100m, con đường này được lát gạch đỏ, men theo bờ biển dài hơn 2km. Hai bên đường là hai hàng dương xanh ngắt, cành lá rung rinh lay theo gió. Con đường tình yêu thích hợp cho các bạn đi dạo, đi bộ hay đạp xe đều cực kỳ lãng mạn. Đây là nơi lý tưởng cho các cặp đôi check in và có những bức ảnh sống ảo đẹp không kém những thước phim Hàn Quốc.

Con đường Tình Yêu ở đảo Cô Tô

Những chia sẻ trên đây của SaoDieu.vn đã khiến bạn muốn xách ba lô lên và đi tới Cô Tô ngay chưa nào? Đừng chần chờ nữa mà hãy lên ngay một lộ trình thích hợp để tới Cô Tô trong khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong năm bạn nhé!

 

  Tổng đài đặt vé xe đi Vân Đồn từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Vân Đồn.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Vân Đồn đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(4 lượt, 5 điểm)

Tin khác