Kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng (Hạ Long) - Trải nghiệm cảm giác ngắm vịnh Lạ Long từ trên cao

Từ tháng 6/2016, du khách đến Hạ Long sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một hoạt động cực kỳ thú vị đó là đi cáp treo Nữ hoàng để trải nghiệm cảm giác ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao, một điều trước nay chưa từng có. Ai đang có ý định du lịch Hạ Long và trải nghiệm đi cáp treo du lịch Nữ Hoàng nào? Cùng chia sẻ một chút kinh nghiệm đi cáp treo Nữ Hoàng, tuyến cáp treo tại hạ Long đã đạt 2 kỷ lục Guiness thế giới! Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong mùa hè này.

Cáp treo Nữ Hoàng – công trình cáp treo đạt hai kỷ lục Guiness thế giới

Được chính thức khai trương ngày 25/6/2016, cáp treo Nữ Hoàng là một công trình được tư vấn và thiết kế của hai hãng cáp treo Doppelmayr (Áo) và Garaventa (Thụy Sĩ) là những hãng cáp treo uy tín hàng đầu thế giới.

Từ ngày 25/6/2016, hệ thống cáp treo Nữ Hoàng chính thức đi vào hoạt động sau hai năm xây dựng

Cáp treo Nữ hoàng nằm trong tổ hợp dự án Công viên Đại Dương (Sun World Ha Long Park) có quy mô gần 200ha cùng với những công trình hiện đại khác như Công viên trò chơi mạo hiểm, Làng văn hóa thể thao, Làng biển, Công viên nước và đặc biệt là vòng quay mặt trời Hạ Long – vòng quay mặt trời được cho là cao nhất thế giới cho đến thời điểm này.

Cáp treo có chiều dài là một con số ấn tượng: đó là 2.222m, với 2 trụ cáp, chỉ gồm 2 cabin nhưng công suất vận chuyển lại lên tới 2 ngàn hành khách/giờ.

Sức chứa của cáp treo Nữ Hoàng rất lớn, lên tới 230 người/cabin, tương đương với 2000 khách/giờ

Công trình cáp treo Nữ hoàng vinh dự được tổ chức kỷ lục Guiness thế giới trao tặng 2 kỷ lục thế giới là:

- Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới (230 hành khách/chuyến)

- Cáp treo có trụ cáp cao nhất mặt so với mặt đất trên thế giới (trụ cáp T1 cao tới 188,88m)

Cabin của cáp treo Nữ Hoàng được ví như một chiếc xe buýt hai tầng cực lớn nằm ở giữa lưng chừng trời, ở trên cáp treo ấy bạn sẽ được ngắm nhìn một Vịnh Hạ Long thật khác biệt, thật đẹp đẽ và huyền bí. Cảm giác này chỉ có thể được trải nghiệm trên Cabin của cáp treo Nữ Hoàng.

Hạ Long đẹp và ấn tượng hơn khi được nhìn từ cáp treo Nữ Hoàng

Nếu đã từng đến Hạ Long trước kia hoặc chưa đến Hạ Long bao giờ bạn cũng sẽ cực kỳ kinh ngạc bởi vì chưa bao giờ bạn được ngắm nhìn vẻ đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long từ trên cao như thế.

Vị trí cáp treo Nữ Hoàng

Hành trình đi cáp treo bắt đầu tại Khu du lịch Bãi Cháy, băng qua cửa ngõ của vịnh Cửa Lục, nối liền bờ biển Bãi Cháy tới núi Ba Đèo thuộc phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long.

Cách thức mua vé

Để đi được cáp treo, bạn sẽ phải xếp hàng và mua vé, rất đơn giản và nhanh chóng bạn sẽ sở hữu một tấm vé rồi đứng tại tầng hai của ga đi để chờ cáp treo xuất phát.

Các bạn trẻ đợi cáp treo tại ga chờ trong bình yên của không gian vịnh biển

Giá vé trọn gói để đi cáp treo, vui chơi ở vòng quay mặt trời và các khu vui chơi khác trong công viên trên đồi Ba Đèo cho mỗi hành khách là 300.000đ/vé, trẻ em cao dưới 1,3m là 200.000đ/vé và miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m. Trong tháng đầu khai trương, Sun World Ha Long Park khuyến mãi giảm giá vé chỉ còn 200.000đ/ vé với người lớn và 150.000đ/vé với trẻ em cao dưới 1,3m.

Cáp treo được điều khiển bằng một hệ thống thông minh và chỉ cho phép cabin rời ga khi đã được xác nhận hai lần đèn xanh thông báo an toàn từ hai phòng điều khiển và trên cabin. Hành khách hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển trên cáp treo với độ an toàn được đảm bảo tuyệt đối.

Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long với điểm nhìn từ trên cao

Từ trên cabin của cáp treo Nữ Hoàng, bạn sẽ được ngắm nhình vịnh Cửa Lục xanh ngắt, có những con tàu màu trắng chầm chậm trôi trong lòng vịnh. Trên quãng đường du lịch trên cabin, bạn sẽ được ngắm biển trời, quang cảnh Hạ Long được nhìn từ trên cao là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những nét hiện đại, hoa lệ của thành phố Bãi Cháy, Hạ Long.

Trong vịnh lúc nào cũng có những con thuyền lớn nhỏ đủ kích cỡ, khiến cho du khách có cảm giác tĩnh lặng và bình yên khó tả

Với mỗi lượt đi cáp treo, du khách sẽ có khoảng 5 phút trên không để dạo chơi trên bầu trời và ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao với đầy đủ biển xanh, núi cao, và cảm giác bồng bềnh cùng với mây trời. Nếu ở trên cáp treo, bạn sẽ có suy nghĩ rằng “Òa, chưa bao giờ được nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao với cái nhìn toàn cảnh như thế.”

Hành khách có thể ngắm nhìn quang cảnh cầu Bãi Cháy bắc ngang hai bờ của thành  phố là Hòn Gai và Bãi Cháy khi cabin chạy ngang qua song song với cây cầu.

Chiều cao tĩnh không của cáp treo Nữ Hoàng là 80m, cao hơn chiều cao tĩnh không của cầu Bãi Cháy là 30m

Cũng từ trên cây cầu, du khách sẽ được ngắm nhìn sự tấp nập của cảng Hòn Gai, phía xa xa là vịnh Hạ Long với những hòn đảo lớn nhỏ, những hang động, núi non, cây cối trùng điệp và xanh ngắt

Nếu bạn ở đây vào buổi tối, du khách sẽ được ngắm nhìn vịnh biển đẹp lung linh và huyền ảo, một góc nhìn thật khác với những gì du khách đã từng biết về Hạ Long

Những điểm tham quan khác không thể bỏ qua

Công viên giải trí là ga đến của cáp treo, và điểm nhấn vòng quay mặt trời ấn tượng sẽ là điểm vui chơi bạn không thể bỏ qua. Nằm trên đỉnh đồi Ba Đèo, đây là vòng quay mặt trời lớn cao nhất thế giới với độ cao 215m so với mực nước biển.

Vòng quay mặt trời với 64 cabin, mỗi cabin chứa được tối đa 6 hành khách và mỗi vòng quay sẽ hết quãng thời gian là 15 – 20 phút.

Đây là một trong hai vòng quay mặt trời lớn nhất tại Việt Nam tại thời điểm hiện tại cùng với một vòng quay mặt trời khác đặt tại Công viên Châu Á (Đà Nẵng)

Mỗi cabin của vòng quay mặt trời có thể chứa đến 6 người

Một vòng quay ấn tượng được cho là cao nhất tại Việt Nam với độ cao 215 m so với mực nước biển

Bảo tàng tượng sáp cực kỳ độc đáo sẽ khiến du khách cực kỳ thích thú, nhất là những bạn trẻ sẽ cảm thấy phấn khích khi gặp gỡ những thần tượng của mình ở nhiều quốc gia trên thế giới bằng những bức tượng sáp gần gũi, chân thực và sống động.

Daniel Craig ( vai James Bond) – diễn viên nổi tiếng trong loạt phim bom tấn Điệp viên 007

Được tận mắt chiêm ngưỡng và khám phá những bức tượng là một điều thú vị

Tượng sáp của Michel Jackson – ông Hoàng nhạc Pop thế giới

Các nhân vật nổi tiếng cùng những câu chuyện về họ sẽ được các hướng dẫn viên nhiệt tình kể lại. Bạn sẽ bắt gặp những người nổi tiếng thế giới ở nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, các nhà chính trị, nhà khoa học, vận động viên nổi tiếng.

Khu vui chơi trong nhà là điểm đến hấp dẫn của các bạn nhỏ với thật nhiều trò chơi hiện đại và thú vị

 

Làm sao đi đến Sun World Ha Long Park

Để trải nghiệm những cảm giác thú vị trên cáp treo Nữ Hoàng cùng với những không gian vui chơi, giản trí hấp dẫn tại Sun World Ha Long Park bạn có thể đặt xe Limousine VIP hoặc xe 5 chỗ, 7 chỗ đi Hà Nội – Hạ Long. Xe sẽ đón trả khách tận nơi miễn phí tại 09 quận nội thành Hà Nội và các khách sạn trên đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, rất thuận tiện cho du khách.

  Tổng đài đặt vé xe đi Hạ Long từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hạ Long.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hạ Long đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(18 lượt, 4.7 điểm)

Tin liên quan

Xe khách Hà Nội Quảng Ninh: chọn xe đi Quảng Ninh nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Quảng Ninh: chọn xe đi Quảng Ninh nhanh nhất, tốt nhất

Các hãng xe khách đi Hà Nội Quảng Ninh? Lịch trình, giá vé các loại xe đi Quảng Ninh? Cách đặt vé xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh nhanh chóng, dễ dàng, đảm bảo giữ chỗ 100%.
Khám phá công viên Sun World Hạ Long Complex: Tổ hợp vui chơi lớn nhất miền Bắc

Khám phá công viên Sun World Hạ Long Complex: Tổ hợp vui chơi lớn nhất miền Bắc

Sun World Hạ Long Complex là công viên giải trí sôi động và hấp dẫn bậc nhất miền Bắc. Ở đây có tất tần tật các trò chơi hiện đại, vui nhộn và nổi tiếng trên thế giới.
Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Đi du lịch không chỉ để khám phá những vùng đất mới, thêm hiểu và thêm yêu những mảnh đất, con người của quê hương mình, thưởng thức những món ăn ngon...
Đặc sản Hạ Long: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Hạ Long: ăn gì, mua gì làm quà?

Hãy cùng SáoDiều.vn khám phá xem ở Hạ Long có những món ngon, những đặc sản gì hấp dẫn nhé!

Tin khác