Khám phá vẻ đẹp dịu dàng và thơ mộng đất cố đô

Khi nhắc đến Huế, người ta liên tưởng ngay đến một vùng đất yên bình, thơ mộng và tất cả mọi điều đều rất nên thơ. Từ dòng sông Hương đến các đền đài, cung điện, những ngôi chùa, nhưng hàng cây hay các cô gái Huế đều rất nên thơ. Bất cứ ai đã một lần đến Huế đều cảm nhận được những nét dịu dàng và thơ mộng rất riêng của Huế. Hãy cùng Sáo Diều chuẩn bị thật tốt một phương tiện cho chuyến đi đến Huế  bạn nhé.

 

Thăm các đền đài, lăng tẩm ở Huế

Cố đô Huế là kinh thành còn giữ được nhiều nét nguyên vẹn nhất so với các kinh đô cũ của nước ta. Những lăng tẩm, đền đài, các công trình kiến trúc của cung đình Huế hầu như vẫn còn y nguyên từ thời các đời vua nhà Nguyễn xây dựng cho đến giờ. Khi đến Huế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự đáo và đặc sắc của những công trình kiến trúc cung đình lộng lẫy, các lăng tẩm uy trang nghiêm các đền đài cổ kính và trầm mặc.

Được xây dựng từ thời vua Gia Long, tọa lạc ở bờ bắc sông Hương, kinh thành Huế quay mặt về hướng Nam, là một sự kết hợp hài hòa giữa thuyết âm dương ngũ hành của phương Đông với tư tưởng truyền thống Việt Nam và điểm ảnh hưởng kiến trúc quân sự của phương Tây.

Đại Nội Huế, một trong những công trình kiến trúc còn nguyên vẹn qua hàng trăm năm

Đại Nội nằm trong kinh thành Huế là nơi bạn nên đến tham quan đầu tiên khi đến Huế. Trải qua hàng trăm năm, những công trình kiến trúc ở đây đã không còn nguyên vẹn nhưng tất cả du khách ai cũng đều cảm nhận được sự uy nghiêm một thời của triều đình phong kiến xưa.

Lăng vua Khải Định đã được tổ chức UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

Đến Huế, bạn cũng không thể không tham quan các lăng tẩm của các đời vua triều đình Huế như lăng Khải Định, lăng Minh Mạng hay lăng Tự Đức. Trong đó lăng Khải Định đã được tổ chức UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là lăng tẩm của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều đại nhà Nguyễn, còn được gọi là Ứng Lăng, một công trình có kiến trúc rất độc đáo, là sự pha trộn giữa vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển của Việt Nam và phong cách hiện đại của kiến trúc châu Âu.

 

Ngắm sông Hương, núi Ngự Bình và thăm chùa Thiên Mụ

Nhắc đến Huế là người ta nhớ đến sông Hương, dòng sông dịu dàng và thơ mộng. Một dòng sông hiền hòa chảy trong lòng thành phố Huế, mang những vẻ đẹp chỉ riêng của Huế. Chiếc cầu Tràng Tiền cong cong như vành trăng khuyết, tô điểm thêm vẻ đẹp hiền hòa của dòng sông Hương.

Sông Hương và núi Ngự Bình từ hàng trăm năm nay đã trở thành biểu tượng của Huế

Sông Hương luôn đi liền cùng núi Ngự Bình, hai tên gọi này luôn luôn song hành bên nhau và trở thành biểu tượng của Huế hàng trăm năm nay. Núi Ngự Bình có dáng hình giống bức bình phong, gồm hai ngòn Tả Phù và Hữu Bật như hình con chim phượng hoàng đang xòe rộng cánh. Từ chùa Thiên Mụ, du khách có thể có cái nhìn toàn cảnh và bao quát cả thành phố Huế rất nên thơ.

Xuôi thuyền dọc theo sông Hương, bạn sẽ được chiêm ngưỡng danh thắng vô cùng nổi tiếng, đã đi vào rất nhiều áng văn thơ, đó là chùa Thiên Mụ. Ngắm nhìn chùa Thiên Mụ hơn 400 năm tuổi cùng tháp Phước Duyên được xây dựng năm 1844 giúp cho mỗi người nhận ra được rất nhiều điều. Nhìn tháp Phước Duyên để ngước lên trời cao, chiêm ngưỡng sự cao xa, bí ẩn rồi lại soi bóng xuống dòng Hương giang để suy ngẫm về cuộc đời, về nhân sinh, để nhìn lại bản thân mình.

 

Thưởng thức những món ăn đậm chất Huế

Đến với cố đô Huế mộng mơ, không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ, những di tích lịch sử nổi tiếng mà bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, mang đậm nét Huế mà ở bất kỳ nơi nào khác không thể có được. Có thể kể đến như cơm hến, một món ăn rất dân giã, có mặt ở khắp các gánh hàng rong trên phố Huế, vị ngọt thơm của món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích. 

Cơm hến là một món ăn bình dị và dân giã ở Huế

Bạn cũng sẽ được thưởng thức bún bò chuẩn gốc Huế, vị ngọt của tôm của thịt, vị cay, vị nóng hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị vừa đậm đà vừa ấm áp.  Các món ăn Huế cũng rất nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức như bánh bèo, bánh lọc, bánh khoái, bánh canh, nem lụi hay chè Hẻm, đảm bảo ăn một lần rồi nhớ mãi không quên.

 

Cùng Sáo Diều đến thăm xứ Huế

Bạn có thể dễ dàng đi du lịch đến Huế bằng các phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Tuy nhiên thì phương tiện hiện nay đang được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là xe khách. Sẽ mất khoảng 12 - 14 tiếng ngồi xe khách để bạn đi từ Hà Nội đến Huế, thông thường thì bạn nên chọn xe xuất phát khoảng 16-17h để đến Huế vào sáng sớm hôm sau.

Một lời khuyên của Sáo Diều dành cho những ai đi xe khách là bạn nên lựa chọn chuyến xe có điểm đầu Hà Nội và điểm cuối là Huế chứ không nên lựa chọn các xe đường dài qua Huế như tuyến Hà Nội – Hồ Chí Minh hay Hà Nội – Đà Lạt... vì các chuyến này cũng bắt khách đi Huế nhưng thường lấy giá vé cao hơn thông thường.

  Tổng đài đặt vé xe đi Huế từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Huế.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Huế đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(16 lượt, 4.9 điểm)

Tin liên quan

Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Trong tất cả các ngày lễ Tết, Tết nguyên đán được coi là ngày Tết quan trọng và đặc biệt nhất của người dân Việt Nam.
Xe khách Hà Nội Huế: chọn xe đi Huế nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Huế: chọn xe đi Huế nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Huế: giường nằm, giường limousine, giường cabin VIP. Ưu, nhược điểm của từng loại xe. Cách đặt vé xe khách đi Huế nhanh nhất, tốt nhất
Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống trong 5 năm, ông trùm bất động sản đã đưa ra một bí quyết đơn giản
Đặc sản Huế: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Huế: ăn gì, mua gì làm quà?

Nếu có dịp du lịch tới Huế, đặc sản Huế bạn sẽ nên ăn gì và chọn mua gì về làm quà tặng người thân?

Tin khác