Tháng 11 - Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang - Bản tình ca từ đá

Tháng 11 về, là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch nơi cao nguyên đá Hà Giang bắt đầu bung nở, cũng là lúc mà du khách ở khắp mọi miền đất nước tìm về nơi địa đầu tổ quốc này để không bỏ lỡ vẻ đẹp của loài hoa giản dị thôi mà có thể làm bừng sáng cả cao nguyên đá. Hãy lên ngay một kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Giang vào đúng mùa hoa tam giác mạch bung nở khoe sắc trên khắp những rẻo cao miền cao nguyên đá.

 

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ diễn ra khi nào?

Tháng 11 về, nắng nhuộm vàng khắp những rẻo cao của xứ sở đá Đồng Văn, mùa đông chưa đến, mùa hạ đã qua, chỉ còn sự nhẹ nhàng và ấm áp len lỏi khắp núi đồi, len vào cả lòng người khi bắt gặp những đồng hoa tam giác mạch bung nở trong nắng thu dịu dàng.

Tháng 11 - Tháng hẹn hò của Hà Giang và những con người yêu xê dịch

Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay với chủ đề “Bản tình ca từ đá”. Trong đó có nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao, ẩm thực. Các hoạt động tập trung chủ yếu tại 4 huyện cao nguyên đá gồm Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Song song với đó, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn cũng lần đầu được tổ chức trong Lễ hội hoa tam giác mạch như: Bay dù trên thảm hoa Tam Giác Mạch, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, trải nghiệm món bít tết bò trên cao nguyên đá.

Du khách có thể hòa mình vào những nét văn hóa độc đáo của đồng bào Mông

Du khách sẽ không chỉ được ngắm nhìn, chụp ảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch mà sẽ còn được hòa mình vào cuộc sống gần gũi, mộc mạc của bà con người Mông, được ăn những món ăn ngon, nghe những điệu khèn, tiếng sáo Mông réo rắt.

 

Những địa điểm nào chụp ảnh hoa tam giác mạch đẹp nhất?

Bạn hãy tham khảo một số địa điểm chụp ảnh hoa tam giác mạch sau đây, đã được nhiều người lựa chọn và đánh giá là những điểm có hoa tam giác mạch đẹp nhất:

- Huyện Quản Bạ: Điểm di sản Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến) và hang Lùng Khúy (xã Quản Bạ).

- Huyện Yên Minh: Điểm dừng chân Lao và Chải; Đồi mâm xôi rừng thông

- Huyện Đồng Văn: xã Vần Chải, xã Lũng Cẩm, xã Lũng Cú, xã Sủng Là, thị trấn Đồng Văn, xã Sà Phìn.

- Huyện Mèo Vạc: Đèo Mã Pì Lèng, xã Pả Vi, Làng du lịch cộng đồng Lô Lô Sảng Pả A, trung tâm thị trấn Mèo Vạc.

Ở khắp các huyện Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Mèo Vạc đều có những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp cho du khách tham quan và chụp ảnh

 

Vẻ đẹp những đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Có đến Hà Giang vào độ giữa thu đầu đông, bạn mới hiểu được rằng bao nhiêu lời để ca ngợi vẻ đẹp hoa tam giác mạch trên báo chí, trong những tác phẩm nghệ thuật không hề quá đáng một chút nào.

Tam giác mạch là một loại cây lương thực, cánh hoa hình tam giác nên người dân gọi là tam giác mạch

Loại mạch này dùng làm bánh, nấu rượu, thức ăn trong những ngày đông lạnh giá. Khi nở, tam giác mạch có đặc trưng là cánh hoa nở chuyển từ màu trắng sang màu hồng tím rất đẹp mắt. Tam giác mạch là loài hoa vừa đẹp mắt vừa hữu dụng, gắn bó thân thiết với cuộc sống của đồng bào Mông nơi cao nguyên đá Hà Giang.

Cao nguyên đá bừng sáng trong màu hồng tươi của tam giác mạch

Hà Giang, nơi địa đầu tổ quốc bao đời nay được người ta biết đến bởi sự khắc nghiệt, bởi nơi đây chỉ toàn đá và đá. Giữa những dãy núi đá trùng điệp, xếp hết lớp này đến lớp khác, giữa một màu xám đá ấy, bỗng nở bừng lên màu hồng tươi của hoa tam giác mạch, tạo nên một khoảng trời riêng thật lãng mạn.

Giữa bốn bề đá núi cheo leo, quanh năm mây phủ, lạnh giá và đèo dốc ngoằn nghèo, những đóa hoa tam giác mạch nở rộ chính là tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của thiên nhiên, con người, của đá và của núi

Những cánh đồng hoa trải dài ngút tầm mắt, nối liền từ chân núi này đến chân núi khác, những thung lũng hoa khiến cho đất trời Hà Giang khoác lên mình một chiếc áo mới, chiếc áo màu sắc hồng tươi đầy sức sống.

 

  Tổng đài đặt vé xe đi Hà Giang từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hà Giang.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Giang đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(13 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z cho người đi lần đầu

Hà Giang – mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, nơi con người bỗng thấy trở nên bé nhỏ trước sự bao la hùng vĩ của núi non, thung lũng và mây trời.
Du lịch một mình: tại sao không?

Du lịch một mình: tại sao không?

Bạn đã bao giờ du lịch một mình chưa? Thông thường thì mọi người hay có xu hướng du lịch với người yêu, gia đình, bạn bè để những chuyến đi đông vui và có những người bạn đồng hành...
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Đặc sản Hà Giang: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Hà Giang: Ăn gì, mua gì làm quà?

Hà Giang hùng vĩ, khắc nghiệt là thế nhưng là nơi sinh ra rất nhiều những món ăn ngon, những loại đặc sản hấp dẫn và độc đáo

Tin khác