Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống trong 5 năm, ông trùm bất động sản Li Ka- Shing, người là tỷ phú giàu nhất châu Á năm 2014 đã đưa ra cách chia số tiền thành các phần khác nhau với thu nhập 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu VNĐ) để cuộc sống vẫn đầy đủ và thú vị. Trong 5 phần của khoản thu nhập, ông Li Ka-Shing khuyên mọi người nên dành một phần cho việc du lịch. Vậy tại sao nhà tỷ phú này lại khuyên chúng ta nên trích 1/10 số thu nhập của mình để đi du lịch? Việc du lịch có ý nghĩa gì và quan trọng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

 

Lợi ích của việc đi du lịch với cuộc sống của chúng ta hiện nay

 

Dễ dàng học được cách tiết kiệm

Nếu cuộc sống của bạn còn gặp nhiều khó khăn, một chuyến du lịch còn ở ngoài tầm với thì không phải điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Tuy thu nhập chưa cao nhưng nếu bạn đưa ra dự định là mình sẽ phải đi du lịch đến một địa điểm nào đó, bạn sẽ lên kế hoạch tiết kiệm để chuẩn bị chi phí cho chuyến đi.

Ý thức tiết kiệm sẽ hình thành từ đó, bạn sẽ chú ý tới các mức sinh hoạt của mình hơn, dần dần học được cách tiết kiệm, một phẩm chất cực kỳ đáng quý trong cuộc sống. Bạn sẽ học được cách lo xa, không chỉ tiết kiệm cho bản thân mà cả gia đình và những người xung quanh mình nữa.

Thật khó có thể biết trước được cuộc sống của chúng ta sẽ xảy ra những điều gì, tạo thói quen tiết kiệm để dành cho tương lai, để những lúc gặp khó khăn trong tương lai sẽ có những điều đã tiết kiệm được từ bây giờ, chúng ta sẽ dễ dàng vượt qua hơn. Đó có lẽ là một trong những lý do quan trọng mà người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên.

 

Nắm bắt thế giới để tăng thêm vốn hiểu biết cho mình

Đây chính là một lý do quan trọng để bạn nên đi du lịch thường xuyên. Vốn hiểu biết của chúng ta là hữu hạn, thế giới bên ngoài còn ẩn chứ bao điều mới mẻ và có rất nhiều kiến thức mới ta chưa hề biết đến. Mỗi địa danh, vùng đất chúng ta đến là những nét văn hóa khác nhau, là nếp sống, sinh hoạt khác nhau, là những câu chuyện kể, những truyền thống khác nhau.

Cứ đến mỗi một vùng đất là chúng ta lại biết thêm một vài điều mới mẻ phong tục, tập quán, về nhân sinh quan, về giá trị và truyền thống. Những danh lam, thắng cảnh mà chúng ta đến đều chứa đựng trong đó những giá trị lịch sử và hiện tại, nắm bắt được ý nghĩa đó là đã trang bị cho mình thêm những hiểu biết để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Đi du lịch để cảm nhận những điều đẹp đẽ và rút ra những bài học cho chính mình

Vốn hiểu biết lúc nào cũng là cần thiết, càng tích lũy được nhiều kiến thức thì ta càng được nhiều người yêu mến và tôn trọng hơn. Đi du lịch là một biện pháp học hỏi cuộc sống rất nhanh chóng và hiệu quả. Với những người thường xuyên đi du lịch, họ sẽ nhận ra những điều đẹp đẽ và ý nghĩa ở ngay những nơi không thực sự đẹp, họ tìm thấy những bài học cho bản thân mình ngay ở những điều tưởng chừng cực kỳ đơn giản.

 

Thay đổi những điều tiêu cực trong cuộc sống

Cuộc sống của chúng ta đang có quá nhiều bận rộn và áp lực. Mỗi ngày chúng ta đều đặt ra những mục tiêu để thực hiện để rồi có đôi lúc chúng ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi với chính mình, với công việc và tất cả các mối quan hệ đều dường như chán ngắt. Lúc đó, ta phải làm mới chính mình, phải trút bỏ tất cả những căng thẳng và mệt mỏi ấy đi để cuộc sống chỉ còn những điều tích cực. Đi du lịch là một biện pháp cực kỳ hữu hiệu để bạn vứt bỏ stress.

Những cảnh đẹp, các vùng đất mới với thiên nhiên hoang sơ, các danh lam thắng cảnh kỳ thú sẽ là nơi bạn để cho tâm hồn mình lắng lại, những mệt nhọc dường như tan biến hết. Hầu hết mọi người đều thấy khi đi du lịch họ có cách nhìn lạc quan hơn về cuộc sống, thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa và thú vị hơn.

Đi du lịch có thể gắn kết các thành viên trong gia đình để xích lại gần nhau hơn

Rất nhiều người trong chúng ta thấy ký ức tuổi thơ ùa về khi đi du lịch cùng gia đình, những đứa trẻ sẽ thấy thêm yêu quý cha mẹ mình, những cặp đôi sẽ thấy lãng mạn hơn, mối quan hệ giữa các thành viên cũng xích lại gần hơn một chút, từ đó hạnh phúc gia đình cũng sẽ được nhân lên từ những chuyến du lịch ý nghĩa như vậy.

 

Sáng tạo, cởi mở và thành công

Khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái thì khả năng sáng tạo của con người sẽ tăng lên đáng kể. Những điều thú vị ta sẽ tạo ra là không giới hạn, trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày. Cũng có thể bạn sẽ nghĩ ngay ra một ý tưởng công việc mới trên một hành trình nào đó, khi bắt gặp một câu chuyện thú vị trên quãng đường du lịch.

Việc chúng ta di chuyển nhiều cũng đồng nghĩa với việc sẽ gặp nhiều người bạn mới, dần dần trút bỏ sự tự ti, tăng thêm khả năng giao tiếp và ứng xử, từ đó mối quan hệ xã hội của chúng ta sẽ càng rộng mở hơn, công việc cũng sẽ dễ dàng thành công hơn.

 

Cùng Sáo Diều bắt đầu những chuyến đi của bạn

Đi du lịch mang lại rất nhiều điều ý nghĩa và khiến cho cuộc sống của chúng ta đa màu sắc hơn rất nhiều. Những chuyến du lịch sẽ không hề tốn kém khi bạn di chuyển bằng xe khách. Giờ đây, việc đặt xe trở lên dễ dàng và còn đặc biệt tiện lợi khi chỉ với 1 vài Click bạn có được đầy đủ thông tin, lịch trình, giá vé và hình ảnh xe của rất nhiều hãng xe uy tín, bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé, hãng xe để có được lựa chọn tốt nhất cho hành trình của mình.

Hãy để Sáo Diều cùng bạn đến những vùng đất mới và hoàn hiện bản thân mình.

Hotline đặt vé: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

Đánh giá bài viết

(18 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Top các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Top các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Lang thang Đà Nẵng, khám phá những địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn với khung cảnh đẹp tựa như phim, bạn có cảm thấy thích thú không nào?
Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm

Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm

Để tận hưởng những điều tuyệt vời, tự nhiên và đậm chất Huế nhất, một chuyến du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm là đủ với bạn.
Du lịch một mình: tại sao không?

Du lịch một mình: tại sao không?

Bạn đã bao giờ du lịch một mình chưa? Thông thường thì mọi người hay có xu hướng du lịch với người yêu, gia đình, bạn bè để những chuyến đi đông vui và có những người bạn đồng hành...
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người

Tin khác