Những điều ít biết về cáp treo Fansipan: công trình ghi danh kỷ lục thế giới mới

Cáp treo Fansipan khánh thành khiến cho hành trình lên nóc nhà của Đông Dương được rút ngắn đi rất nhiều. Trước đây, phải mất 2 đến 4 ngày leo núi thì giờ đây, chỉ cần 15 phút bạn đã lên được đỉnh Fansipan. Bạn đã biết gì về cáp treo Fansipan tuyệt vời này nào? Hãy cùng khám phá nhé!

 

Dự án cáp treo phức tạp nhất thế giới

Dự án cáp treo Fansipan nằm trong quần thể các công trình du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn Sapa, được xây dựng với mục đích đưa được nhiều du khách đến với nóc nhà của Đông Dương, nơi sở hữu độ cao lên tới 3143m.

 

Cáp treo Fansipan là một trong những công trình cáp treo phức tạp nhất thế giới

Cáp treo Fansipan là hệ thống cáp treo đầu tiên và duy nhất trên thế giới hoạt động không cần tới hệ thống cứu hộ thông thường. Bởi vì, khi gặp bất cứ một sự cố nào thì cáp treo cũng đảm bảo đưa du khách xuống tận chân núi an toàn.

Điều đặc biệt hơn cả, cáp treo Fansipan được thi công bởi nhà sản xuất cáp treo nổi tiếng thế giới là Doppelmayr với loại hình 3 dây độc đáo và đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất để đảm bảo sự an toàn cho du khách.

 

Cáp treo Fansipan nhận hai kỷ lục Guinness

Tháng 2 năm 2016, vào dịp hệ thống cáp treo Fansipan khánh thành cũng là lúc cáp treo Fansipan vinh dự được đại diện kỷ lục thế giới – Guinness World Record trao chứng nhận hai kỷ lục Guinness về:

- Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới là 1410 mét

- Cáp treo ba dây dài nhất thế giới với độ dài: 6292,5 mét

 

Công trình cáp treo Fansipan tự hào nhận hai kỷ lục Guinness vào ngày 2/2/2016

Đây là điều đáng tự hào của đội ngũ những người thiết kế và thi công cáp treo, niềm tự hào mới của những người dân Sapa về một công trình mới mang tầm quốc tế. Cáp treo Fansipan sắp tới sẽ là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi người ta nói về Sapa.

 

Cáp treo với độ cao 3.143 mét

Cáp treo Phanxipan nằm ở độ cao 3143 mét so với mực nước biển, điểm bắt đầu từ thũng lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương.

 

Du khách có thể ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa, cánh rừng Hoàng Liên

với những thảm thực vật phong phú từ độ cao hơn 3 ngàn mét.

Mỗi cabin chạy trên cáp treo có sức chứa tối đa lên tới 30 - 35 du khách, công suất vận chuyển toàn hệ thống là 2.000 khách/giờ. Thời gian leo đỉnh Fansipan trước đây cần từ 2 – 4 ngày thì giờ đây đã rút ngắn một cách ngoạn mục khi chỉ cần 15 phút đi cáp treo.

Vẫn cần chinh phục thêm những bậc thang cuối cùng, bạn mới có thể chạm tay vào đỉnh núi. Sau khi xuống ga, du khách sẽ phải leo 600 bậc để lên được đỉnh Fansipan ngạo nghễ ở độ cao 3143 mét ấy.

 

Rút ngắn hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Dương”

Ờ độ cao 3143m so với mực nước biển của nóc nhà Đông Dương, đỉnh cao Fansipan thể hiện lòng kiên trì và ý thức chinh phục, thể hiện đam mê và khao khát vươn lên. Trước đây, Fansipan chỉ dành cho những người đủ sức khỏe, lòng kiên trì và bền bỉ thì giờ đây con đường đến với đỉnh cao này đã ngắn lại rất rất nhiều.

Hành trình chinh phục Fansipan giờ đây sẽ ngắn lại rất nhiều

Từ đây, bước chân lên nóc nhà Đông Dương sẽ nhanh hơn, gần hơn. Cơ hội trải nghiệm cảm giác tuyệt vời trên đỉnh cao để ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ sẽ đến với nhiều người hơn. Cáp treo Fansipan thực sự đã làm nên những điều kỳ diệu.

 

Bạn có muốn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan?

Bạn có thể mua vé đi cáp treo trực tiếp tại ga, giá vé đã được niêm yết công khai. Hoặc bạn có thể mua ngay tại các khách sạn, tất cả các khách sạn trên Sapa đều hỗ trợ mua vé cáp treo. Vé đi cáp treo là vé khứ hồi cho cả hai chiều đi và về, là thẻ từ nên sau khi bạn mua vé xong và sử dụng ở lượt đi thì phải giữ gìn cẩn thận vì chiều về mới bị thu lại vé đó.

Chú ý là vé cáp treo chỉ có giá trị sử dụng trong ngày nên không nên mua trước để giữ vé nếu bạn không có thời gian để đi lên Fansipan ngày hôm đó.

 

  Tổng đài đặt vé xe đi Sapa từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(14 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Sapa: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Sapa: Ăn gì, mua gì làm quà?

Nếu bạn đến Sapa, nhất định đừng quên khám phá ẩm thực phong phú của vùng đất này và sau đây là đặc sản nhất định bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sapa...
Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Ai đang có ý định đi du lịch Sapa và trải nghiệm cáp treo Fansipan nào? Bạn đã có cẩm nang bỏ túi để có một chuyến đi tuyệt vời chưa?
Lễ hội Mùa Đông Sapa 2018 - Giảm giá 50% vé cáp treo

Lễ hội Mùa Đông Sapa 2018 - Giảm giá 50% vé cáp treo

Nhân dịp lễ hội mùa đông Sa Pa 2018, Sun World Fansipan Legend giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan và giảm 75% giá vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Tin khác