Ngắm sắc xuân trên đồi chè Ô Long Sapa

Nhắc tới Sa Pa (Lào Cai) du khách thường nghĩ đến đỉnh Fansipan hùng vĩ, núi Hàm Rồng cheo leo, thác Bạc, bản Cát Cát thơ mộng...  Tuy nhiên có một địa điểm du lịch ít người biết đến là đồi chè Ô Long cũng níu chân du khách lại Sa Pa bởi vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ, chẳng hề thua kém đồi chè Mộc Châu (Sơn La), Thái Nguyên hay Cầu Đất (Lâm Đồng).

Điểm nổi bật và khác biệt của đồi chè Ô Long nằm ở hàng dài những cây hoa anh đào được trồng men theo lối đi quanh đồi chè. Thời gian đi tham quan đồi chè đẹp nhất là tháng 12 - tháng 1 dương lịch khi hoa anh đào nở rộ, khoe sắc hồng thắm trên nền búp chè xanh ngắt. Nhìn từ trên cao, hàng hòa anh đào như những vạt nắng rải đều khắp đồi, lấp lánh trên từng cây hoa, tạo quang cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ.

Không gian khoáng đạt, trữ tình của của đồi chè Ô Long vào những ngày nắng xua tan cái rét thấu xương của mảnh đất vùng cao. Những giọt nắng như rót mật xuống từng tán cây, làm hoa đào ánh vàng đẹp mắt.

Đồi chè Ô Long được trồng để phục vụ cho việc sản xuất chè của một nhà máy địa phương. Từng búp chè xanh mượt, được cắt tỉa gọn gàng và chăm chóc chỉn chu bởi bàn tay của những người dân lao động vùng cao.

Đồi chè được một gia đình dân tộc H'Mông trông giữ. Du khách tới tham quan không phải trả phí hay vé vào nhưng lưu ý đến việc giữ gìn cảnh quan chung cho đồi chè và tuyệt đối không làm hư hại tới chè hay hàng cây hoa anh đào xung quanh.

Đồi chè nằm khá gần đèo Ô Quy Hồ. Để di chuyển tới đây, du khách đi từ thị trấn Sa Pa, di chuyển theo hướng quốc lộ 4D, đường tới Thác Bạc hay đèo Ô Quy Hồ, đi khoảng 8 km sẽ thấy điểm trường Mầm non Ô Quy Hồ. Đối diện trường có đường nhỏ rẽ trái và đi khoảng 500 m là tới khu vực đồi chè Ô Long.

Địa điểm mới nổi ở Sa Pa này là nơi lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh. Từ lúc hoa anh đào mới nở, nhiếp ảnh gia từ khắp nơi đã đổ tới đây để ghi lại những bức ảnh đẹp huyền ảo tựa chốn bồng lai. Theo kinh nghiệm của những người chụp ảnh chuyên nghiệp, lúc hoàng hôn hoặc bình minh và khi có nắng là thời khoảnh khắc đồi chè lung linh nhất.

Hoa đào trên đồi chỉ nở rộ khoảng từ 1-2 tháng. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới lạ của phố núi Sa Pa, du khách nên tới đồi chè Ô Long trước dịp Tết Nguyên đán để ngắm hoa đào khoe sắc đón xuân.

 

  Tổng đài đặt vé xe đi Sapa từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Theo: Zing.vn

Đánh giá bài viết

(18 lượt, 4.9 điểm)

Tin liên quan

Top 5 hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Sapa tốt nhất

Top 5 hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Sapa tốt nhất

Các hãng xe Limousine từ Hà Nội đi Sapa tốt nhất, đón trả tận nhà miễn phí. Lịch trình, giá vé các hãng xe Limousine đi Sapa.
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Ai đang có ý định đi du lịch Sapa và trải nghiệm cáp treo Fansipan nào? Bạn đã có cẩm nang bỏ túi để có một chuyến đi tuyệt vời chưa?
Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Sapa: giường nằm, limousine, giường cabin VIP. Ưu, nhược điểm của từng loại xe. Cách đặt vé xe khách đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Tin khác