Mộc Châu: Vẻ đẹp của những mùa hoa

Từ Hà Nội, theo quốc lộ 6, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy để vượt qua quãng đường gần 200 km để đến với Mộc Châu, cao nguyên có phong cảnh vô cùng xinh đẹp và hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Sơn La cũng như miền Tây Bắc.

Mộc Châu với những con đường quanh co, dốc lượn

Với địa hình cao nguyên, nhiều đồi núi cùng những thảo nguyên đủ các loài hoa thay đổi liên tục theo từng mùa trong năm, Mộc Châu được du khách thập phương ví von như thành phố hoa Đà Lạt nằm trong lòng miền Bắc. Mỗi mùa trong năm Mộc Châu mặc trên mình những chiếc áo hoa nhiều màu sắc khác nhau, lúc sôi nổi, lúc ấm áp, lúc nhẹ nhàng, lãng mạn như một cô gái đang độ xuân thì quyến rũ và hấp dẫn.

 

Tháng 1 - tháng 2 hoa Mận

Đến Mộc Châu vào độ cuối tháng 1, đầu tháng 2 khi gần đến Tết, bạn sẽ gặp những rừng mận bạt ngàn đang nở bung những nụ hoa trắng tinh khôi. Hoa mận trắng có nhiều ở vùng núi phía Tây Bắc, nhưng hoa mận Mộc Châu lại có những vẻ đẹp riêng không nơi nào có được. Những gốc mận già vỏ cây sù sì, khẳng khiu nhưng lại trổ ra những nụ hoa tươi đẹp làm say lòng người.

Hoa mận trắng là một nét riêng của Mộc Châu mà không nơi nào có được. Hoa Mận thường nở vào cuối tháng 1, hoa bung những cánh trắng rực rỡ, hoa nỡ rất nhanh chỉ 2 đến 3 tuần là tàn, thay vào đó là những quả mận non xinh xắn trên cành.

Ở Mộc Châu Mận được trồng nhiều ở khu vực Pa Phách, bản Áng, bản Vặt, khu vực Tân Lập hay Lóng Luông...đến mùa những cánh đồng hoa Mận trắng xóa cả một góc trời khiến ai có dịp qua đây đều ngẫn ngơ ngắm nhìn.

Hoa mận Mộc Châu bung nở trắng xóa bên những nếp nhà đơn sơ

 

Tháng 2 hoa Đào

Sau hai tuần kéo dài với màu hoa Mận trắng thì hoa đào cũng bắt đầu khoe sắc trên những cánh đồng Mộc Châu. Hoa đào có đặc trưng sẽ nỡ rộ khoảng hai đến ba tuần trước khi kết trái và lữ khách có thể đến bản Lóng Luông, bản người Mông nằm trên quốc lộ 6 để ngắm nhìn những cây hoa đào rực rỡ nhất.

Hoa Đào nở trên cao nguyên Mộc Châu

Những em bé dân tộc nơi đây cực kì thích thú với việc đợi cơn gió thổi qua làm rơi những cánh đào xuống và sau đó gom lại cho đầy hai lòng bàn tay rồi thảy tung lên trời. Cây hoa đào mang màu sắc tươi tắn hứa hẹn một năm mới với những mùa màng bội thu, trong nhà ai cũng được ấm no, chuyện tình yêu đôi lứa sẽ suôn sẻ và đầy hạnh phúc.

Trong khung cảnh ấy, ít ai có thể không dừng bước chân lại mà ngắm nhìn, mà thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi của cả thiên nhiên và con người như thế.

 

Tháng 3 - tháng 4 hoa Ban, hoa Đỗ Quyên

Vào độ tháng 3, tháng 4 khi mà hoa mận, hoa đào đã không còn, khi mưa xuân vẫn còn vương vất nơi núi rừng Tây Bắc thì cũng là lúc bạn có thể ngắm hoa ban Mộc Châu bung nở, làm sáng bừng cả núi rừng miền cao nguyên xinh đẹp này. Mộc Châu được coi là một trong những nơi hoa ban nở nhiều và đẹp nhất, loài hoa này gắn liền với cuộc sống và văn hóa của đồng bào dân tộc Thái. Nằm xen kẽ giữa những tán hoa ban là những nếp nhà sàn xinh xắn, những mái bếp tỏa lên làn khói chiều, đâu đó là hương thơm nếp xôi thơm lừng.

Tháng 3 hoa ban Mộc Châu bung nở làm bừng sáng miền cao nguyên

Cùng thời gian với hoa Ban nở, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bông Đỗ Quyên nở rộ trên đỉnh Pha Luông. Được dân phượt ví là nóc nhà của Mộc Châu, đỉnh Pha Luông nằm ở độ cao hơn 1500m so với mặt nước biển. Trong những chuyến du lịch Mộc Châu Sơn La thì hành trình leo núi Pha Luông là một trải nghiệm cực kỳ thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người. Trên đỉnh Pha Luông có những địa điểm ngắm nhìn mây trời tuyệt đẹp.

Đỗ quyên nở rộ vào tháng 3, tháng 4 hàng năm trên nóc nhà của Mộc Châu

Đến Mộc Châu vào dịp boa ban nở rộ, du khách còn cơ hội tham gia vào lễ hội Hết Chá của người Thái ở đây tổ chức. Hội tổ chức định kỳ hằng năm, vào khoảng 23-26 tháng 3.

 

Tháng 9 hoa Tam Giác Mạch

Từ cuối tháng 9, tam giác mạch trên cao nguyên Mộc Châu cũng đã bung rộ, tạo một cảnh quan tuyệt đẹp, xen kẽ giữa chè xanh, trời trong, mây trắng khiến du khách háo hức tìm đến tận nơi để chiêm ngưỡng một Mộc Châu ngập hồng tam giác mạch tháng 09.

Không khó để bắt gặp những cánh hoa này ven quốc lộ 6, trước khi vào địa phận thị trấn Mộc Châu. Còn gì tuyệt hơn khi bạn được chào đón bởi một cánh đồng hoa đang kỳ rực rỡ sau khi đã vượt gần 200 km đèo dốc quanh co và đắm mình trong thiên nhiên, đất trời Tây Bắc.

 

Tháng 10 - tháng 11 hoa Dã Quỳ

Hoa dã quỳ là loài hoa dại mang một vẻ đẹp riêng tô điểm cho vùng cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu. Mùa hoa dã quỳ ở Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 11.

Bó hoa dã quỳ rực rỡ hoang dại

Hoa dã quỳ vàng nở rực rỡ bên đường Quốc lộ 6, đi qua đồi chè hay bên những lối mòn vào các bản làng trên cao nguyên Mộc Châu Sơn La, tạo nên khung cảnh hữu tình cho một vùng cao nguyên rộng lớn. Thời điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu làm tan lớp sương mù và hoa còn ướt sương. Những cung đường vàng quyến rũ luôn thu hút bất cứ du khách nào cũng muốn được in dấu chân.

Mùa dã quỳ trải vàng khắp cung đường

 

Tháng 11 - tháng 12 hoa cải trắng

Nếu bạn lựa chọn đến với Mộc Châu vào mùa đông, đó chính là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn và cực kỳ tuyệt vời. Hoa cải Mộc Châu thường nở rộ vào dịp đầu mùa đông, vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12. Du khách sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa cải trắng hay thung lũng hoa cải trắng rộng bạt ngàn, ngút tầm mắt. Một bức tranh về thảo nguyên xinh đẹp và lãng mạn như hiện ra trước mặt, bạn sẽ không khỏi trầm trồ khen ngợi và say mê cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp được bao phủ dưới màn sương mây lãng đãng và huyền ảo.

Ít ai có thể cầm lòng trước vẻ đẹp của mùa hoa cải trắng Mộc Châu mỗi độ đông về

Cải trắng Mộc Châu đẹp nhất ở phía sau rừng thông bản Áng. Ngoài ra còn có bản Pa Phách, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị xã Nông trường Mộc Châu cũng là nơi có nhiều hoa cải với các góc nhìn đẹp mê hồn.

Bước trên con đường ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa cải Mộc Châu, đôi chân bạn tự dưng sẽ nhẹ bẫng, và thả hồn thênh thang theo hương hoa cỏ nơi đây. Những mệt mỏi, lo âu, hối hả của cuộc sống thường nhật sẽ cuốn trôi theo cơn gió, trôi mãi, trôi mãi...đem lại cho các bạn những phút giây thật thư thái và tuyệt vời

Ngày trước, người ta nhớ đến Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, những nông trại bò sữa rộng bát ngát thì nay, Mộc Châu đã trở thành điếm đến đáng mơ ước của bất kì khách du lịch nào, đặc biệt là các bạn trẻ. Hãy một lần đến với Du lịch Mộc Châu Sơn la bạn sẽ được cảm nhận những tinh hoa của đất trời, nơi các loài hoa đua nhau nở, đảm bảo khi đã đến nơi này bạn sẽ không lỡ rời xa nữa.

 

Nếu bạn đang có dự định thực hiện một chuyến du lịch Mộc Châu trong thời gian sắp tới, đừng quên thuê xe Limousine đi Mộc Châu trên SaoDieu.vn để có một chuyến đi thoải mái, an toàn và thú vị nhất nhé! 

>> Tham khảo: Cho thuê xe Limousine VIP đi Mộc Châu - Đón trả tận nhà - Lái xe tự túc ăn ở

Điện thoại thuê xe Limousine đi Mộc Châu: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00)

Chúc bạn có một chuyến đi Mộc Châu thật vui vẻ và ý nghĩa!

Đánh giá bài viết

(4 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Bạn đang tìm một địa điểm để đi du lịch cuối tuần từ Hà Nội? Những địa điểm không quá xa Hà Nội và có phương tiện giao thông thuận lợi sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.
Việt Nam: đẹp vô cùng những mùa hoa khoe sắc

Việt Nam: đẹp vô cùng những mùa hoa khoe sắc

Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi. Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố... Mỗi một mùa, một tháng...
Cẩm nang du lịch Mộc Châu  Sơn La 2 ngày 1 đêm dành cho gia đình

Cẩm nang du lịch Mộc Châu  Sơn La 2 ngày 1 đêm dành cho gia đình

Mộc Châu – thảo nguyên xanh bao la và bình yên ở miền Tây Bắc, nơi chứa đựng bao điều tươi mới và đẹp đẽ.
Đặc sản Mộc Châu - Sơn La: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Mộc Châu - Sơn La: ăn gì, mua gì làm quà?

Nếu một lần đến với Mộc Châu, bạn đừng quên khám phá ẩm thực của vùng đất này.

Tin khác