Mách bạn các địa điểm du xuân không thể bỏ qua đầu năm mới

Ngày nay, vào dịp đầu năm mới, sau những giây phút đoàn tụ quây quần, các gia đình Việt thường sẽ chọn một điểm du lịch để cả gia đình cùng du xuân. Vừa để được nghỉ ngơi, thoải mái sau một năm làm việc bận rộn, vừa là thời gian để gia đình ngày càng gắn bó, vui vẻ. Sau đây hãy cùng Sáo Diều điểm danh những địa điểm du xuân đầu năm hấp dẫn mà bạn không nên thể bỏ qua.

 

Sapa

Ai cũng biết Sapa là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Bắc, Sapa mùa nào cũng làm say lòng du khách nhưng có lẽ đẹp, ấn tượng nhất sẽ là lúc Sapa vào mùa xuân. Đó là lúc mà ai đến cũng phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Sapa, vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.

 Sapa đẹp và bình yên trong nắng xuân về

Dịp Tết âm lịch, khi mùa xuân về trên phố núi, Sapa dường như khoác lên mình một tấm áo nhiều sắc màu của muôn loài hoa đua nở. Người ta gọi Sapa là vương quốc của những loài hoa, có đến Sapa đúng độ xuân về mới thấy hết điều này. Nào hoa đào, hoa mơ, nào hoa mận hoa lê, cả lay ơn, hoa cúc, hoa hồng... mỗi loài hoa có mỗi sắc màu, vẻ đẹp riêng nhưng đều làm bừng sáng lên cả một vùng rừng núi bình yên.

Đến Sapa mùa xuân, đẹp nhất có lẽ vẫn là hoa đào. Hoa đào nở thắm những triền đồi, tô thắm những triền đồi, làm sinh động thêm những nếp nhà nhỏ trong làn sương mờ tỏ. Những gốc đào cổ thụ, rêu phong như làm Sapa đẹp hơn, lãng mạn hơn, lung linh trong nắng mới và rét ngọt đầu xuân.

Xuân về Sapa với sắc hoa đào tươi thắm khắp núi rừng, bừng sáng những nóc nhà trên miền sơn cước

Khi Tết đến, xuân về, trên những bản người Dao, người Mông ở Sapa, du khách sẽ bắt gặp những chiếc áo, chiếc váy xòe rực rỡ sắc màu của những cô gái đi trẩy hội mùa xuân. Bạn có thể tham gia những lễ hội đầu năm của đồng bào như lễ hội Roóng Poọc của người Giáy, lễ hội Tết nhảy của người Dao, lễ hội Nào Sồng của người Dao đỏ hay lễ Gầu Tào của người Mông.

Du khách cũng có thể tham gia vào những lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc ở Sapa

Những tiếng sáo véo von réo rắt, không khí rộn ràng của mùa xuân Sapa nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy thật tuyệt vời. Chuyến du lịch Tết cùng bạn bè và người thân đến Sapa sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn hãy đến Sapa để ngắm nhìn cả phố núi vào xuân nhé.

 

Ninh Bình

Mùa xuân về trẩy hội cố đô, đó là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Mỗi dịp đầu năm, du khách ở khắp mọi miền đều nô nức về với Ninh Bình, mảnh đất cố đô, để lễ chùa, trẩy hội cầu mong một năm mới bình an, may mắn.

Lễ hội chùa Bái Đính thu hút hàng vạn người về tham dự dịp đầu xuân

Về với chùa Bái Đính dịp Tết âm lịch, du khách sẽ được sống trong một không khí lễ hội mùa xuân ấm áp và linh thiêng. Lễ hội chùa Bái Đính thường được tổ chức vào những ngày đầu năm âm lịch, được đông đảo người dân ở nhiều vùng đến tham quan, chiêm ngưỡng ngôi chùa trên núi lớn nhất ở Đông Nam Á, vừa tìm bình yên về nơi của Phật trang nghiêm, thanh tịnh.

Du khách sẽ có một chuyến du xuân đầu năm đáng nhớ ở khu quần thể danh thắng Tràng An

Về Ninh Bình, bạn còn được khám phá vẻ đẹp kỳ thú của hang động, núi đá và các kỳ quan thiên nhiên của du quần thể danh thắng Tràng An. Những đền đài cổ kính của cố đô Hoa Lư, những dãy núi đá vôi sừng sững và hiểm trở của Tam Cốc Bích Động, những cánh rừng nguyên sinh ở Cúc Phương hay khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long sẽ đều là những địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch Tết của bạn.

 

Hội An

Phố cổ Hội An, thành phố đẹp nằm bên dòng sông Hoài êm đềm và lãng mạn. Nơi có những món ăn ngon, những công trình kiến trúc độc đáo, những phong cảnh đẹp và những con người Hội An mộc mạc, bình dị và thân thiện. Đến Hội an đúng dịp Tết, bạn và gia đình sẽ được cảm nhận một không khí Tết thật khác biệt.

 Hình ảnh cây nêu ngày Tết vẫn hiện hữu ở Hội An

Bạn sẽ bất ngờ khi vẫn còn được nhìn thấy cây nêu ngày Tết ở những ngôi đình, ngôi chùa hay những cơ quan ở Hội An. Bạn sẽ được ngắm mai vàng rực rỡ khắp phố Hội và cả những làng quê. Bao bận bịu được tạm gác lại, người Hội An đoàn tụ, sum vầy và tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu chơi Tết của người dân và du khách. Bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của những phố đèn lồng lung linh sắc màu hay những chiếc hoa đăng lấp lánh dưới dòng sông Hoài trong lòng phố cổ bình yên.

Thăm phố đèn lồng đón Tết ở Hội An

Du khách có thể ghé thăm những địa điểm đẹp nổi tiếng của Hội An như chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, thăm Cù Lao Chàm hay thưởng thức những món ăn truyền thống cực kỳ nổi tiếng nơi phố cổ. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi hương vị rất đặc biệt của cơm gà phố Hội, món Cao Lầu trứ danh, mì Quảng hay bánh xèo Hội An.

 

Huế

Huế - cố đô nằm ở dải đất miền Trung nhiều gió, nhiều nắng và cát trắng. Mảnh đất thu hút bao du khách trong và ngoài nước bởi những bề dày về lịch sử, văn hóa, cảnh quan thơ mộng, hữu tình cùng với một quần thể lăng tẩm, đền đài, cung điện triều Nguyễn đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đến Huế vào dịp Tết, du khách sẽ có thể được cảm nhận một tiết trời ấm áp, có chút se lạnh đầy dịu dàng của xứ Huế mộng mơ. Đến Huế, bạn sẽ hiểu được tại sao người ta gọi Huế là xứ mộng, xứ mơ hay danh xưng “Huế trầm tư”. Đến Huế, ta chợt thấy lòng mình bình yên và thanh thản lạ thường, một khung cảnh thiên nhiên rất thơ và rất nhẹ. Khắp phố phường là những tà áo dài duyên dáng của những người phụ nữ Huế đằm thắm, dịu dàng.

 Đêm sông Hương thơ mộng và dịu dàng

Bạn có thể tới thăm chùa Thiên Mụ, đi thuyền trên sông Hương, lên núi Ngự Bình, vào thành nội Huế, lăng Khải Định hay lăng Tự Đức, Minh Mạng... Đây là những nơi đẹp và cổ kính nhất ở Huế, bất cứ du khách nào đến Huế cũng đều phải một lần chiêm ngưỡng.

 Vãn cảnh xuân chùa Thiên Mụ - danh thắng nổi tiếng bậc nhất ở Huế

Ẩm thực Tết của Huế chinh phục du khách bằng những món ăn dân giã mà tinh tế như chè hạt sen, chè đậu xanh, nem lụi, cơm hến bến đò Cồn, bún bò Gia Hội, bánh khoai Thượng Tứ... Và nhất định nên thử thưởng thức một mâm cỗ Tết truyền thống của người Huế.

 Mâm cỗ Tết Huế thịnh soạn được trình bày công phu và khéo léo

Bạn có thể ghé thăm làng nghề tranh truyền thống làng Sình để thăm thú và khám phá một làng nghề truyền thống rất lâu đời, nơi mang đến những bức tranh dân gian để trưng ngày Tết mộc mạc mà đẹp đẽ.

Những trò chơi, lễ hội Tết như hội chợ ở Thương Bạc, hội bài chòi, hội vật làng Sình... được diễn ra dịp đầu xuân tạo thêm sự rộn ràng, vui vẻ cho dịp Tết ở cố đô. Ai đến Huế rồi sẽ không khỏi chạnh lòng lúc rời xa, bởi những thi vị, đầm ấm của một Huế rất đẹp, rất thơ, rất mộng.

 

Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng đúng dịp Tết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đêm giao thừa rất quy mô. Với 4 địa điểm bắn pháo hoa tầm xao ở trung tâm thành phố, Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, bạn sẽ được ngắm những chùm pháo hoa rất lớn và đẹp đẽ.

 Màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa ở Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng dịp Tết này, bạn nhớ cũng đừng bỏ qua các địa điểm du lịch nổi tiếng như quần thể núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills, bảo tàng điêu khắc Chăm pa hay vãn cảnh chùa Linh Ứng nổi tiếng để cầu năm đi chùa cầu an, cầu tài lộc, may mắn cho gia đình mình.

Thành phố Đà Nẵng về đêm vô cùng đẹp, nhất là hình ảnh của những cây cầu với kiến trúc độc đáo như cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Thuận Phước... Khi Tết đến, những cây cầu được trang hoàng lộng lẫy hơn, rực rỡ hơn, ánh sáng lấp lánh và thu hút hơn.

 Cầu Rồng rực rỡ khi đêm về

Bạn hãy dành thời gian để đi dạo những con đường vô cùng đẹp ở Đà Nẵng, đó là đường Bạch Đằng bình yên bên dòng sông Hàn thơ mộng, đường Hoàng Sa uốn lượn như một dải lụa ôm trọn phía đông nam thành phố hay đường Võ Nguyên Giáp, con đường dọc bãi biển Mỹ Khê.

Đến Đà Nẵng, bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn cực kỳ ngon như bánh tráng cuốn thịt heo, hủ tiếu Nam Vang, bê thui Cầu Mống hay gỏi cá Nam Ô. Toàn những món ăn chỉ biết no mà không bao giờ biết chán. Đến Đà Nẵng vào dịp Tết, vừa được ngắm cảnh đẹp, được thăm địa điểm nổi tiếng, lại được thưởng thức bao nhiêu món ăn ngon, thật quá tuyệt phải không nào? Hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Tết Đà Nẵng bạn nhé.

Bánh tráng cuốn thịt heo – một đặc sản Đà Nẵng ai ăn cũng nghiền

Tháng Giêng là tháng ăn chơi, người ta du xuân trẩy hội, hành hương tìm kiếm sự bình an, cầu tài, cầu lộc, cầu may mắn cho mình và gia đình mình. Hãy chọn cho mình những địa điểm du xuân trong năm mới để bắt đầu một năm thật nhiều may mắn và bình an bạn nhé!

 

Đặt vé xe đi du xuân đầu năm Tại Đây! đảm bảo giữ chỗ 100%, hỗ trợ đổi trả vé miễn phí và có nhiều ưu đãi giảm giá khác.

Hotline đặt vé: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

Đánh giá bài viết

(15 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm

Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm

Để tận hưởng những điều tuyệt vời, tự nhiên và đậm chất Huế nhất, một chuyến du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm là đủ với bạn.
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 3 đêm đầy đủ, chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 3 đêm đầy đủ, chi tiết nhất

Một chuyến du lịch tự túc 3 ngày 3 đêm là phù hợp để bạn có thể tận hưởng những điều tuyệt vời ở Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hội An tự túc 3 ngày 3 đêm rẻ nhất

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hội An tự túc 3 ngày 3 đêm rẻ nhất

Hội An, phố cổ bình yên bên dòng sông Hoài thơ mộng, nơi nổi tiếng bởi các công trình có kiến trúc độc đáo, những giá trị văn hóa tinh thần đặc biệt...
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người

Tin khác