Kinh nghiệm du lịch Sapa - Hạ Long trong một tuần: khám phá rừng vàng biển bạc

Bạn đã bao giờ thử một tour du lịch từ Sapa đến Hạ Long chưa? Đây sẽ là một tour du lịch đặc biệt từ rừng xuống biển, bạn vừa có thể trải nghiệm một vùng rừng núi bao la, mát mẻ, ngay sau đó lại là một vùng vịnh biển đầy nắng gió. Mùa hè tuyệt vời này, hãy dành một khoảng thời gian để cùng với những người thân yêu của mình thực hiện một chuyến du lịch tuyệt vời nhất tại hai địa điểm đẹp nhất miền Bắc này nhé!

 

Mùa nào thích hợp nhất để thực hiện chuyến du lịch Sapa – Hạ Long?

Mùa hè có lẽ chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn và những người thân của mình thực hiện chuyến du lịch Sapa – Hạ Long đầy hấp dẫn. Quanh năm Sapa luôn mát mẻ, dễ chịu như xứ sở của một vùng ôn đới. Khi mà thời tiết ở Hà Nội lên tới 39 – 40 độc C thì ở Sapa cũng chỉ dao động từ 17 – 19 độ C mà thôi. Cực kỳ mát mẻ đúng không nào?

Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức nên Sapa là địa điểm tránh nóng lý tưởng

Mùa hè cũng là mùa du khách thích đến Hạ Long nhất, để được hòa mình vào với biển xanh, cát trắng, được thám hiểm những hang động huyền bí và mát lành trong những mạch ngầm của núi đá vôi.

Sự kỳ bí và hùng vĩ của vịnh Hạ Long sẽ khiến du khách được hòa mình vào với thiên nhiên bao la và khoáng đạt

Chính vì thế, bạn đừng chần chừ mà hãy lên ngay một kế hoạch du lịch Sapa – Hạ Long trong mùa hè này thôi nào!

 

Phương tiện đi lại tốt nhất cho tour du lịch Sapa – Hạ Long một tuần

 

- Bằng xe máy

Nếu bạn là một phượt thủ và ưu mạo hiểm, bạn có thể thực hiện chuyến du lịch này bằng một chiếc xe máy với những cung đường đầy thử thách. Tuy nhiên phải cần một sự chuẩn bị cực kỳ tốt cùng với điều kiện bạn phải có sức khỏe rất tốt mới có thể đi được. Hình thức này chỉ dành cho những người có sức khỏe rất tốt, lại có thời gian để đi lại dài ngày vì tốn rất nhiều thời gian

Hơn nữa quãng đường từ Hà Nội – Sapa hơn 300km và Sapa – Quảng Ninh hơn 400km sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, với những đường núi quanh co, gấp khúc, ẩn chứa rất nhiều rủi ro và nguy hiểm cần bạn xử lý.

- Bằng xe khách

Xe khách là phương tiện thích hợp nhất và thuận tiện nhất để bạn thực hiện chuyến du lịch Sapa – Hạ Long. Đây là hình thức vừa tiết kiệm, vừa nhanh chóng, lại thoải mái và tiện lợi hơn hẳn so với những phương tiện khác.

Đầu tiên là từ Hà Nội đi Sapa: mỗi ngày từ Hà Nội có rất nhiều chuyến xe giường nằm - Cabin - Limousine đi Sapa của Phúc Lâm Limousine, Dream Transport, Sao Việt, Inter Bus Lines, King Express,... Giá vé xe dao động từ 280.000 – 450.000 đ/vé.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Xe Limousine đi Sapa đón trả tận nơi Sapa

Từ sáng sớm đến đêm khuya đều có xe lên Sapa nên du khách muốn đi du lịch có thể dễ dàng đặt vé, mua vé vào đúng thời điểm thuận lợi cho mình nhất.

Sau đó để đi từ Sapa tới Hạ Long: bạn đã có một lựa chọn tối ưu nhất, đó là xe khách Phúc Xuyên. Nếu như trước đây bạn sẽ lại phải ngược về Hà Nội và đi xe khách tới Quảng Ninh thì giờ đây hoàn toàn tiện lợi hơn rất nhiều khi đi xe khách Phúc Xuyên từ Sapa tới thẳng Hạ Long và một số địa điểm khác tại Quảng Ninh, rất thuận tiện cho việc du lịch của bạn.

Giá vé xe giường nằm từ Sapa đi Hạ Long là 430.000 đ/vé.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hạ Long.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hạ Long đi Sapa.

Xe giường nằm Phúc Xuyên chạy thẳng từ Sapa đi Hạ Long

Từ Hạ Long về Hà Nội kết thúc chuyến du lịch: có rất nhiều chuyến xe Limousine VIP từ Hạ Long về Hà Nội và sân bay Nội Bài, trải dài từ 5:00 sáng đến 21:00 hàng ngày. Giá vé từ 220.000 - 250.000 đ/vé.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hạ Long đi Hà Nội

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hạ Long.

Ưu điểm vượt trội của việc lựa chọn phương tiện đi lại bằng xe khách từ Hà Nội đi Sapa và từ Sapa đi Hạ Long đó là tuyến đường thẳng, không cần trung truyển mất thời gian, tiết kiệm, an toàn lại vẫn có thể trải nghiệm được rất nhiều điều thú vị trên suốt quãng đường. Thời gian trung bình từ Hà Nội đi Sapa là khoảng 6 – 8 tiếng, từ Sapa về Hạ Long là khoảng gần 8 tiếng và từ Hạ Long về Hà Nội là khoảng 3 tiếng.

  Liên hệ tổng đài đặt vé xe khách của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

 

 

Lịch trình tour du lịch Sapa – Hạ Long một tuần

3 ngày đầu tiên ở Sapa: khám phá rừng vàng

Ngày thứ nhất: thăm nhà thờ đá cổ, lên núi Hàm Rồng, thăm bản Cát Cát và tối chơi chợ Tình

Ngày thứ nhất bạn nên đến thăm những địa điểm du lịch gần trung tâm thị trấn, đó là nhà thờ đá cổ Sapa, là núi Hàm Rồng, là bản Cát Cát.

- Nhà thờ cổ Sapa:                                  

Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo, được xây dựng từ thời Pháp thuộc ở cuối thế kỷ 19. Đây được coi là một công trình mang dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất còn lại của người Pháp tại Sapa cho đến hôm nay.

Nhà thờ đá trở thành một biểu tượng đẹp cho sự bình yên, lãng mạn và thơ mộng của thị trấn Sapa

- Núi Hàm Rồng:

Cách trung tâm thị trấn không xa, chỉ cần đi khoảng 3km là bạn có thể đến được núi Hàm Rồng, được coi là địa điểm ngắm cảnh tuyệt nhất tại Sapa. Đứng trên đỉnh Hàm Rồng, bạn có thể nhìn toàn cảnh Sapa, cả thung lũng Mường Hoa, xã Tả Phìn và Sa Pả.

Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh khi được đứng trên ngọn  Hàm Rồng, nơi gặp gỡ của núi, của trời, của mây và ngàn hoa rực rỡ muôn màu.

- Bản Cát Cát:

Cách trung tâm thị trấn chỉ 2km, bản Cát Cát là một bản lâu đời của đồng bào dân tộc Mông tại Sapa. Được hình thành từ thế kỷ 19, Cát Cát đến nay còn lưu giữ được rất nhiều những nghề thủ công truyền thống như nghề trồng bông, trồng lanh, dệt vải, thêu thổ cẩm...

Cát Cát là một trong những bản du lịch nổi tiếng, hấp dẫn rất nhiều du khách trong nước đến tham quan, khám phá đời sống và những nét văn hóa dân tộc độc đáo của đồng bào người Mông tại đây

- Tối ghé chợ Tình Sapa:

Có một phiên chợ đặc biệt của đồng bào người Dao, người Mông tại Sapa mang tên chợ Tình. Đây là phiên chợ được họp mỗi tuần một lần vào đêm thứ 7. Chợ được họp tại khu vực trước mặt nhà thờ thị trấn Sapa, đó được coi là nơi hò hẹn, giao duyên, gặp gỡ tâm tình của những chàng trai, cô gái người Mông, người Dao... tại Sapa.

Du khách đến chơi chợ tình sẽ bắt gặp những tiếng khèn du dương, réo rắt của tiếng khèn, tiếng sáo của những chàng trai Mông

Rất nhiều cửa hàng lưu niệm với những món đồ thổ cẩm, những món đồ trang sức, rồi mũ, khăn, áo... rất đa dạng và bạn có thể mua sắm một vài món theo sở thích của mình.

Buổi tối bạn nên nhớ thử ghé một quán nào đó ở thị trấn Sapa và thưởng thức mấy món ngon nổi tiếng của phố núi này nhé. Đồ nướng, cơm lam, xôi 7 màu hay là món cải mèo luộc chấm muối ớt đều là những món ngon Sapa đáng để thưởng thức, nếu không bạn sẽ thấy hối tiếc đấy.

Ngày thứ hai: thăm bản Lao Chải - Tả Van, Thác Bạc, lên Cổng trời

- Thăm Lao Chải - Tả Van:

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km, là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số người Mông, người Giáy, người Dao, người Tày...

Bản Lao Chải – Tả Van nằm giữa thung lũng mà hai bên là dãy Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng thơ mộng, hùng vĩ, được bao quanh là những thửa ruộng bậc thang cao dần lên đỉnh núi

Những thửa ruộng bậc thang đã có hàng trăm năm nay, bằng sự cần cù, chịu thương, chịu khó của những đôi bàn tay đồng bào dân tộc nơi đây đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác với những đường nét uốn lượn tuyệt vời.

Nếu khách đến đây du lịch vào đúng dịp mùa nước đổ (tháng 4) hoặc khi lúa vào mùa chín (tháng 9) thì sẽ thấy Lao Chải – Tả Van càng đẹp hơn và lộng lẫy như một bức tranh khổng lồ được dát vàng, dát bạc. Bạn cũng sẽ được hòa mình vào cuộc sống giản dị của người dân miền sơn cước, được ăn nhiều món ăn đặc sản cực kỳ thơm ngon và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào nơi đây.

- Thăm Thác Bạc, thưởng thức cá hồi miền địa trung hải

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 10km, Thác Bạc từ lâu đã được biết đến như một danh thắng đặc biệt, một điểm đến lý tưởng của Sapa. Thác Bạc đổ xuống từ độ cao hơn 100 mét, ngay từ xa du khách đã có thể nghe được tiếng thác chảy ào ào và xối xả nhưng phải đến tận chân thác mới thấy được sự đẹp đẽ và kỳ vĩ của dòng thác nổi tiếng này.

Đặc biệt hơn, ở dưới chân thác, nhiều hộ gia đình tại Sapa đã nghiên cứu, ngăn dòng nước để nuôi cá hồi, một loài cá quý hiếm thường chỉ có ở những nước vùng ôn đới có khí hậu cực kỳ mát mẻ. Bạn có thể đến các trang trại nuôi cá hồi để tận mắt tham quan những chú cá hiếm có thể gặp tại Việt Nam này.

Tuyệt vời hơn, bạn có thể mua hoặc nhờ chủ nhà chế biến một món từ cá hồi thật ngon và thưởng thức hoặc ghé một nhà hàng gần thác Bạc có phục vụ món cá hồi, sẽ rất tuyệt vời đấy

Ngày thứ ba: khám phá đỉnh Fansipan huyền thoại, buổi chiều mua quà lưu niệm và đi xe về Hạ Long

Sau buổi sáng dạo chơi tại Thác Bạc và thưởng thức cá hồi, bạn nên sắp xếp buổi chiều để có một hành trình đến nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan huyền thoại, nơi thể hiện bản lĩnh, ý chí của những con người đam mê thử thách. Bởi vì lịch trình tại Sapa chỉ có 3 ngày và để leo bộ Fansipan thì cần sự chuẩn bị rất lâu về sức khỏe và phải mất từ 6 đến 7 ngày nên bạn nên lên Fansipan bằng cáp treo.

Giá vé cáp treo hai chiều cho người lớn là 600.000đ/người cho cả hai chiều đi và về

Từ năm 2016, hệ thống cáp treo lên Fansipan rất hiện đại đã được khánh thành để đưa du khách lên đỉnh Fansipan một cách rất dễ dàng. Chỉ mất khoảng 15 phút từ ga là thung lũng Mường Hoa đến điểm cao 3000 mét, cách đỉnh Fansipan 600 bậc nữa để đến đỉnh Fansipan, nơi có độ cao 3.143m so với mực nước biển. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi đứng trên nóc nhà Đông Dương huyền thoại, để ngắm nhìn cả một vùng rừng núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ đầy mê hoặc.

Buổi chiều bạn có thể dạo quanh những cửa hàng tại thị trấn Sapa để về làm quà tặng người thân và tiếp tục hành trình đến Hạ Long bằng cách đi xe khách Phúc Xuyên xuất phát từ Sapa lúc 16h00.

 3 ngày thú vị tiếp theo ở Hạ Long: khám phá biển bạc

Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới chắc chắn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Lịch trình ba ngày của bạn tại Hạ Long sẽ như thế nào, tham khảo lịch trình sau đây nhé:

Ngày thứ nhất: sáng vui chơi ở khu nghỉ mát Bãi Cháy, chiều khám phá Hạ Long từ trên cao với cáp treo Nữ hoàng

- Du lịch biển Bãi Cháy:

Buổi chiều tối hôm trước, sau khi đã đến check in tại một nhà nghỉ và khách sạn tại Hạ Long phù hợp và có một đêm nghỉ ngơi thật thoải mái thì bạn hãy bắt đầu một ngày mới khám phá Hạ Long thôi.

Đầu tiên là ăn một bữa sáng ngon lành bằng một vài món đặc sản của Hạ Long. Xôi trắng chả mực được nấu từ gạo nếp dẻo thơm ăn cùng chả mực vàng ruộm chấm với nước mắm rắc tiêu tuyệt ngon, giá chỉ từ 15.000 – 20.000đ/ suất.

Bánh cuốn chả mực nóng hổi với nấm, mộc nhĩ, thơm lừng mùi ruốc cùng với hành phi vàng ăn kèm với đặc sản chả mực vàng ruộm chính là một món khoái khẩu ăn một lần là nghiện ngay

Địa điểm đầu tiên du lịch sẽ là khu nghỉ mát Bãi Cháy. Nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long, khu nghỉ mát Bãi Cháy là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và tắm biển. Bãi Cháy thực chất là một hòn đảo hình thoi dài 6km, có một bãi biển nhân tạo rộng và đẹp với bãi cát rộng hơn 50000 mét vuông. Nơi đây quanh năm lộng gió biển với nhiệt độ trung bình năm trên khoảng 20 độ C.

Khu du lịch Bãi Cháy được coi như một điểm du lịch, nghỉ mát lý tưởng nhất của thành phố Hạ Long với những bãi biển nằm xen kẽ với những biệt thự kiến trúc sang trọng và hiện đại.

Bạn sẽ được nghe kể những truyền thuyết đầy thú vị và hấp dẫn về cái tên Bãi Cháy. Chuyện kể rằng Bãi Cháy xưa là nơi đoàn thuyền chở lương thảo của quân Nguyên Mông đã bị đội quân của tướng quân Trần Khánh Dư thiêu cháy và dạt vào bờ.  Nhiều thuyền giặc bị đốt cháy, lại có gió đông bắc thổi tạt vào bờ phía tây vịnh Cửa Lục gây cháy những cánh rừng hanh khô, vì thế mà có tên Bãi Cháy.

Vào những ngày cao điểm nhất là mùa hè, mỗi ngày thậm chí có tới hàng ngàn lượt người đến tắm biển tại Bãi Cháy, rất sôi động và náo nhiệt. Tại đây cũng có nhiều trò chơi thú vị dưới nước được các bạn trẻ rất yêu thích.

Đến Bãi Cháy, bạn sẽ bắt gặp những nhà hàng, quán ăn trải dài trên các con phố, với rất nhiều món ăn hấp dẫn, nhất là những món hải sản tươi ngon. Đến Bãi Cháy thì không thể bỏ qua những món hải sản hấp dẫn này rồi đúng không nào?

Sau buổi sáng tắm biển và vui chơi mệt mỏi rồi, bữa trưa tại một quán ăn bên bờ biển với một vài món hải sản tươi ngon như cua biển, sò biển hay món mực tươi ngon

- Khám phá Hạ Long từ trên cao với cáp treo Nữ hoàng

Sau buổi sáng khám phá biển Bãi Cháy rộn ràng và náo nhiệt, buổi chiều bạn hãy đến và thưởng thức cảm giác ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao, một trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị tại Hạ Long.

Chỉ mới khánh thành trong tháng 6/2016, cáp treo Nữ Hoàng là một công trình đạt 2 kỷ lục Guiness thế giới về chiều cao cột trụ so với mặt nước biển và cabin có sức chứa lên tới 230 người/ cabin. Người ta ví cáp treo Nữ Hoàng giống như một chiếc xe buýt 2 tầng cực lớn ở lưng chừng trời, một vẻ đẹp mới và hiện đại của vịnh Hạ Long.

Cáp treo có ga đầu tiên là tại khu du lịch Bãi Cháy, băng qua cửa ngõ của vịnh Cửa Lục, nối liền bờ biển Bãi Cháy với núi Ba Đèo thuộc phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long. Khi đi cáp treo Nữ hoàng, bạn sẽ được ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao với những vẻ đẹp đến ngỡ ngàng và kinh ngạc.

Từ trên cabin của cáp treo Nữ Hoàng, bạn sẽ được ngắm nhình vịnh Cửa Lục xanh ngắt, có những con tàu màu trắng chầm chậm trôi trong lòng vịnh.

Trên quãng đường du lịch trên cabin, bạn sẽ được ngắm biển trời, quang cảnh Hạ Long được nhìn từ trên cao là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những nét hiện đại, hoa lệ của thành phố Bãi Cháy, Hạ Long.

Giá vé trọn gói để đi cáp treo, vui chơi ở vòng quay mặt trời và các khu vui chơi khác trong công viên trên đồi Ba Đèo cho mỗi hành khách là 300.000đ/vé, trẻ em cao dưới 1,3m là 200.000đ/vé và miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m.

Ngày thứ hai: Tham quan vịnh Hạ Long và hệ thống các hang động nổi tiếng Hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, Hang Đầu Gỗ, động Tam Cung

- Thăm các hang động nổi tiếng

Sang ngày thứ hai, bạn sẽ có một lịch trình đi tham quan viịnh Hạ Long và những hang động nổi tiếng nhất của vịnh Hạ Long. Để thăm những hang động này, bạn nên thuê một chiếc tàu cùng với những đoàn khách khác để tiết kiệm chi phí. Trung bình một tuyến sẽ là từ 4 – 6 tiếng với khoảng 4 – 5 hang động. Giá vé vào tham quan các địa điểm như hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, bãi tắm Titop, động Thiên Cung, động Mê Cung,... là 50.000đ/điểm/người.

Hang Đầu Gỗ: hang Đầu Gỗ có vẻ uy nghi, tráng lệ nhưng lại mang một nét đẹp trầm mặc như một bức tranh được tạo hóa vẽ bởi những nét thần kỳ. Nơi đây còn được gọi là hang động của các kỳ quan, nơi có những cột đá, trụ đá, măng đá nhỏ nhắn và cao vút.

Những nhũ đá từ vòm hang rủ xuống như một dòng thác bằng đá vô cùng đẹp mắt. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang đứng trong môt lâu đài nguy nga tráng lệ

Hang Sửng Sốt: là hang động rộng và đẹp bậc nhất của vịnh Hạ Long, nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dạng đặc sắc không nơi nào có được. Hang Sửng Sốt nằm dưới những tán là rừng, có những bậc đá ghép cheo leo như những bậc thang để đi tới cổng trời. Trần hang Sửng Sốt cao hơn 30m với nhiều những vết lõm nhỏ đều đặn, như những bức tường hoa lệ của những nhà hát lớn

Động Thiên Cung: nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, cách cảng tàu khoảng 4km, động Thiên Cung khiến cho du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó.

Dưới vòm động Thiên Cung cao vút, tng chù nhũ đá rủ xuống muôn màu tạo thành một bức rèm đá tự nhiên vô vùng lộng lẫy, tựa như cảnh bồng lai tiên giới

Có thể bạn đến hang Ti Tốp, hang Trinh Nữ, động Mê Cung, động Tam Cung, động Kim Quy,... và nhiều hang động khác trong quần thể hang động của vịnh Hạ Long đều rất rực rỡ và ấn tượng. Bạn có thể thăm thú thật nhiều hang động đẹp đẽ này trong chuyến thám hiểm của mình.

Ngày thứ ba: tận hưởng những điều tuyệt vời ở Tuần Châu, ghé thăm làng chài Cửa Vạn

- Du lịch đảo Tuần Châu

Tuần Châu ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long, là hòn đảo đẹp nhất trong gần 2 ngàn hòn đảo của vịnh Hạ Long, cũng là hòn đảo có dân cư sinh sống.

Tuần Châu được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho một vẻ đẹp đặc biệt với những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch

Tại đây có biển thoai thoải với bờ cát trắng tinh mịn mạng trải dài khoảng 6km, làn nước biển trong xanh, bao quanh là hơn 220ha rừng thông xanh mướt quanh năm đón gió biển thổi vào đầy mát mẻ. Tuần Châu là nơi để xây nên những khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Bạn có thể thoải mái vui chơi với biển cả, với những lớp cát trắng tinh, với những trò chơi dưới nước như lướt ván, bóng chuyền bãi biển, mô tô trượt nước, cano kéo dù...

Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt ở Vườn ẩm thực Việt Nam, là nơi được xây dựng phong cách kiến trúc cung đình Việt Nam xưa ở thế kỷ 17, 18 khá ấn tượng.

- Thăm làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn nằm ở phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, là nơi sinh sống của gần 180 hộ dân đang sinh sống bằng nghề chài lưới. Làng chài Cửa Vạn nằm cách bến Đoan (Hạ Long) khoảng 30km, là một làng xuất phát từ làng cổ Giang Võng, Trúc Võng bên bờ vịnh Hạ Long. Cửa Vạn nằm trong lòng vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn được bao quanh là núi đá với vùng biển lặng sóng, là điểm du lịch hấp dẫn với rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Làng chài Cửa Vạn đã từng lọt danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất của thế giới

Đến thăm làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian của một làng chài ven biển thanh bình, ngắm nhìn thiên nhiên sơn thủy hữu tình, khám phá cuộc sống đời thường của ngư dân vùng biển đầy thú vị. Có thể bạn sẽ được chính những thiếu nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ cho cách chèo thuyền, thả câu, giăng lưới...

Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật giản dị, bình yên và hiền hòa đầy nét nguyên sơ của một làng chài trên biển, những đứa trẻ sạm đen, hồn nhiên với nụ cười rộn rã. Bạn sẽ hoàn toàn quên đi những ồn ào, những bon chen của cuộc sống ngoài kia, chỉ còn cảm thấy yên bình và thư thái trong không gian ấy.

 

Kết thúc chuyến du lịch Sapa – Hạ Long một tuần, trở về Hà Nội

Sau một đêm ở làng chài Cửa Vạn, sáng hôm sau, bạn trở về trung tâm thành phố để chuẩn bị về Hà Nội. Bạn sẽ mất khoảng thời gian 3 tiếng để đi từ Hạ Long về Hà Nội bằng xe khách Phúc Xuyên. Bạn có thể lựa chọn một chuyến xe vào buổi sáng và sẽ về đến Hà Nội vào buổi trưa và sẽ có một buổi chiều nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tuần làm việc mới.

Đặt vé xe cho chuyến du lịch Sapa – Hạ Long của bạn tại SaoDieu.vn để nhận được những ưu đãi về giá lớn nhất cho chuyến đi tiết kiệm nhất. Hotline: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

Đánh giá bài viết

(19 lượt, 4.8 điểm)

Tin liên quan

Xe khách Hà Nội Quảng Ninh: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Quảng Ninh: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Các hãng xe khách đi Hà Nội Quảng Ninh? Lịch trình, giá vé các loại xe đi Quảng Ninh? Cách đặt vé xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh nhanh chóng, dễ dàng, đảm bảo giữ chỗ 100%.
Top 5 khách sạn, resort chất lượng tốt nhất ở Sapa

Top 5 khách sạn, resort chất lượng tốt nhất ở Sapa

Bạn đang sắp có một kỳ nghỉ tới thị trấn Sapa thơ mộng và bình yên? Bạn muốn được nghỉ ngơi và tận hưởng chuyến đi ở những khách sạn, resort có chất lượng tốt nhất Sapa
Xe khách Sapa Hạ Long: Tư vấn chọn xe giường nằm đi Sapa - Hạ Long tốt nhất!

Xe khách Sapa Hạ Long: Tư vấn chọn xe giường nằm đi Sapa - Hạ Long tốt nhất!

Sapa và Hạ Long đều là những địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Bắc nước ta. Hãy tham khảo thông tin sau để có thể du lịch cả hai nơi trong một kỳ nghỉ của bạn nhé
Xe khách Hà Nội Sapa: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Sapa: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Các hãng xe khách đi Sapa từ Hà Nội? Lịch trình, giá vé, điểm đón, trả khách của các xe khách đi Sapa từ Hà Nội? Cách đặt vé xe khách đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Tin khác