Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà: Thiên đường du lịch mùa hè của Miền Bắc

Cát Bà – hòn đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất miền Bắc, là nơi ẩn chứa bao điều thú vị và kỳ diệu mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Cát Bà là nơi mà du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên và thỏa sức khám phá biết bao vẻ đẹp hoang sơ còn tiềm ẩn. Vậy bạn đã biết kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà như thế nào cho tiết kiệm nhất chưa? Sau đây sẽ là tất tần tật những gì mà bạn cần làm để có một chuyến du lịch Cát Bà tiết kiệm và thú vị nhất.

 

Cát Bà có gì mà làm say đắm lòng người đến vậy?

Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 30km, gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ trong đó đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất, đẹp nhất và vẫn luôn được mệnh danh là hòn đảo Ngọc của vùng vịnh Bắc Bộ.

Cát Bà – hòn đảo Ngọc của vùng vịnh Bắc Bộ là vẻ đẹp của sự hài hòa giữa biển, rừng và núi

Đảo Cát Bà có khí hậu mát mẻ, trong lành khác hẳn đất liền, mùa hè thì mát mẻ hơn, mùa đông lại ấm áp hơn. Mỗi năm Cát Bà thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, nhộn nhịp nhất là vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Đó là thời điểm lý tưởng để du khách có thể hòa mình vào làn nước biển mát rượi của vùng vịnh biển tuyệt đẹp.

Cát Bà là nơi hội tụ và hòa quyện của vẻ đẹp của rừng và biển, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên có một không hai. Có một Cát Bà đem đến sự bình yên với những con sóng vỗ mạn tàu, những bãi cát trắng phau với làn nước trong xanh đến tận đáy. Nhưng cũng có một Cát Bà với đầy những thử thách mạo hiểm đế khám phá giới hạn của con người trước thiên nhiên.

Cát Bà sẽ là nơi để du khách tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời, tránh xa những khói bụi thành phố để hòa mình vào với thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp

Đến với Cát Bà, du khách còn được trải nghiệm một nền văn hóa biển đảo đã tồn tại cả ngàn năm, là nơi có những làng Việt cổ điển hình cho nếp sống của cư dân Bắc Bộ. Những món ăn ngon, những đặc sản là quà tặng của biển khơi ưu ái ban tặng cùng sự hồn hầu, chất phác và mến khách của con người Cát Bà chính là những điều khiến người ta cứ nô nức nhau đến với Cát Bà, để trải nghiệm những điều tuyệt vời của một hòn đảo tuyệt vời!

 

Từ Hà Nội đi Cát Bà bằng cách nào?

Từ Hà Nội đến Cát Bà có rất nhiều cách di chuyển khác nhau. Bạn có thể đi xe máy, đi ô tô tự lái hoặc đi xe khách tới Cát Bà.

- Đi xe máy: từ Hà Nội đi Cát Bà bằng xe máy hoàn toàn có thể với những người thích khám phá, ưa mạo hiểm và có thời gian. Tuy nhiên đi xe máy quãng đường này dài hơn 160km nên tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Từ Hà Nội bạn đi quốc lộ 5 tới Hải Phòng. Từ trung tâm thành phố Hải Phòng tiếp tục đi cầu vượt biển Tân Vũ đến Bến Gót. 

Tại bến Gót, bạn sẽ đi phà đến bến tàu Cài Viềng trên đảo Cát Bà, tuy nhiên, bạn sẽ phải xếp hàng đợi mua vé và đợi phà đến. Giá vé phà cho xe máy là 45.000 đ/xe/chiều, người đi là 12.000 đ/người/chiều. Khi lên đảo, bạn có 2 lựa chọn là đi theo con đường vòng quanh đảo và ven biển hoặc đi xuyên qua rừng để đến trung tâm thị trấn Cát Bà.

- Đi ô tô tự lái: với phương tiện này, bạn có thể đi cao tốc 5B tới Hải Phòng, tuy nhiên khi đến bến Gót thì chỉ có thể đi bằng phà, thời gian chờ phà khá lâu, nhất là mùa cao điểm. Giá vé phà cho ô tô dưới 9 chỗ là 190.000 đ/xe/chiều, người trên xe là 12.000 đ/người/chiều. 

Lưu ý, từ tháng 4 - tháng 9, vào các ngày cuối tuần, phà tại Cát Hải có thể không cho xe ô tô con (dưới 16 chỗ) qua phà để tránh ùn tắc. Khi đó, bạn cần gửi xe ô tô tại Cát Hải để đi phà sang Cát Bà (bến tàu Cái Viềng). Khi sang bên Cái Viềng, bạn có thể bắt tiếp xe buýt hoặc thuê xe để về trung tâm thị trấn (cách Cái Viềng khoảng 22km).

- Đi xe khách đến Cát Bà: đi bằng xe khách đến Cát Bà đang là lựa chọn tốt nhất và được hầu hết những người đi du lịch Cát Bà lựa chọn. Với việc tuyến đường cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng và cầu vượt biển Tân Vũ đã đi vào hoạt động, hành trình bằng xe khách từ Hà Nội đến Cát Bà đã trở lên an toàn, thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. Các hãng xe đi Cát Bà lớn đều có xuồng cao tốc và phà phục vụ riêng nên không phải chờ đợi như xe cá nhân. Ngoài ra, hầu hết các hãng xe này đều hỗ trợ đưa đón tận nơi cả ở Hà Nội và trong thị trấn Cát Bà, rất thuận tiện cho du khách.

Có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao từ Hà Nội đi Cát Bà như Daiichi Travel, GoodMorning Cát Bà, Cát Bà Discovery, Cát Bà Express.... Chỉ với trên 250.000 đ, bạn đã có thể đặt cho mình một vé xe khách trọn gói từ Hà Nội đến Cát Bà với đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi tốt nhất như điều hòa, tivi màn hình phẳng, wifi, nước uống miễn phí, có hướng dẫn viên du lịch.

Đi xe khách đến Cát Bà vừa thoải mái, tiện nghi lại tiết kiệm

Ưu điểm của đi xe khách là bạn sẽ được nhà xe lo toàn bộ hành trình từ Hà Nội đến Cát Bà (bao gồm cả phà/tàu cao tốc), ngoài ra, bạn còn được đón trả tận nơi khách sạn trong thị trấn Cát Bà và khu vực Phố Cổ Hà Nội, rất thoải mái, thuận tiện. 

Lưu ý: Cát Bà là điểm du lịch hút khách bậc nhất miền Bắc, đặc biệt là trong mùa hè. Chính vì thế mà bạn nên đặt vé trước cho cả chiều đi và về để hoàn toàn yên tâm về lịch trình chuyến đi.

>> Xem thêm: Xe khách đi Cát Bà từ Hà Nội: tư vấn chọn xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

 

Các địa điểm du lịch không thể bỏ qua nếu bạn đến Cát Bà

 

Tắm biển Cát Cò

3 bãi biển Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 là 3 bãi tắm nổi tiếng bậc nhất của Cát Bà. Nếu đã đến Cát Bà thì nhất định bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tắm biển ở các bãi tắm này. Thú vị nhất là 3 bãi biển này được nối liền với nhau bằng một chiếc cầu gỗ nhỏ nằm ven theo sườn núi, rất đặc biệt và cực kỳ thơ mộng.

Bãi tắm Cát Cò với làn nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng là nơi du khách vô cùng yêu thích khi tới Cát Bà

Bãi Cát Cò 1 là nơi nhộn nhịp nhất, bãi biển rộng và cát mịn, bãi Cát Cò 2 thì yên tĩnh và vắng vẻ hơn, bãi Cát Cò 3 sẽ là nơi để du khách thỏa sức vẫy vùng và đắm mình thật sâu vào lòng biển cả bởi xung quanh là núi, sóng khá mạnh và nước biển sâu.

 

Tham quan vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Đông đảo Cát Bà và ở phía Nam của vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh bình yên với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ và vẫn giữ được nét hoang sơ, tươi đẹp hiếm có.

Vịnh Lan Hạ với những hang động đá vôi lớn nhỏ khác nhau nhưng đều được bao phủ bởi một màu xanh tươi của thảm thực vật vô cùng phong phú. Mỗi hang động của vịnh Lan Hạ đều có một cái tên riêng biệt theo cách đặt của người dân bản địa tương ứng với hình thù của nó như hang Luồn, hang Dơi, hang Cả, hang Dõ Cùng, hòn Guốc…

Đi thuyền trong vịnh Lan Hạ để ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình

Du khách có thể du ngoạn khắp vịnh Lan Hạ bằng chiếc thuyền kayak, để luồn lách qua những hang động kỳ vĩ và huyền ảo, để ngắm nhìn những vùng vịnh nhỏ xinh đẹp.

Trải nghiệm trên những chiếc thuyền kayak cực kỳ thú vị

Cả vùng vịnh có tới 139 bãi cát nhỏ, nằm nen giữa hai khối núi với triền cát thoai thoải cùng với nước biển trong xanh là những bãi tắm lý tưởng cho những ai thích vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh.

Áng Vẹm, bãi Dứa, Bến Bèo, bãi Cô Tiên, bãi Vạn Bôi hay Vạn Hà cùng rất nhiều bãi cát khác đều là những bãi tắm rất sạch, đẹp, cho du khách thoải mái tắm biển, chiêm ngưỡng cảnh núi non, biển trời và ngắm những rặng san hô đầy màu sắc.

Để thưởng ngoạn vẻ đẹp diệu kỳ của vịnh Lan Hạ, cách tốt nhất là đặt Tour du thuyền tham quan vịnh Lan Hạ 01 ngày.

>> Tham khảo: Tour tham quan trọn gón nửa ngày - một ngày Vịnh Lan Hạ - Cát Bà, chỉ từ 400k

 

Thăm đảo Khỉ (Cát Dứa)

Đảo Khỉ cũng là một điểm đến nhất định bạn không được bỏ qua. Đây là một hòn đảo khá nổi tiếng ở Cát Bà, vốn tên là đảo Cát Dứa nhưng vì đây là nơi sinh sống của rất nhiều khỉ nên người ta thường gọi là đảo Khỉ nhiều hơn. Đảo có hai bãi tắm Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2, nước xanh và trong hiếm có.

Những chú khỉ đáng yêu, ngộ nghĩnh và không hề sợ hãi con người sẽ là những người bạn rất thú vị với bất cứ du khách nào

Bạn có thể mang cho chúng một chút trái cây hoặc đồ ăn, chúng sẽ thân thiện chạy đến để nô đùa cùng du khách. Du khách đến đảo Khỉ còn có thể leo lên lưng chừng đỉnh núi để ngắm trọn toàn cảnh vịnh Lan Hạ trong tầm mắt.

Bãi tắm ở đảo khỉ trong và sạch, sau khi thỏa sức tắm biển du khách có thể thoải mái nằm dài trên bờ cát trắng, tận hưởng làn gió biển, nắng biển, cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ của núi và biển Cát Bà.

 

Ghé làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo, một làng chài nhỏ đã có lịch sử hàng nghìn năm, là một điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách ít khi nào bỏ qua nếu đến Cát Bà. Ai đã đến một lần, sẽ không thể nào không nhớ về sự bình yên, nét hồn hậu và giản dị của con người và cảnh vật nơi này.

Làng chài Cái Bèo là một làng chài cổ rất nổi tiếng ở Cát Bà với những nét văn hóa đặc trưng của làng ngư dân sống bằng nghề chài lưới

Người ta ví Cái Bèo như một bảo tàng về văn hóa biển, không chỉ là một làng chài cổ nổi tiếng ở Cát Bà, làng Cái Bèo còn là một trong những ngôi làng nổi lớn nhất nước ta với hơn 300 hộ dân sinh sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản. Rất nhiều các hiện vật, di vật được tìm thấy ở Cái Bèo cho thấy đã có những ngư dân của người Việt cổ sinh sống ở đây từ rất lâu đời, cách nay tới hơn 7000 năm.

Vào những lúc trời yên, gió lặng, người dân neo thuyền, thả lưới để bắt cá, bắt tôm, khi biển dữ, sóng to thì để thuyền nằm trong lòng vịnh, đợi lúc bình yên lại ra khơi. Một cuộc sống bình yên, không quá nhiều tiện nghi hay vật chất nhưng lại rất đỗi mộc mạc, giản dị và chân thành. Hình ảnh những chiếc thuyền được xếp hàng hàng, lớp lớp nối nhau, những bè cá chia ô xếp lớp lớp thực sự là bức tranh làng quê tuyệt đẹp, tô điểm thêm cho vẻ xinh đẹp vốn có của quần đảo Cát Bà.

Đến thăm làng Cái Bèo, du khách có thể lang thang tìm hiểu cuộc sống và nếp sinh hoạt của người dân, cùng thực hiện một vài công việc của ngư dân cùng họ, thưởng thức một vài món ăn ngon được chế biến từ cá, tôm, tu hài, mực trong các nhà hàng nổi… tất cả đều cực kỳ thú vị.

 

Vườn quốc gia Cát Bà

Cát Bà là tổng thể vẻ đẹp của biển, của rừng và của núi, chính vì vậy nếu đến Cát Bà mà đã tắm biển thì nhất định cũng phải đi lên rừng quốc gia Cát Bà để thăm một hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đây chính là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam cũng như thế giới. Bạn sẽ được gặp rất nhiều loại động vật đã được lưu danh trong sách đỏ như voọc đầu trắng, khỉ đầu đỏ, quạ khoang,… các loại thực vật hiếm như phục linh, lát hoa, sến mật,…

Một chú voọc đầu trắng quý hiếm trong rừng vườn quốc gia Cát Bà

Đặc biệt trên đỉnh Ngự Lâm của vườn quốc gia Cát Bà là nơi mà du khách có thể quan sát được phong cảnh núi non, biển trời của Cát Bà vô cùng độc đáo. Đây là điểm đến được rất nhiều người quan tâm, yêu thích và muốn được tới để một lần ngắm Cát Bà trọn trong tầm mắt của mình.

Cát Bà hội tụ những vẻ đẹp của tự nhiên, văn hóa và con người chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho rất nhiều du khách, đặc biệt là trong mùa hè này. Một chuyến du lịch Cát Bà vui vẻ, thú vị nhưng lại tiết kiệm chi phí tối đa nếu bạn lựa chọn đúng phương tiện đi lại thích hợp, những điểm đến hấp dẫn, những địa chỉ lưu trú hợp lý. Một số thông tin từ SaoDieu.vn hy vọng có thể giúp bạn có một chuyến đi Cát Bà tuyệt vời nhất!

  Tổng đài đặt vé xe đi Cát Bà từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Cát Bà.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Cát Bà đi Hà Nội.

 

Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý nhất để có một chuyến đi du lịch Cát Bà thật vui vẻ và ý nghĩa. 

Đánh giá bài viết

(24 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Bạn đang tìm một địa điểm để đi du lịch cuối tuần từ Hà Nội? Những địa điểm không quá xa Hà Nội và có phương tiện giao thông thuận lợi sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.
Xe khách Hà Nội Cát Bà: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Cát Bà: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Cát Bà? Lịch trình, giá vé, điểm đón, trả khách của các xe Hà Nội Cát Bà? Cách đặt vé xe đi Cát Bà nhanh chóng, dễ dàng mà vẫn đảm bảo có vé 100%.
Khám phá 04 bãi biển đẹp nhất tại đảo ngọc Cát Bà

Khám phá 04 bãi biển đẹp nhất tại đảo ngọc Cát Bà

Đảo Ngọc Cát Bà Hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, bởi những hoạt động du lịch ấn tượng như thăm hệ thống hang động kỳ ảo, thăm hệ thống các đảo...
Đặc sản Cát Bà: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Cát Bà: ăn gì, mua gì làm quà?

Bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch Cát Bà cùng bạn bè, gia đình hoặc người thân? Một điều quan trọng mà bạn nhất định phải trải nghiệm đó là ẩm thực Cát Bà.

Tin khác