Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm và trải nghiệm Tour đi Vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ

Cát Bà vẫn luôn là điểm hẹn thú vị của hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước. Được ví như một viên ngọc xanh giữa đại dương mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Cát Bà khiến những người từng đặt chân đến đây đều không khỏi xao xuyến. Để hiểu thêm về nơi này, các bạn hãy cùng các vị khách trẻ trung và đáng yêu của Sáo Diều khám phá nơi tuyệt vời này trong chuyến du lịch Cát Bà 03 ngày 02 đêm nhé.

Tôi đã từng đọc được một bài viết của một vị khách nước ngoài. Chàng trai này đã phải thốt lên rằng: Cát Bà đúng là kỳ quan của thế giới! Cát Bà đẹp một cách thơ mộng, không ồn ào, không bon chen. Ở Cát Bà, người ta được tận hưởng một kỳ nghỉ đúng nghĩa, lặng nghe tiếng sóng vỗ yên bình, hít hà hương vị của biển cả, tận hưởng những luồng gió mát mẻ, khiến người ta quên hết những muộn phiền, âu lo.

 

Cát Bà có gì hay?

Nếu bạn hỏi mình “

Cát Bà có gì hay?” – câu trả lời sẽ là tắm biển! Với mình đây là trải nghiệm yêu thích nhất ở đảo Cát Bà. Giữa cái nắng nóng mùa hè, chẳng còn gì hạnh phúc hơn là được hòa mình vào làn nước trong và xanh.

 

Thời gian nào đi Cát Bà là hợp lý?

Tháng 4 đến tháng 9: là mùa đẹp nhất để đi du lịch Cát Bà vì có thể bơi lội, tắm biển. Đây cũng là mùa nghỉ hè nên khách du lịch trong nước đến khá đông. Thời điểm này dịch vụ phong phú, đầy đủ, tuy nhiên, giá cả sẽ cao hơn so với ngày thường.

Tháng 9 đến tháng 3: là mùa đông, biển lặng và không gian vắng vẻ đúng như tình hình chung của du lịch Cát Bà – theo thời vụ. Mùa này là thời điểm khách du lịch nước ngoài đến Cát Bà đông hơn, vì giá dịch vụ rẻ và ít người.

 

Ăn gì tại Cát Bà?

Cát Bà nổi tiếng với những món ăn tuyệt ngon, đặc biệt là hải sản tươi sống. Một số thực đơn tuyệt vời mà bạn nhất định phải thử khi đến Cát Bà:

1-Tôm hấp,chao dàu

2-Mực xào cần tỏi,chiên bơ

3-Tu hài nướng

4-Cá song

5-Hầu nướng, canh chua,chiên giòn

 

Chơi gì ở Cát Bà?

 

Gợi ý lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, trải nghiệm Tour đi Vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ vừa tiết kiệm lại vừa vui.

Nếu có thể, bạn nên dành ra 3 ngày 2 đêm để vừa có thời gian nghỉ ngơi lại có thể khám phá và trải nghiệm Cát Bà một cách trọn vẹn nhất. Và đây là lịch trình của 5 bọn mình trong chuyến đi Cát Bà 3 ngày 2 đêm, các bạn có thể tham khảo nhé!

Ngày 1: Di chuyển từ Hà Nội đi Cát Bà

Chúng mình chọn xe bus chất lượng cao của hãng Daii-chi, giá vé 300.000 đ/người (bao gồm nước uống trên xe, khăn lau mặt và bánh ăn nhẹ). Bạn cũng có thể chọn xe khác, như xe Limousine, có hỗ trợ đón trả tận nơi tại Hà Nội.

Chúng mình đặt xe Ở Đây, hì hì, đặt xe ở SaoDieu.vn thì số 1 rồi :)

07h30 sáng: Chúng mình ai nấy đều rất hào hứng, bắt taxi đi đến điểm hẹn tại 96 Nguyễn Hữu Huân để bắt đầu đến Cát Bà. Thời gian di chuyển mất khoảng tầm 4 tiếng đến 4 tiếng rưỡi.

Ngày 1, chúng mình muốn tận hưởng luôn vitamin sea nên quyết định điểm đến đầu tiền sẽ là bãi tắm Tùng Thu, bạn có thể di chuyển bằng xe điện với giá 20.000 đ/người. Bọn mình đi vào tháng 6, thời điểm này thời tiết ở Bãi tắm Tùng Thu thực sự rất đẹp, sạch sẽ, hương gió mát rượi xuyên qua từng kẽ tóc, mùi của biển, mùi vị của thiên nhiên bình yên lạ lùng.

Check in tại bãi tắm Tùng Thu, Cát Bà (Biển rất đẹp và trong xanh)

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng, lòng nàng an yên

Buổi tối, các bạn có thể trải nghiệm trò chơi đi xe thăng bằng và hát Karaoke ngoài trời tại Cổng Chào Cát Bà, làn gió man mát, xe thăng bằng chạy bon bon... Cứ thế trò chơi lôi cuốn bọn mình đến tận 1:30 đêm mới quyết định dừng lại và đi về.

Cổng chào Cát Bà về đêm

 

Ngày 2: Thưởng ngoạn vịnh Lan Hạ (trải nghiệm tuyệt vời nhất trên đảo Cát Bà)

Ngày thứ 2 sẽ là ngày bạn cần dậy sớm và cũng là ngày trải nghiệm đặc sắc nhất khi đi du lịch Cát Bà: thưởng ngoạn vẻ đẹp diệu kỳ của vịnh Lan Hạ bằng Tour du thuyền 01 ngày.

Tour bọn mình đã đặt trước Tại đây, giá rẻ, uy tín và còn giảm thêm cho bọn mình tiền vé xe khách. Nghìn Like!

Tiền tour thăm vịnh Lan Hạ: Từ 450k - 900k/người (tùy vào Tour bạn chọn), bọn mình thì chọn Tour của Hồng Vân (700k/người).

Ah, các bạn cũng nên đặt Tour trước khi đi vì cuối tuần Tour thường hết chỗ rất sớm. Ngoài ra, đặt tour sớm cũng giúp cho đơn vị tổ chức chuẩn bị Tàu và thực đơn tốt hơn.

Lịch trình tour bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc lúc 16h, chuyến đi này khởi hành hàng ngày (trừ ngày biển động). Trên tàu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vỹ với hàng trăm hòn đảo núi đá vôi đủ hình thù, kết hợp chèo kayak, tắm trên bãi biển hoang sơ không người và kết thúc hành trình tại đảo Khỉ. 

Khung cảnh trên thuyền của Tour Lan Hạ

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak trong Tour Lan Hạ

Check in tại Đảo Khỉ

Trên hành trình, còn một hoạt động nữa rất thú vị là tắm giữa biển hoặc nhảy từ lan can tàu xuống dưới biển. Tuy nhiên, do đều không biết bơi nên bọn mình từ chối hoạt động này :D.

Thú thật, nếu bạn đến Cát Bà mà không trải nghiệm Tour Lan Hạ thì quả thật đáng tiếc. Cảnh quan hùng vĩ đúng là một kiệt tác được thiên nhiên ban tặng cho con người. Sự bình yên giữa màu xanh của nước và trời đủ để giữ chân ta lại. Đó là lý do vì sao, ai đến Cát Bà cũng đều không muốn rời đi.

Ngày 3: Hòa mình vào sự tuyệt diệu của Bãi tắm Cát Cò 3 và khám phá động Hang Quân Y

Hai ngày đầu tiên chúng ta đã đi hết những góc đẹp nhất trên vịnh Lan Hạ. Và bãi tắm Cát Cò 3 sẽ điểm đến tiếp theo, ở đây bạn thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh, bãi tắm Cát Cò 3 sạch sẽ, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, mây trời gió nhẹ, tuyệt vời nên thơ.

Sau đó, chúng mình dành thời gian để khám phá địa điểm nổi tiếng Hang quân Y bằng xe máy. Đây là địa điểm tham quan đặc biệt, một trong những bệnh viên dã chiến trong hang động lớn nhất Việt Nam. 

Cửa vào Hang Quân Y (Bệnh viện Dã Chiến)

Đến đây bạn sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử xây dựng hang và hiểu thêm về cuộc chiến tranh thống nhất đất nước trong thời kháng chiến chống Mỹ. Lắng nghe những câu chuyện lịch sử ở nơi đây, chúng mình thực sự rất xúc động, vẫn là một Việt Nam kiên cường bất khuất, vẫn là một Việt Nam đầy điềm tĩnh và thông minh. Tự hào biết mấy khi đặt chân vào khu di tích lịch sử hào hùng này.

Cát Bà còn rất nhiều điểm để khám phá như: Đỉnh Ngự Lâm, hang Trung Trang hay phà Gia Luận, hang Hoa Cương, Bãi tắm Cát Cò 1,2,... Trên đường tham quan bạn sẽ đi qua con đường xuyên đảo tuyệt đẹp.

Kết thúc lịch trình

15h có mặt tại trung tâm thị trấn Cát Bà, chúng mình bắt chuyến xe khách cuối cùng từ Cát Bà về Hà Nội. Kết thúc lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm và Cát Bà đã trở thành kỉ niệm đẹp đẽ nhất được lưu vào cuốn nhật ký thanh xuân của cuộc đời mình.

Đánh giá bài viết

(20 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Bạn đang tìm một địa điểm để đi du lịch cuối tuần từ Hà Nội? Những địa điểm không quá xa Hà Nội và có phương tiện giao thông thuận lợi sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.
Du lịch một mình: tại sao không?

Du lịch một mình: tại sao không?

Bạn đã bao giờ du lịch một mình chưa? Thông thường thì mọi người hay có xu hướng du lịch với người yêu, gia đình, bạn bè để những chuyến đi đông vui và có những người bạn đồng hành...
Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống trong 5 năm, ông trùm bất động sản đã đưa ra một bí quyết đơn giản
Đặc sản Cát Bà: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Cát Bà: ăn gì, mua gì làm quà?

Bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch Cát Bà cùng bạn bè, gia đình hoặc người thân? Một điều quan trọng mà bạn nhất định phải trải nghiệm đó là ẩm thực Cát Bà.

Tin khác