Khám phá các địa điểm du lịch cuối tuần lý tưởng ngay cạnh Hà Nội

Mục lục bài viết 
  1. Cát Bà
  2. Hạ Long
  3. Sapa

Bạn muốn tìm các địa điểm đẹp, không khí trong lành để đi du lịch cuối tuần từ Hà Nội cùng gia đình và bạn bè? Những địa điểm không quá xa Hà Nội và có phương tiện giao thông thuận lợi sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Vậy đó là những nơi nào? Hãy cùng tham khảo thông tin từ SaoDieu.vn các bạn nhé!

 

Cát Bà

Cát Bà chính là một trong những thiên đường du lịch của miền Bắc, là điểm nghỉ mát, nghỉ dưỡng lý tưởng khi mùa hè đến. Được mệnh danh là hòn đảo Ngọc của vịnh Bắc Bộ, là nơi ẩn chứa những điều thú vị và kỳ diệu của thiên nhiên. Hội tụ vẻ đẹp hài hòa của rừng và biển, Cát Bà mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt vào mùa hè.

Cát Bà vừa hoang sơ vừa hiện đại

Vị trí: đảo Cát Bà là 1 quần đảo gồm nhiều các đảo lớn nhỏ khác nhau, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 160 km, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km.

Phương tiện di chuyển: Phương tiện tối ưu để đi Cát Bà là xe khách các bạn ạ. Vừa tiện, vừa nhanh, vừa mát mẻ, lại thoải mái chi phí lại quá hợp lý. Một chuyến xe đi thẳng từ Hà Nội ra trung tâm đảo Cát Bà với mức giá vé khoảng từ 250.000 – 300.000/vé. Không cần quan tâm đến việc chờ tàu, chờ phà, hay gì hết, chỉ 3 tiếng bạn đã có mặt ở Cát Bà rồi.

Hiện nay từ Hà Nội đi Cát Bà có rất nhiều hãng xe khách phục vụ chủ yếu cho mục đích du lịch nên rất thuận tiện cho bạn mua vé và di chuyển như: Daiichi Travel, Orient Travel, GoodMorning Cát Bà,…

  Tổng đài đặt vé xe đi Cát Bà từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Cát Bà.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Cát Bà đi Hà Nội.

- Thời gian du lịch cần thiết: Bạn nghĩ rằng bạn nên ở Cát Bà bao lâu là đủ? Mùa hè mà, nên cũng thảnh thơi hơn một chút phải không nào? Thường thì 1 chuyến du lịch khoảng 2 - 3 ngày là bạn có thể khám phá khá trọn vẹn những điều lý thú ở Cát Bà rồi đấy!

- Điểm danh những nơi bạn nhất định phải ghé thăm nếu đến Cát Bà:

Bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3: từ Hà Nội đến Cát Bà tránh nóng dĩ nhiên là phải tắm biển rồi. Cát Bà có 3 bãi tắm nối liền nhau nằm ven theo sườn núi, nước biển trong và sạch, cát trắng tinh và mịn màng, sóng vỗ khá mạnh, quang cảnh quanh bãi tắm cũng vô cùng thơ mộng.

Bãi tắm Cát Cò với làn nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng là nơi du khách vô cùng yêu thích khi tới Cát Bà

Thăm đảo Khỉ (đảo Cát Dứa): không chỉ tắm biển, bạn hãy ghé thăm đảo Khỉ, nước biển xanh trong hiếm có và đặc biệt có rất nhiều chú khỉ sinh sống. Bầy khỉ đã khá quen với sự có mặt của con người nên du khách, đặc biệt là các bạn nhỏ có thể thỏa sức vui chơi với các bạn khỉ đáng yêu, tinh nghịch.

Những chú khỉ đáng yêu trên hòn đảo cùng tên

Du thuyền thăm làng chài Cái Bèo: làng chài cái Bèo là một làng chài rất đặc biệt, vẫn còn giữ được những nét xưa của một làng chài cổ, được coi là một bảo tàng sống động về văn hóa biển ở nước ta. Đến Cái Bèo, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bình dị của ngư dân, cùng đánh cá, câu mực, cùng thả lưới, giăng câu, ngồi trên thuyền lênh đênh nhìn trời mây, sông nước.

Làng chài Cái Bèo vẫn giữ được nét bình dị và dân dã của một làng chài ven biển

Thăm vịnh Lan Hạ: Lan Hạ là một vùng vịnh bình yên và nguyên sơ nằm ở phí Nam của vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ bao gồm một hệ thống hang động độc đáo, được bao phủ bởi một thảm thực vật xanh tươi. Hang động kỳ ảo với những hình thù độc đáo, được đặt tên theo những hình dáng khác lạ của nó như Hang Dơi, Hang Cả, hang Luồn, hang Dõ Cùng,…

Đi thuyền trên vịnh Lan Hạ là trải nghiệm nhất định bạn không được bỏ qua

 

Hạ Long

Hạ Long – đã từ rất lâu rồi trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn của Việt Nam. Là nơi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESSCO công nhận, Hạ Long hấp dẫn hàng triệu lượt du khách Việt Nam và thế giới đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Hạ Long cũng là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng từ Hà Nội.

Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, niềm tự hào của Việt Nam

Vị trí: nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 160km, nằm ở bờ tây của Vịnh Bắc Bộ ở vùng biển Đông Bắc.

Phương tiện đi lại: để đi từ Hà Nội tới Hạ Long có rất nhiều chuyến xe Limousine VIP với giá chỉ từ 220.000 - 250.000 đ/vé. Xe hỗ trợ đón trả khách tận nơi miễn phí tại Hà Nội và Hạ Long, rất thuận tiện cho du khách.

  Tổng đài đặt vé xe đi Hạ Long từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hạ Long.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hạ Long đi Hà Nội.

Thời gian du lịch cần thiết: một chuyến du lịch Hạ Long từ Hà Nội 2-3 ngày là hoản hảo. Tuy nhiên nếu yêu thích vùng vịnh biển tươi đẹp này bạn có thể ở lâu hơn tùy thích nhé!

Những địa điểm không thể bỏ qua ki du lịch Hạ Long:

- Tham quan bằng tàu tại vịnh Hạ Long

Đi tham quan tại Hạ Long thì không thể không di chuyển bằng tàu. Bạn có thể đi tàu riêng hoặc đi ghép với các đoàn khác để tiết kiệm chi phí. Thời gian thường tính theo tiếng hoặc theo chuyến, một chuyến tham quan từ 4 – 6 tiếng. Chi phí đi tàu ghép từ trên 100.000đ/ chuyến/người và tàu thuê riêng là khoảng 1.500.000đ/người/chuyến.

Đi tàu tham quan vịnh Hạ Long

- Khu nghỉ mát Bãi Cháy

Bãi Cháy chỉ là một bãi tắm nhân tạo nằm dọc theo vịnh Hạ Long với bãi cát trải dài, xanh và sạch. Du khách có thể thoải mái để ngụp lặn trong làn nước trong lành, mát lạnh, tận hưởng vị mặn mòi của biển, những đồi thông thoai thoải, phong cảnh nên thơ và hữu tình.

Quang cảnh Bãi Cháy khi màn đêm buông xuống rực rỡ và lấp lánh ánh sáng

Đặc biệt, ở Bãi Cháy bạn sẽ được tham quan và vui chơi tại Sun World Hạ Long Complex - tổ hợp công viên giải trí sôi động và hấp dẫn nhất miền Bắc. Sun World Hạ Long Complex rộng tới 241ha bao gồm hai khu vực chính là Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo. Hai khu vực có rất nhiều các khu vui chơi hấp dẫn như công viên nước Lốc Xoáy đầy sảng khoái, Công viên Rồng với tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, Lâu Đài Huyền Bí, Vòng quay mặt trời – Sun Well cao nhất thế giới, khu vườn Nhật Bản,…

Tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại nhất miền Bắc - Sun World Hạ Long Complex

Nối liền hai khu vui chơi ven biển và đỉnh Ba Đèo chính là cáp treo Nữ Hoàng – hệ thống cáp treo với cabin 2 tầng và đảo chiều đầu tiên ở Châu Á, ghi dấu 2 kỷ lục thế giới là cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và cáp treo cao nhất thế giới.

Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp với vẻ đẹp khi nhìn Hạ Long từ cáp treo Nữ Hoàng

 

Sapa

Sapa là nơi mà bạn có thể trải nghiệm và khám phá cả một vùng rừng núi bao la, mát mẻ, một xứ sở rất nên thơ với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người hồn hậu và ẩm thực vô cùng phong phú.

Sapa là địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất khu vực Tây Bắc cũng như toàn miền Bắc hiện nay

Vị trí

Thị trấn Sapa bình yên cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 370km về phía Tây Bắc, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38km. Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng từ thời Pháp thuộc.

Phương tiện đi lại: Hà Nội - Sapa là tuyến đường có nhiều nhiều hãng xe, loại xe chất lượng cao nhất. Hàng ngày có hơn 70 chuyến xe giường nằm, xe cabin và xe Limousine VIP đi Sapa với giá từ 250.000 - 450.000 đ/vé. Nhiều xe hỗ trợ đón trả khách tận nơi miễn phí tại Hà Nội và Sapa, rất thuận tiện cho du khách.

  Tổng đài đặt vé xe đi Sapa từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Thời gian du lịch cần thiết: một chuyến du lịch Sapa từ Hà Nội 3 - 5 ngày là hoản hảo. Tuy nhiên bạn có thể đi cả tuần mà không thiếu chỗ chơi, tham quan tại Sapa!

Đến Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa là điểm du lịch quanh năm luôn luôn được du khách lựa chọn là điểm nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Mùa xuân là lúc hoa đào, hoa mận nở trắng, khi hè sang ruộng về ngập nước những thửa ruộng bậc thang, mận ngọt, đào giòn. Lúc thu sang tiết trời dịu mát, lúa vàng ươm như nắng khắp những triền núi, lúc đông về tuyết trắng phủ trên đỉnh núi mờ sương. Bốn mùa Sapa đều rất đẹp vì vậy du khách có thể đến đây bất cứ lúc nào có thời gian rảnh.

Sapa mùa đông rất lạnh và có thể có tuyết rơi trắng xóa rất ấn tượng

 

Gợi ý những điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Sapa cuối tuần từ Hà Nội

Nếu có một chuyến du lịch cuối tuần từ Hà Nội đến Sapa thì có những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Bạn hãy đến núi Hàm Rồng bốn mùa đầy hoa để cùng hòa mình vào với thiên nhiên, trò chuyện cùng núi, mây, hoa cỏ.

Bạn đừng bỏ qua đỉnh Fansipan hùng vĩ ở độ cao hơn 3000 mét bằng một hành trình cáp treo có 2 ký lục Guiness

Thung lũng hoa hồng ở Sapa sẽ nở rộ khiến bạn ngỡ mình lạc vào xứ sở hoa hồng Bungari chứ không phải ở miền Tây Bắc Việt Nam

Bạn nhớ đén đến thăm bản Tả Phìn, Cát Cát rồi Thác Bạc nhé. Bạn cũng nhất định phải đến thăm nhà thờ đá cổ trong thị trấn, ghé thăm chợ tình, thưởng thức mấy món nướng gần ngay đó và mua một vài món thổ cẩm nhỏ xinh về làm quà tặng người thân.

Nếu có thể bạn hãy trải nghiệm vẻ hùng vĩ của đèo Ô Quy Hồ - Một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc

Trên đây là một số địa điểm du lịch hấp dẫn cuối tuần từ Hà Nội để bạn tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình trong thời gian tới. Lựa chọn đặt vé xe khách trên SaoDieu.vn để đặt vé với mức giá rẻ nhất hiện nay bạn nhé! Chúc các bạn có những chuyến đi thực sự vui vẻ và ý nghĩa.

Đánh giá bài viết

(22 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà: Thiên đường du lịch mùa hè của Miền Bắc

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà: Thiên đường du lịch mùa hè của Miền Bắc

Cát Bà – hòn đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất miền Bắc
Top các hãng xe khách, xe limousine từ Hà Nội đi Cát Bà tốt nhất

Top các hãng xe khách, xe limousine từ Hà Nội đi Cát Bà tốt nhất

Các hãng xe từ Hà Nội đi Cát Bà - Hải Phòng tốt nhất? Lịch trình, giá vé các hãng xe khách, xe limousine đi Cát Bà.
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Sapa: giường nằm, limousine, giường cabin VIP. Ưu, nhược điểm của từng loại xe. Cách đặt vé xe khách đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Tin khác