Đặc sản Đà Nẵng: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đà Nẵng nổi tiếng là địa điểm du lịch hút khách bậc nhất Việt Nam không chỉ bởi những địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn vì nơi đây là thiên đường ẩm thực với cực kỳ nhiều món ăn hấp dẫn. Du khách sẽ được thỏa sức thưởng thức các món đặc sản Đà Nẵng trứ danh thơm ngon nức tiếng. Bạn đang tìm hiểu đặc sản Đà Nẵng ăn gì mua gì làm quà hấp dẫn nhất? Cùng SaoDieu.vn điểm danh những đặc sản nhất định không được bỏ qua khi đến Đà Nẵng nhé!

 

Đặc sản Đà Nẵng ăn gì ngon nhất?

 

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn nổi đình nổi đám ở Đà Nẵng nhiều năm nay và đã có mặt ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tuy nhiên, bánh tráng cuốn thịt heo phải ăn ở đúng Đà Nẵng thì mới chuẩn hương vị gốc vốn có của món ăn này.

Bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản Đà Nẵng ngon nổi tiếng

Tên gọi “bánh tráng cuốn thịt heo” đã nói luôn 2 nguyên liệu chính để làm nên món ăn này đó chính là bánh tráng và thịt heo. Loại thịt heo phải chọn phần nạc vai hoặc ba chỉ thật ngon và mềm có cả nạc cả mỡ đem luộc chín hoặc quay giòn bì, sau đó thái khổ lớn và mỏng. Bánh tráng là loại bánh tráng Đại Lộc dày và dẻo, thấm vào nước là cực kỳ dẻo mà không dai.

Để tạo nên hương vị thơm ngon, giòn mát của món ăn này không thể thiếu sự góp mặt của các loại rau thơm, rau sống như: giá đỗ sống, xà lách, diếp cá, húng quế, cải xanh, dưa leo, dứa, chuối xanh… Nước chấm là loại mắm nêm nổi tiếng của xứ Quảng Nam – Đà Nẵng được pha chế chua ngọt rất thơm ngon.

Khi ăn, thực khách lấy một miếng bánh tráng nhúng vào nước cho mềm, tiếp đó trải các loại rau sống, thịt heo vào cuộn lại thành một miếng vừa ăn và chấm với mắm nêm. Tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau vừa thơm ngậy, vừa tươi mát, vừa ngọt bùi khiến thực khách cực kỳ sảng khoái.

Một số địa chỉ bán bánh tráng cuốn thịt heo ngon nổi tiếng ở Đà Nẵng:

- Quán Bà Mụa: 93 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Quán Đại Lộc: 82 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

- Quán Năm Hiền: 46 Phan Thanh, Đà Nẵng.

 

Bún chả cá

Món đặc sản Đà Nẵng tiếp theo nằm trong list đặc sản Đà Nẵng nhất định phải ăn đó là bún chả cá. Một món ăn bình dân có hương vị thơm ngọt, độc đáo, đã làm say lòng biết bao du khách khi có cơ hội được thưởng thức.

Như tên gọi, món bún chả cá Đà Nẵng có nguyên liệu chính là chả cá. Chả cá có thể là cá thu, cá ngừ, cá thát lát… hoặc nhiều loại cá biển khác. Nhân chả sẽ tùy vào từng quán và thực khách có thể chọn loại chả cá mà mình thích ăn nhất. Phần nước dùng được ninh từ xương ống, xương cá, có thêm cà chua, thơm, bí đỏ, bắp cải… đặc biệt là phải có mắm ruốc để làm dậy lên hương vị đậm đà của miền Trung.

Bún chả cá thơm ngon nức tiếng là món ăn mà du khách nào cũng muốn thưởng thức

Tô bún khi được bưng ra hấp dẫn du khách từ màu sắc đến mùi vị. Màu nước lèo màu cam đỏ đậm đà đẹp mắt, tô bún cá bốc khói nghi ngút nóng hổi, miếng chả cá được chiên vàng xắt thành những miếng vừa ăn, chút hành lá rải lên trên cho đẹp mắt. Nếm một miếng thì nước dùng ngọt thanh chứ không gắt, miếng chả cái vừa mềm vừa dai vừa ngọt vừa thơm.

Ăn kèm không thể thiếu là một đĩa rau sống với giá sống, các loại rau thơm, xà lách, ớt trưng, hành tím ngâm chua ngọt và mắm ruốc. Tùy theo sở thích mà thực khách có thể thêm vào tùy ý để tô bún thêm thơm ngon hơn.

Một số địa chỉ có bún chả cá ngon nức tiếng ở Đà Nẵng:

- Bún chả cá Bà Lữ: 319 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Thanh Khê.

- Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Bún chả cá bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng.

 

Cơm gà

Cơm gà là một trong những món đặc sản làm nên sự độc đáo và phong phú của ẩm thực Đà Nẵng. Phần cơm dẻo thơm, miếng gà quay hoặc gà luộc thơm ngọt, kết hợp với chút gỏi chua ngọt là món ăn được nhiều thực khách yêu thích.

Cơm gà thơm ngọt, hấp dẫn là món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Phần cơm được nấu từ loại gạo dẻo, thơm, ít nở, trước khi nấu ngâm gạo với bột nghệ để gạo có màu vàng đẹp mắt. Trước khi nấu có thể xào gạo với tỏi cho thơm và se lai rồi mới đem đi nấu thì phần cơm sẽ đậm đà, thơm ngon hơn rất nhiều.

Phần thịt gà sẽ lựa những con gà không quá già, gà mái sẽ ngon và mềm hơn. Sau đó gà sẽ được luộc vừa chín tới, sau đó xé nhỏ vừa ăn. Hiện nay cũng có nhiều quán cơm gà chặt gà thành từng miếng lớn, chia thành phần như đùi, cánh, ức… Hoặc cũng có nơi làm thành món gà nướng, gà quay… để hợp hơn với thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên gà luộc và xé nhỏ hoặc chặt nhỏ vừa phải vẫn là cách làm ngon nhất và được thực khách yêu thích nhất.

Phần gỏi rau răm được làm từ đu đủ, cà rốt, hành tây, tỏi, ớt, rau răm, chanh (hoặc tắc), đường, hành phi… và các loại gia vị cần thiết. Cà rốt, đu đủ đem bào sợi; hành tây thái múi cau, tỏi ớt băm nhỏ, chanh hoặc tắc thì vắt lấy nước cốt. Cho hành tây vào tô nước đá để giòn và khử mùi hăng. Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu này vào trộn chung với nhau, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được.

Một phần cơm gà Đà Nẵng sẽ gồm cơm, phần thịt gà, phần gỏi, nước chấm, muối tiêu chanh ớt. Du khách sẽ được thưởng thức một hương vị thơm, ngon, chua, ngọt, đậm đà rất hấp dẫn.

Một số địa chỉ quán cơm gà ngon tại Đà Nẵng như:

- Cơm gà bà Ký Tam Kỳ: 232 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

- Cơm gà 9 Ly: 31-33-35 Ngô Văn Sở, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

- Cơm gà Giang Ký: 21B Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

- Cơm gà Hội An: 235 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

 

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn đặc sản của vùng Quảng Nam – Đà Nẵng. Nếu bạn đến Đà Nẵng mà không ăn mì Quảng thì đúng là một thiếu sót lớn và đây quả là một chuyến đi không trọn vẹn. Biết bao du khách sau khi thưởng thức đã “phải lòng” món ăn này, để thương nhớ mãi hương vị đậm đà của món ăn dân dã, độc đáo này.

Một tô mì Quảng vừa hài hoà về màu sắc vừa đậm đà về hương vị

Mì Quảng gồm phần mì và phần nhân. Sợi mì Quảng dày và to bản, thơm mùi gạo, trong khi xay gạo thì người ta có thể thêm chút nghệ hoặc dành dành để tạo màu vàng đẹp mắt. Trên lớp mì là phần nhân thịt. Có thể là thịt gà, thịt ếch, thịt heo, cá lóc, tôm, lươn, hến… tùy loại. Các loại thịt này sẽ được nêm nếm gia vị rồi xào chín, khi ăn sẽ múc cả phần thịt và phần nước cho đậm đà.

Ngoài ra còn có trứng cút hoặc trứng gà, tóp mỡ, lạc rang, chút ớt chưng, hoa chuối, rau sống… Cuối cùng là chan nước lèo được hầm từ xương heo, củ cải, hành tây rất thơm và ngọt. Nước lèo không chan ngập như nhiều món nước khác mà chỉ cần vừa chạm mặt phần mì, phần nhân thịt bên trên vẫn lộ rõ mà không ngập nước. Khi ăn có thể ăn cùng với bánh đa nướng giòn rụm, thơm ngon. Các nguyên liệu của một tô mì Quảng vừa hài hòa về màu sắc lại vừa ngon miệng, đậm đà khó quên.

SaoDieu.vn gợi ý cho bạn một số quán mì Quảng ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng:

- Mì Quảng  Đà Nẵng Bà Mua: 19-21 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu.

- Mì Quảng  Đà Nẵng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.

- Mì Quảng  Hương Quê Đà Nẵng: 78 Phan Thanh, quận Thanh Khê.

- Mì Quảng  quán Thi: 251 Hoàng Diệu, quận Hải Châu.

- Mì Quảng  1A Đà Nẵng: 1A Hải Phòng, quận Hải Châu.

 

Bún mắm nêm

Tiếp theo sẽ là một món đặc sản Đà Nẵng nhưng lại có giá rất bình dân đó chính là bún mắm nêm. Đây nhất định là một món ăn ngon, lạ, hấp dẫn mà bạn nên thử khi có dịp đến thành phố xinh đẹp này.

Mắm nêm – gia vị quyết định hương vị của món ăn này là một loại mắm có vị mặn, được làm từ cá tươi như cá cơm, cá nục, cá giò hạt dưa qua nhiều công đoạn thì có hương vị thơm nồng, màu nâu sệt sệt. Mắm nêm được dùng để chấm trong nhiều món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng như bánh xèo nem lụi, bánh tráng cuốn thịt heo, bún thịt nướng… và đặc biệt là món bún mắm nêm.

Bún mắm nêm với gia vị không thể thiếu để tạo nên hương vị là mắm nêm cốt của xứ Quảng Nam – Đà Nẵng

Bún mắm nêm có rất nhiều nguyên liệu. Đầu tiên là bún rối. Tiếp đến là thịt heo luộc hoặc thịt heo quay có cả phần nạc lẫn phần mỡ. Nem chua, chả bò, thịt mũi heo, tai heo giòn giòn sần sật… Không thể thiếu đó là các loại rau thơm, rau sống, giá sống, mít non luộc, hành phi, đậu phộng rang, ớt xanh nguyên trái… và quan trọng nhất vẫn là mắm nêm.

 Muốn có tô bún mắm nêm ngon thì trước hết phải chọn được loại mắm nêm nguyên chất, cách pha chế sao cho vị mặn, ngọt, cay vừa đủ, không quá gắt nồng nhưng vẫn đủ đậm đà. Mắm nêm ngon sẽ làm các nguyên liệu trong tô bún hòa quyện với nhau, tạo thành một hương vị hài hòa khó quên.

Một số địa chỉ để bạn thưởng thức bún mắm nêm ngon ở Đà Nẵng:

- Bún mắm nêm Ngọc: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Bún mắm nêm Bà Vân: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Bún mắm nêm Bà Thuyên: K424/03 Lê Duẩn, Thanh Khê, Đà Nẵng.

- Bún mắm nêm Bà Liên: 52 Trần Bình Trọng, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Bún mắm nêm Bà Mụa: K162/27 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng.

 

Bánh xèo nem lụi

Bánh xèo vốn là món ăn dân dã trong các gia đình của người miền Trung, là món ăn chơi khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, bánh xèo đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khi người ta nói về ẩm thực Đà Nẵng. Những chiếc bánh xèo vàng ươm, giòn tan và những chiếc nem lụi thơm phức là cặp đôi hoàn hảo để chinh phục vị giác của thực khách. Du khách có dịp đến Đà Nẵng nhất định phải thử qua món bánh xèo và nem lụi, đó là hương vị thơm ngon khó nơi nào sánh kịp.

Bánh xèo ở Đà Nẵng có hương vị thơm ngon, đặc trưng khó lẫn với bánh xèo của các vùng miền khác

Bánh xèo được tráng từ bột gạo, có pha thêm nghệ để tạo màu vàng. Với tỉ lệ bột nước vừa phải, khi tráng bánh giòn rụm, không bở, không ỉu thì mới ngon. Phần nhân bao gồm thịt ba rọi (ba chỉ) xào sơ, đậu xanh hấp chín, giá đỗ tươi giòn. Sau khi tráng đều lớp bột khắp chảo thì bỏ nhân vào, thêm vài con tép hoặc tôm nhỏ vào. Để trên chảo một lúc cho tất cả các nguyên liệu vừa chín tới thì trút bánh ra đĩa ăn nóng. Ăn kèm không thể thiếu là bánh tráng mỏng và các loại rau sống như: xà lách, rau thơm, giá sống,…

Nem lụi là một món dân dã, thường được bán chung với bánh xèo. Nem lụi được làm từ thịt xay nhuyễn, trộn cùng các loại gia vị như tỏi, sả, nước mắm, hạt tiêu,… đem bọc vào xung quanh thanh tre rồi đem nướng trên than hoa cho chín vàng, thơm nức. Khi ăn thì kết hợp với rau sống như chuối xanh, dưa leo, khế chua… tương tự như với bánh xèo.

Nước chấm của cả hai món này đều là nước mắm nêm được pha chua ngọt, đậm đà vừa phải. Nước chấm có thành phần chính là nước cốt mắm nêm, được pha chế thêm gan lợn, đậu phộng, mè, dứa, đường, tỏi, ớt… theo công thức gia truyền tạo nên hương vị thơm, ngon, đậm đà rất bắt miệng. Hiện nay, cũng có những quán pha nước chấm bằng nước mắm cá nhưng cũng có vị chủ đạo là chua cay mặn ngọt vừa phải.

Các địa chỉ bán bánh xèo nem lụi ngon nức tiếng ở Đà Nẵng mà SaoDieu.vn tổng hợp được:

- Bánh xèo Bà Dưỡng: Kiệ 280/23, Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Bánh xèo Bé Uyên: 103 Lê Thanh Nghị, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Quán Bé Nhỏ: 45 Đồng Kè, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

- Bánh xèo Đại Lộc: 60 Ngô Văn Sở, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu.

 

Chè xoa xoa hạt lựu

Một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất Đà Nẵng đó là chè xoa xoa hạt lựu, đặc biệt là những ngày mùa hè trời nắng nóng. Cái tên nghe vừa lạ lẫm, vừa thú vị, khi ăn thì vừa ngọt, vừa mát, vừa thơm, vừa giòn… cực kỳ đã. Có thực khách có thể ăn liền tới 2-3 cốc chè một lúc vì hương vị của nó rất ngon. Giá một cốc chè xoa xoa hạt lựu cũng rất rẻ, chỉ 10-15.000đ/cốc full topping.

Món chè ngọt ngào, đẹp mắt sẽ là món ăn vặt tuyệt vời cho du khách khi tới Đà Nẵng

Xoa xoa thực chất là rau câu và thạch đen được nấu từ cây sương sáo thường xuyên được sử dụng để cho thêm vào các món chè. Còn hạt lựu có hình thức giống hạt lựu nhưng lại được chế biến từ bột năng. Khi ăn có vị ngọt, dai dai, giòn giòn rất vui miệng. Chè xoa xoa hạt lựu gồm các loại thạch, hạt lựu, có thể thêm đậu xanh nhuyễn ngào đường. Khi ăn cho thêm đá, dừa nạo, nước cốt dừa vào thì món chè sẽ thơm ngọt, béo ngậy vô cùng ngon miệng.

Du khách tới Đà Nẵng có thể ghé nhiều nơi để ăn chè xoa xoa hạt lựu, có thể kể đến một quán nổi tiếng như:

- Quán chè xoa xoa: 46 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Chợ Cồn: Gác 3, Trung tâm thương nghiệp Hùng Vương, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Chè xoa xoa hạt lựu số 11 Phan Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Quán cô Châm: 187 Hải Phòng, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng.

 

Đặc sản Đà Nẵng mua gì làm quà?

 

Mực rim me

Nằm trong túi quà tặng trở về từ Đà Nẵng hầu như du khách nào cũng có một món vô cùng nổi tiếng của Đà Nẵng, đó là mực rim me. Một món ăn vặt vừa mặn đậm đà, vừa có vị ngọt của đường, vừa có vị cay của ớt, vị chua của me, vừa thơm lại vừa giòn rất bắt miệng. Món này dùng làm mồi nhậu nhâm nhi hoặc để ăn vặt trong những buổi tối xem phim thì cực kỳ tuyệt vời.

Mực rim me sẽ là lựa chọn tuyệt vời làm mồi nhậu hay món ăn vặt khi xem phim

Mực để làm món mực rim me là loại mực sữa, nhỏ con, dày mình, thịt thơm và ngọt. Sau khi được nướng sơ qua thì được tẩm ướp các loại gia vị rồi đem rim cùng với nước cốt me. Mực rim me có phần nước sốt phủ ngoài dạng keo màu nâu sẫm đẹp mắt.

Mực rim me có bán ở khắp Đà Nẵng, có nhiều ở chợ Cồn, chợ Hàn hoặc các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn vặt… Bạn có thể tìm mua với rất nhiều nhãn hiệu khác nhau. Người bán thường đóng gói trong những hộp nhựa 250g hoặc 500gr với giá từ 60-80.000đ/hộp 250gr.

 

Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng là đặc sản Đà Nẵng nên mua làm quà tiếp theo mà SaoDieu.vn gợi ý cho bạn. Món bánh dừa nướng có nguồn gốc từ xứ Quảng Nam nhưng cũng phổ biến ở Đà Nẵng. Đây là một món bánh dân dã, có hương vị thơm ngon, dễ ăn, nhỏ gọn, dễ mua để làm quà cho bạn bè, người thân. Đây là món bánh thơm ngon, ăn một lại muốn ăn hai, miếng nữa rồi miếng nữa.

Món bánh thơm nức mùi dừa cực ngon để làm quà tặng bạn bè

Bánh dừa nướng được làm từ bột gạo nếp, dừa nạo, sữa, đường. Các nguyên liệu đều đơn giản, dễ kiếm, sẵn có ở những vùng quê. Cách làm cũng không quá cầu kỳ. Người ta trộn các nguyên liệu lại với nhau, rồi cán mỏng, sau đó xắt thành những miếng hình chữ nhật chừng 5-7cm, rồi đem nướng chín. Vị bánh ngọt, giòn, thơm béo mùi cùi dừa, có màu vàng ruộm hơi nâu. Bánh là món quà vặt nhâm nhi khi rảnh rỗi, đặc biệt ngon hơn khi uống cùng trà xanh.

 

Thịt bò khô

Thịt bò khô là đặc sản Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích và chọn mua về làm quà tặng. Những miếng bò khô có màu nâu đỏ sẫm, thơm, cay, đậm đà, hấp dẫn. Được làm từ những phần thịt nạc bò ngon nhất, qua quá trình gia giảm, tẩm ướp các loại gia vị như gừng, nghệ, tỏi, ngũ vị hương, mật ong, ớt, màu điều,… sau đó được đem làm chín rồi sấy khô.

Đà Nẵng nổi tiếng với món thịt bò khô thơm ngon hấp dẫn

Có các loại thịt bò khô cho du khách lựa chọn đó là: bò khô miếng, bò khô sợi, bò khô tảng. Mỗi loại đều có hương vị thơm ngon khác nhau. Khi ăn chỉ cần cho vào lò vi sóng quay một chút là thịt thơm mềm, cực kỳ ngon miệng.

Ở Đà Nẵng có rất nhiều thương hiệu thịt bò khô ngon. Các bạn có thể tới trực tiếp các cửa hàng bán thịt bò khô hoặc ghé các khu chợ như chợ Hàn, chợ Cồn,… để mua. Các loại thịt bò khô luôn sẵn và được bày bán rất nhiều trong các khu chợ này.

 

Cá thiều tẩm gia vị

 Có một đặc sản thơm ngon nằm trong top được du khách yêu thích khi tới Đà Nẵng đó là món cá thiều tẩm gia vị. Món này có thể ăn chơi, dùng làm món nhắm, mồi nhậu cũng đều rất hợp. 10 người ăn cá thiều tẩm thì 9 người sẽ tấm tắc khen ngon. Vì vậy, món này rất thích hợp để du khách mua về làm quà cho bạn bè.

Cá thiều tẩm gia vị là món ăn thơm ngon khó cưỡng

Mỗi cơ sở sản xuất khô cá thiều có kỹ thuật tẩm ướp riêng để tạo ra hương vị đặc trưng của riêng mình. Tuy nhiên thì gia vị ướp cá có các loại như: đường cát trắng, nước mắm ngon (thường là nước mắm Nam Ô), hạt tiêu,... Cá được hấp chín và sấy khô để có thể ăn luôn. Tuy nhiên để ngon hơn, khi thưởng thức, người ta thưởng hơ khô cá thiều sơ qua lửa than hoặc cho vào lò vi sóng hay lò nướng. Món cá thiều tẩm Đà Nẵng khi nướng trên lửa than tỏa ra mùi thơm nức, lan tỏa gây hấp dẫn khiến người xung quanh không thể ngăn được sự thèm thuồng.

Để mua cá thiều tẩm gia vị ngon, bạn có thể ghé chợ Cồn và chợ Hàn, đây là 2 thiên đường mua sắm cho khách du lịch. Có rất nhiều cửa hàng bán món này. Giá cả là như nhau và có ghi giá nên bạn không cần phải mặc cả.

 

Mắm nêm, mắm ruốc

Mắm nêm, mắm ruốc là những loại mắm dân dã, mộc mạc mà mang đậm hương vị của xứ biển miền Trung. Loại mắm mặn mòi, dùng để pha chế thành nước chấm cho nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Mắm nêm là gia vị của nhiều món ăn ngon

Thương hiệu mắm nêm nổi tiếng bậc nhất ở Đà Nẵng đó là mắm nêm Dì Cẩn. Mắm được ủ từ cá cơm tươi, muối, thính. Sau khi ủ đủ thời gian thì mắm chuyển màu đỏ thì tức là mắm đã chín và có thể đem ra sử dụng. Khi dùng, người ta pha chế thêm vào đường, hanh, tỏi, ớt, dứa… để tạo thành nước chấm cho rất nhiều món ăn ngon tại Đà Nẵng.

Mắm ruốc được làm từ con ruốc, có nơi gọi là con tép biển. Cũng là ủ từ muối và ruốc nhưng vị của mắm ruốc Đà Nẵng khác hẳn với mắm tép, mắm tôm ở vùng Bắc Bộ hay Thanh Hóa. Mắm ruốc có thể dùng làm nước chấm, để nấu canh và đặc biệt là gia vị không thể thiếu của nhiều loại nước dùng của các món nước.

Mắm ruốc cũng là một món quà tặng khá thú vị để dành tặng người thân

Mắm ruốc Dì Cẩn cũng là loại mắm ruốc nổi tiếng bậc nhất ở Đà Nẵng. Du khách nếu muốn mua hai loại mắm này làm quà thì có thể tìm mua hai loại mắm của thương hiệu Dì Cẩn này.

 

Trà sâm dứa

Trà sâm dứa là thức quà bình dị, ý nghĩa và thơm thảo để dành tặng bạn bè, người thân sau một chuyến đi từ Đà Nẵng về. Trà sâm dứa là một trong những đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà tặng bởi nó khô nên dễ mang về, dễ sử dụng và tốt cho sức khỏe. Ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên được hương vị thơm mát, dễ chịu của loại trà này.

Thực khách thưởng thức qua trà sâm dứa đều muốn mua về làm quà cho người thân vì hương vị độc đáo

Trà sâm dứa Đà Nẵng được làm từ những búp trà xanh tươi ngon, lá dứa (còn được gọi là lá nếp), hoa nhài. Tất cả được sấy khô rồi khi thưởng thức thì pha cùng nước sôi rồi để nguội. Khi uống thì cho thêm đá hoặc để vào tủ lạnh sẽ được ly trà sâm dứa thơm mát, uống vào cực kỳ dễ chịu.

 

Ghẹ sữa rim giòn mặn ngọt

Ghẹ sữa rim giòn mặn ngọt là món ăn rất ngon miệng, dùng để ăn vặt hay để nhâm nhi, làm mồi nhậu cũng đều ngon. Ghẹ sữa rim giòn tan, có vị ngọt ngọt, mặn mặn, thơm thơm, béo béo được nhiều du khách yêu thích. Trong thịt ghẹ có nhiều canxi, các loại vitamin và nhiều axit béo omega 3 tốt cho sức khỏe.

Ghẹ sữa là loại ghẹ nhỏ còn non, sau khi được bỏ mai, làm sạch thì có thể ăn nguyên con mà không phải bỏ càng, bỏ vỏ như những loại ghẹ lớn. Ghẹ sẽ được tẩm ướp gia vị rồi đem chiên giòn, sau đó ngào mới ngào thêm các loại gia vị vào để có vị mặn ngọt hấp dẫn.

Ghẹ sữa vừa giòn, vừa mặn, ngọt, thơm thơm được du khách cực kỳ yêu thích

Ghẹ sữa rim có thể mua ở chợ Cồn, chợ Hàn hay các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng ở Đà Nẵng. Có rất nhiều thương hiệu để du khách lựa chọn. Mức giá cũng tương đồng nhau nên bạn cũng không cần lo về giá.

Đà Nẵng không chỉ có những đặc sản thơm ngon để ăn và để làm quà mà SaoDieu.vn vừa gợi ý cho bạn như ở trên. Đà Nẵng còn có thật nhiều món ngon như rong biển Mỹ Khê, bánh khô mè, tré, gỏi cá Nam Ô, nước mắm Nam Ô, cá bò khô, mực khô, ốc ruốc, ram cuốn cải xanh,… Bạn hãy đến Đà Nẵng và trải nghiệm, chắc chắn ẩm thực nơi đây có thể làm siêu lòng bất cứ du khách nào kể cả những người kén ăn và sành ăn nhất.

  Tổng đài đặt vé xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Đà Nẵng đi Hà Nội.

 

Đánh giá bài viết

(15 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Xe khách Hà Nội Đà Nẵng: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Đà Nẵng: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Các hãng xe khách đi Đà Nẵng từ Hà Nội? Lịch trình, giá vé, điểm đón, trả khách của các xe đi Đà Nẵng? Cách đặt vé xe đi Đà Nẵng nhanh nhất, tốt nhất.
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 3 đêm đầy đủ, chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 3 đêm đầy đủ, chi tiết nhất

Một chuyến du lịch tự túc 3 ngày 3 đêm là phù hợp để bạn có thể tận hưởng những điều tuyệt vời ở Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Top 10 món ăn Việt Nam ngon nhất được báo chí thế giới vinh danh

Top 10 món ăn Việt Nam ngon nhất được báo chí thế giới vinh danh

Ẩm thực là một trong những điều tự hào và làm nên thương hiệu du lịch Việt Nam. Những món ăn thân thuộc, bình dị như bún chả, nem rán...
Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Đi du lịch không chỉ để khám phá những vùng đất mới, thêm hiểu và thêm yêu những mảnh đất, con người của quê hương mình, thưởng thức những món ăn ngon...

Tin khác