Top 5 địa điểm du lịch giải nhiệt mùa hè lý tưởng từ Hà Nội

Hè đến rồi, bạn đã xách balo lên và đến với những vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng chưa nào? Cùng SaoDieu.vn điểm danh ngay top 5 địa điểm du lịch mùa hè lý tưởng từ Hà Nội năm nay nhé! Tất tần tật các thông tin về các địa điểm hấp dẫn này sẽ được bật mí ngay đây, chúng ta bắt đầu khám phá nào!

 

Cát Bà

Cát Bà chính là một trong những thiên đường du lịch của miền Bắc, là điểm nghỉ mát, nghỉ dưỡng lý tưởng khi mùa hè đến. Được mệnh danh là hòn đảo Ngọc của vịnh Bắc Bộ, là nơi ẩn chứa những điều thú vị và kỳ diệu của thiên nhiên. Hội tụ vẻ đẹp hài hòa của rừng và biển, Cát Bà mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt vào mùa hè.

Cát Bà vừa hoang sơ vừa hiện đại

Vị trí: đảo Cát Bà là 1 quần đảo gồm nhiều các đảo lớn nhỏ khác nhau, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 160 km, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km.

Phương tiện di chuyển: du khách rất thuận lợi để di chuyển từ Hà Nội đến Cát Bà với nhiều cách khác nhau như xe khách, đi ô tô tự lái thậm chí có thể đi xe máy.

- Nếu đi xe máy: bạn chỉ mất tiền xăng thôi, đến bến Gót mua vé tàu cao tốc tránh sóng đi Cái Viềng khoảng 200.000 đ/2 người + 1 xe máy. Tuy nhiên quãng đường 160km không hề đơn giản, nhất là những ngày hè trời nắng nóng và bạn phải chuẩn bị sức khỏe cũng như tâm lý nhé!

- Nếu đi ô tô tự lái: chi phí cao nhất, bù lại, sẽ chủ động, linh hoạt nhất. Nhưng lưu ý, vào mùa hè, xe ô tô cá nhân có thể không được qua phà hoặc phải chờ đợi rất lâu do tắc đường. Bạn có thể phải gửi xe ở bãi và đi xe buýt từ bến tàu về trung tâm đảo.

- Đi xe khách: phương tiện tối ưu chính là xe khách các bạn ạ. Vừa tiện, vừa nhanh, vừa mát mẻ, lại thoải mái chi phí lại quá hợp lý. Một chuyến xe đi thẳng từ Hà Nội ra trung tâm đảo Cát Bà với mức giá vé khoảng từ 250.000 – 350.000/vé. Không cần quan tâm đến việc chờ tàu, chờ phà, hay gì hết, chỉ 4 tiếng bạn đã có mặt ở Cát Bà rồi. Việc di chuyển trên đảo cũng rất thuận tiện và có rất nhiều taxi và xe điện.

Hiện nay từ Hà Nội đi Cát Bà có rất nhiều hãng xe khách phục vụ chủ yếu cho mục đích du lịch nên rất thuận tiện cho bạn mua vé và di chuyển như: Daiichi Travel, Hoàng Phú Limousine, GoodMorning Cát Bà,…

 

  Tổng đài đặt vé xe đi Cát Bà từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Cát Bà.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Cát Bà đi Hà Nội.

- Thời gian du lịch cần thiết: Bạn nghĩ rằng bạn nên ở Cát Bà bao lâu là đủ? Mùa hè mà, nên cũng thảnh thơi hơn một chút phải không nào? Thường thì 1 tour khoảng 3 ngày 2 đêm là bạn có thể khám phá khá trọn vẹn những điều lý thú ở Cát Bà rồi đấy!

- Điểm danh những nơi bạn nhất định phải ghé thăm nếu đến Cát Bà nhé:

Bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3: từ Hà Nội đến Cát Bà tránh nóng dĩ nhiên là phải tắm biển rồi. Cát Bà có 3 bãi tắm nối liền nhau nằm ven theo sườn núi, nước biển trong và sạch, cát trắng tinh và mịn màng, sóng vỗ khá mạnh, quang cảnh quanh bãi tắm cũng vô cùng thơ mộng.

Bãi tắm Cát Cò với làn nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng là nơi du khách vô cùng yêu thích khi tới Cát Bà

Thăm đảo Khỉ (đảo Cát Dứa): không chỉ tắm biển, bạn hãy ghé thăm đảo Khỉ, nước biển xanh trong hiếm có và đặc biệt có rất nhiều chú khỉ sinh sống. Bầy khỉ đã khá quen với sự có mặt của con người nên du khách, đặc biệt là các bạn nhỏ có thể thỏa sức vui chơi với các bạn khỉ đáng yêu, tinh nghịch.

Những chú khỉ đáng yêu trên hòn đảo cùng tên

Du thuyền thăm làng chài Cái Bèo: làng chài cái Bèo là một làng chài rất đặc biệt, vẫn còn giữ được những nét xưa của một làng chài cổ, được coi là một bảo tàng sống động về văn hóa biển ở nước ta. Đến Cái Bèo, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bình dị của ngư dân, cùng đánh cá, câu mực, cùng thả lưới, giăng câu, ngồi trên thuyền lênh đênh nhìn trời mây, sông nước.

Làng chài Cái Bèo vẫn giữ được nét bình dị và dân dã của một làng chài ven biển

Thăm vịnh Lan Hạ: Lan Hạ là một vùng vịnh bình yên và nguyên sơ nằm ở phí Nam của vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ bao gồm một hệ thống hang động độc đáo, được bao phủ bởi một thảm thực vật xanh tươi. Hang động kỳ ảo với những hình thù độc đáo, được đặt tên theo những hình dáng khác lạ của nó như Hang Dơi, Hang Cả, hang Luồn, hang Dõ Cùng,…

Đi thuyền trên vịnh Lan Hạ là trải nghiệm nhất định bạn không được bỏ qua

 

Sapa

Mùa đông nên tới Sapa và mùa hè thì càng nên tới Sapa! Đó là điều mà rất nhiều người thường nói với nhau về Sapa. Mùa hè Hà Nội nắng lắm, nóng lắm và ngột ngạt lắm… Thế nên phải xách balo lên và đi Sapa để tận hưởng mùa hè không nóng thôi nào!

Sapa mùa hè là lúc những thửa ruộng bậc thang phủ một màu xanh non ngút mắt

Vị trí: Sapa là thị trấn của Lào Cai, nằm cách thành phố Lào Cao khoảng 38km và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 370km.

Phương tiện đi lại: có rất nhiều cách để bạn đi từ Hà Nội lên Sapa. Bạn có thể đi bằng xe máy, đi tàu hỏa hoặc đi xe khách. Tủy thuộc bạn đi một mình hay đi theo đoàn, đi thời gian ngắn hay dài và tình hình sức khỏe cụ thể thì bạn hãy chọn lựa phương tiện thích hợp cho mình nhé.

- Nếu bạn đi xe máy: vẫn chỉ mất tiền xăng thôi các bạn nhé! Tuy nhiên thì nếu bạn tự mình rong ruổi trên hành trình dài 360km như thế này, cần nhiều yếu tố lắm nhé. Xe phải tốt, sức khỏe phải đảm bảo, thời tiết cũng phải thuận lợi nữa. Bạn nghĩ thử, nếu đi hơn 300km trong tiết trời giá lạnh, mưa gió thì có dễ dàng không nào ???

- Nếu bạn đi tàu hỏa: tàu hòa cũng đang là lựa chọn của nhiều du khách khi muốn tới du lịch Sapa. Mỗi ngày tàu hỏa từ Hà Nội đi Sapa có khá nhiều chuyến, xuất phát từ ga Hà Nội vào buổi tối (19h-22h) và đến ga Lào Cai vào sáng sớm (5-7h sáng).

Giá vé ghế ngồi cứng khoảng 250.000đ/người, vé giá ghế ngồi mềm khoảng 400.000 đ/vé, loại giường nằm khoảng 700.000 đ/vé, có ghế cao cấp khoang 2 người thì có thể lên tới 3.200.000 đ/vé.

Đi tàu hỏa thời gian di chuyển khá lâu, khá mất thời gian, hơn thế tàu tới ga Lào Cai nên du khách mất thêm chi phí và thời gian để di chuyển từ ga Lào Cai về thị trấn Sapa.

- Nếu bạn đi xe khách: phương án tốt nhất, được nhiều du khách chọn nhất khi muốn đi du lịch từ Hà Nội tới Sapa. Có rất nhiều hãng xe đang cung cấp dịch vụ xe du lịch cho hành trình này, từ loại xe ghế ngồi, xe giường nằm, đến xe Limousine cao cấp…

Có nhiều các hãng xe khách uy tín và chất lượng như Dream Transport, Phúc Lâm Limousne, Sao Việt, Inter Bus Lines,… Giá vé tùy nhà xe mà dao động từ 250.000 – 450.000 đ/vé.

  Tổng đài đặt vé xe đi Sapa từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Sapa.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Sapa đi Hà Nội.

Thời gian du lịch cần thiết: 3 ngày 2 đêm là quãng thời gian cần thiết để bạn khám phá và trải nghiệm những điều hấp dẫn ở Sapa. Nếu như yêu thích nơi này bạn có thể ở thêm Sapa một vài ngày nữa vì Sapa rất mát mẻ phải không nào?

Các địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sapa:

- Đi cáp treo lên Fansipan: Bạn hãy thử một lần đứng trên nóc nhà của Đông Dương để cảm nhận tổ quốc mình tươi đẹp như thế nào từ độ cao 3143km. Bạn sẽ ngỡ như mình đang đi nhầm vào chốn bồng lai tiên cảnh. Hiện nay Fansipan còn là một quần thể văn hóa tâm linh được nhiều Phật tử, du khách thập phương đến chiêm bái với nhiều công trình kiến trúc tâm linh đẹp và độc đáo giữa mây ngàn.

Trên đỉnh Fansipan mây trắng bồng bềnh, vờn quanh những ngọn núi cao vút, khiến người ta cảm giác như đang đứng giữa một biển mây bồng bềnh, huyền ảo.

- Du lịch núi Hàm Rồng:  núi Hàm Rồng có vô vàn các loài hoa, các vườn hoa nhỏ đầy hoa lan, hoa hồng, cẩm tú cầu… Khi đứng ở Hàm Rồng, bạn như cảm thấy mây như ùa vào lòng bàn tay, hoa rực rỡ trên mặt đất, nắng cũng trở nên dịu dàng. Buổi chiều ở Hàm Rồng, du khách có thể ngắm nhìn hoàng hôn buông lơi và chìm dần xuống những dãy núi xanh thẫm rất đẹp mắt.

- Thăm bản Cát Cát: Cát Cát là một bản của người Mông ở Sapa, một bản nhỏ bình yên với cuộc sống thường nhật vẫn diễn ra mỗi ngày từ trồng lúa, dệt vải, chăn nuôi... Cát Cát đặc biệt đẹp hơn vào mùa lúa chín (tháng 10) và mùa cấy lúa mới (tháng 5).

Bản Cát Cát là điểm đến thú vị dành cho du khách khi đến du lịch Sapa

- Du ngoạn Đèo Ô Quy Hồ: đừng bỏ qua một trong “Tứ đại đỉnh đèo” đẹp, hùng vĩ và hiểm trở bậc nhất này. Ô Quy Hồ chính là nơi ngắm mặt trời lặn đẹp nhất ở Sapa, cảm giác đứng giữa núi non mây ngàn hùng vĩ ngắm nhìn ánh hoàng hôn buông xuống, thu vào tầm mắt mình tất cả mây trời chắc chắn sẽ chẳng thể nào quên được.

Đỉnh đèo hùng vĩ Ô Quy Hồ với truyền thuyết về câu chuyện tình huyền thoại

 

Hạ Long

Hạ Long – đã từ rất lâu rồi trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn của Việt Nam. Là nơi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESSCO công nhận, Hạ Long hấp dẫn hàng triệu lượt du khách Việt Nam và thế giới đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Hạ Long cũng là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng từ Hà Nội.

Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới, niềm tự hào của Việt Nam

Vị trí: nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 160km, nằm ở bờ tây của Vịnh Bắc Bộ ở vùng biển Đông Bắc.

Phương tiện đi lại: để đi từ Hà Nội tới Hạ Long có rất nhiều các phương tiện cho du khách lựa chọn như xe máy, ô tô cá nhân, xe khách, tàu hỏa và hiện đại nhất bây giờ là thủy phi cơ.

- Nếu bạn đi xe khách: từ Hà Nội bạn có thể đặt vé xe Limousine Hà Nội – Hạ Long với giá từ 220.000 - 250.000 đ/vé. Xe hỗ trợ đón trả khách tận nơi miễn phí tại 09 quận nội thành Hà Nội và các khách sạn trên đảo Tuần Châu và trong phường Bãi Cháy - Hạ Long, rất thuận tiện cho du khách.

  Tổng đài đặt vé xe đi Hạ Long từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Hạ Long.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hạ Long đi Hà Nội.

- Nếu bạn đi tàu hỏa: tàu hỏa Hạ Long Express từ nhà ga Gia Lâm đi Hạ Long với mức giá khoảng 5USD/vé cho khách nội địa (tương đương hơn 100.000 đ/vé). Tuy nhiên thì phương tiện này sẽ tốn thêm chi phí taxi hoặc đi xe ôm nên không thuận lợi lắm cho hành khách.

- Nếu bạn đi thủy phi cơ: hình thức này chi phí khá đắt đỏ, thường chỉ dành cho những du khách có điều kiện thật tốt về kinh tế. Giá vé đi từ Hà Nội đi Hạ Long trong thời gian 45 phút hết khoảng 6 triệu đồng/vé.

Thời gian du lịch cần thiết: một tour du lịch Hạ Long từ Hà Nội 3 ngày là hoản hảo. Tuy nhiên nếu yêu thích vùng vịnh biển tươi đẹp này bạn có thể ở lâu hơn tùy thích nhé!

Những địa điểm không thể bỏ qua ki du lịch Hạ Long:

- Khu nghỉ mát Bãi Cháy

Bãi Cháy chỉ là một bãi tắm nhân tạo nằm dọc theo vịnh Hạ Long với bãi cát trải dài, xanh và sạch. Du khách có thể thoải mái để ngụp lặn trong làn nước trong lành, mát lạnh, tận hưởng vị mặn mòi của biển, những đồi thông thoai thoải, phong cảnh nên thơ và hữu tình.

Quang cảnh Bãi Cháy khi màn đêm buông xuống rực rỡ và lấp lánh ánh sáng

Đặc biệt, ở Bãi Cháy bạn sẽ được tham quan và vui chơi tại Sun World Hạ Long Complex - tổ hợp công viên giải trí sôi động và hấp dẫn nhất miền Bắc. Sun World Hạ Long Complex rộng tới 241ha bao gồm hai khu vực chính là Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo. Hai khu vực có rất nhiều các khu vui chơi hấp dẫn như công viên nước Lốc Xoáy đầy sảng khoái, Công viên Rồng với tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, Lâu Đài Huyền Bí, Vòng quay mặt trời – Sun Well cao nhất thế giới, khu vườn Nhật Bản,…

Tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại nhất miền Bắc - Sun World Hạ Long Complex

Nối liền hai khu vui chơi ven biển và đỉnh Ba Đèo chính là cáp treo Nữ Hoàng – hệ thống cáp treo với cabin 2 tầng và đảo chiều đầu tiên ở Châu Á, ghi dấu 2 kỷ lục thế giới là cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và cáp treo cao nhất thế giới.

Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp với vẻ đẹp khi nhìn Hạ Long từ cáp treo Nữ Hoàng

 

- Đảo Tuần Châu:

Đảo Tuần Châu xinh đẹp, là địa điểm vàng của du lịch miền Bắc, là một nơi hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Hòn đảo xinh đẹp này đã từng là nơi tổ chức rất nhiều những sự kiện văn hóa nổi bật của đất nước. Tuần Châu có bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát trải dài trắng tinh và sạch sẽ, nước biển trong xanh, ngay sát cạnh biển là khu biệt thự 5 sao hướng ra biển để cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngoài tắm biển, du khách có thể xem biểu diễn xiếc cá sấu, xiếc khỉ, cung trình diễn nhạc dưới nước, biểu diễn của hải cẩu và sư tử biển hoặc xem chiếu phim 5D…

Hang Luồn, hang Đầu Gỗ

Vịnh Hạ Long có rất rất nhiều hang động đẹp, kỳ ảo nổi tiếng đã từng được du khách trong và ngoài nước ca ngợi, cũng đã khiến biết bao du khách đến tham quan không thể rời mắt và sững sờ khinh ngạc.

- Hang Luồn: được đánh giá là một tuyệt tác của vịnh Hạ Long, một trong những hang động nổi tiếng nhất ở đây. Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách bờ biển Bãi Cháy chừng 15km.

Để thăm hang Luồn, du khách ngồi thuyền để chầm chậm đi trên mặt nước phẳng lặng, lắng nghe tiếng nước từ trên nóc hang tí tách rơi, ngắm nhìn những măng đá, nhũ đá với đủ loại hình thù kỳ dị.

Xung quanh hang Luồn, du khách vẫn có thể nhìn ngắm những dãy núi cao, cùng hệ thực vật phong phú vẫn được bảo tồn cho tới ngày nay

Trong hang là cả một thế giới đủ màu sắc của những giỏ hoa lan bốn mùa khoe sắc, những gốc si cổ thụ lòa xòa tươi tốt, những chú khỉ mải mê đùa nghịch đầy hồn nhiên.

- Hang Đầu Gỗ:

Hang  Đầu Gỗ có vẻ đẹp vừa đơn sơ vừa kỳ bí, có phần cổ kính với những cột đá, măng đá, trụ đá muôn hình vạn trạng

Hang gồm 3 ngăn, ngăn thứ nhất có nhiều hình ảnh nhũ đá tựa như hình sư tử, như con rùa, như trăn, thậm chí là giống như đôi gà chọi… Ngăn thứ hai tựa như một bức tranh thiên nhiên hoành tráng, như những hòn đảo đá lô nhô trên mặt nước, ngăn thứ ba lại như những cột đá khổng lồ nhưng lại xinh xắn, mềm mại.

 

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những địa điểm hiếm có ở Việt Nam hội tụ đủ núi, sông, biển, đảo như ở nơi đây. Đà Nẵng luôn luôn là điểm du lịch tuyệt vời suốt cả 4 mùa, trong đó mùa hè là lúc nhiều du khách đến nhiều nhất.

Vị trí: Đà Nẵng là một thành phố nằm ở miền duyên hải Nam Trung Bộ nước ta, là một thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam, cũng là nơi có những điều tuyệt vời nhất Việt Nam.

Phương tiện đi lại: Từ Hà Nội đi Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau: đi tàu hỏa, đi máy bay hoặc đi xe khách. Phương tiện đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là máy bay bởi sự nhanh chóng, tiện lợi với chi chí phí cũng không quá cao.

- Nếu bạn đi xe khách: chi phí thấp, giá vé dao động từ 380.000 – 500.000 đ/vé xe khách giường nằm chất lượng cao, thủ tục đơn giản và đưa đón thuận tiện vì điểm đi và điểm đến đều ở ngay trung tâm Hà Nội và Đà Nẵng. Tuy nhiên thì thời gian di chuyển khá lâu, sẽ mất từ 14 – 17 tiếng đồng hồ mới có thể từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Một số hãng xe đang được nhiều người lựa chọn như Queen Cafe, Camel Travel, Hải Vân…

  Tổng đài đặt vé xe đi Đà Nẵng từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Đà Nẵng đi Hà Nội.

- Nếu bạn đi máy bay: bạn có thể săn vé rẻ của các hãng bay khác nhau như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific,… giá vé khứ hổi cho 2 chiều khoảng từ 2.500.000 - 5.000.000 đ/vé. Thời gian đi máy bay là nhanh nhất, tuy nhiên bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian chờ đợi và tốn thêm chi phí taxi từ sân bay đến trung tâm thành phố.

- Nếu bạn đi tàu hỏa: giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đi Đà Nẵng hiện tại khoảng từ 500.000 – 1.000.000 đ/vé tùy thuộc vào loại ghế, thời gian khoảng gần 20 tiếng.

Thời gian du lịch cần thiết: 3 ngày 3 đêm hoặc 4 ngày 4 đêm là một tour du lịch có thời gian hợp lý để bạn khám phá thành phố biển này.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng:

- Biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng: Đà Nẵng có những bãi biển vô cùng đẹp, có những bãi biển đã được thế giới bình chọn là bãi biển đẹp nhất hành tinh như biển Mỹ Khê. Biển Phạm Văn Đồng, biển Bắc Mỹ An,… cũng là những bãi biển xanh, sạch, đẹp nổi tiếng. Bạn phải đến mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của chúng.

Vẻ đẹp ấn tượng của biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

- Những cây cầu rực rỡ: người ta vẫn mệnh danh Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu. Mà thực đúng là như vậy. Hiếm có thành phố nào mà lại có nhiều cây cầu có thiết kế độc đáo, ấn tượng như Đà Nẵng. Cầu Rồng, Cầu quay sông Hàn, Cầu cánh buồm Nguyễn Thị Lý, Cầu Thuận Phước, cầu tình yêu… Mỗi cây cầu một vẻ đẹp, một sự độc đáo nhưng khi màn đêm buông xuống, ánh sáng từ những cây cầu khiến cho Đà Nẵng rực rỡ và lung linh hơn rất nhiều.

- Ngũ Hành Sơn : đây là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng. Nơi đây nổi tiếng với những di tích chùa, hang động rất đẹp. Những bức tượng đá, những ngôi chùa cổ như Tam Tai, Linh Ứng, động Huyền Không ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt khiến du khách bất ngờ.

- Bà Nà Hills: đi cáp treo lên Bà Nà Hills để vui chơi và ngắm cảnh cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn sẽ ngồi cáp treo và thỏa sức ngắm cảnh núi non mây trời như thơ như mộng, đi tham quan tượng Phật Thích Ca được đặt ở vị trí cao nhất Đông Nam Á, thăm ngôi chùa Linh Ứng Bà Nà, rồi ngắm làng Châu Âu, thăm những vườn hoa rực rỡ sắc màu…

Bà Nà Hills – nơi được mệnh danh là tiên cảnh trên núi

- Nhiều địa điểm hấp dẫn khác của Đà Nẵng như: công viên Biển Đông, công viên Châu Á, Chợ Cồn, đi trượt thác ở Hòa Phú Thành, thăm bán đảo Sơn Trà, đi Cù Lao Chàm, ghé Hội An…

 

Quảng Bình

Quảng Bình không phải là vùng đất có quá nhiều địa điểm du lịch nhưng lại là nơi sở hữu hệ thống hang động đẹp nhất Việt Nam, đó chính là quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng. Một mảnh đất của miền Trung đầy khắc nghiệt với gió Lào, cát cháy nhưng lại chính là điểm du lịch rất nhiều người yêu thích và mong muốn đến. Quảng Bình cũng được đánh giá là một địa điểm du lịch lý tưởng từ Hà Nội.

Vị trí:  nằm ở miền biển duyên hải Trung Bộ, Quảng Bình cách Hà Nội khoảng 500km, là nơi sở hữu “Vương Quốc hang động” với những hang động nổi tiếng như Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Thiên Đường, Hang Sơn Đoòng… đều là những kiệt tác của thiên nhiên, kỳ quan của thế giới.

Phương tiện đi lại:

- Xe khách: đi xe khách giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội tới Quảng Bình cũng là một lựa chọn được nhiều người đang sử dụng khi muốn du lịch Quảng Bình. Các hãng xe như Minh Mập, Đức Thịnh, Queen Cafe, Camel Travel, Nhật Tuấn… Mức giá vé xe ô tô từ Hà Nội đi Quảng Bình cũng dao động trong khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng tùy thuộc vào chất lượng nhà xe.

  Tổng đài đặt vé xe đi Quảng Bình từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Quảng Bình.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Quảng Bình đi Hà Nội.

- Tàu hỏa: là một phương án di chuyển khá tiết kiệm. Từ ga Hàng Cỏ đi hơn 10 tiếng đồng hồ bạn đã đến ga Đồng Hới. Bạn có thể mua vé ở các điểm bán vé tàu ở Hà Nội giá vé giường nằm khoảng 700.000₫ và giá vé ngồi mềm khoảng 400.000₫ cho các chuyến tàu SE, TN di chuyển từ Bắc vào Nam dừng lại ở ga Đồng Hới.

- Máy bay: hiện nay các hãng hàng không Vietnam Airline, Vietjet và Jetstar đều khai thác đường bay thẳng từ Nội Bài đến Đồng Hới. Giá vé giao động từ 2.000.000 - 3.000.000 đ/vé tùy từng hãng hàng không và thời điểm bạn mua vé. Nếu bạn đặt được vé vào thời gian khuyến mãi thì chi phí cả chiều đi và về chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng. Thời gian cho chặng bay này khoảng 1 giờ 30 phút.

Thời gian du lịch cần thiết: Khám phá Quảng Bình cần thời gian bao lâu là đủ? Kể cả thời gian di chuyển và lưu trú thì thời gian từ 3-4 ngày là bạn có thể khám phá được những địa điểm đáng nhớ của Quảng Bình.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình:

Cồn Cát Phú Quang

Đến với đồi cát Quang Phú, du khách có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m. Trên hành trình chinh phục, du khách sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó. Chỉ bằng những cơn gió biển đã tạo nên những vân cát được thay hình đổi dạng mỗi ngày, vô cùng kỳ diệu.

Cồn cát Phú Quang đẹp và ấn tượng

Sông Chày – Hang Tối

Đập vào mắt du khách là màu xanh ngọc bích vô cùng đặc biệt của dòng sông Chày. Người ta vẫn ví như có ai đổ mực tàu vào dòng nước ấy. Dọc hai bên dòng sông là những cánh đồng lúa trù phú, những dãy núi đá hoang sơ, rừng nhiệt đới rậm rạp mang những nét đặc trưng của Quảng Bình.

Đi thuyền khám phá sông Chày

Đi dọc sông Chày khoảng 5km thì du khách đến thăm hang Tối, nơi có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động, cả hang đều được phủ một màu xanh huyền ảo của rêu cực kỳ ấn tượng.

Hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường, Hang Tiên,…

Quảng Bình sở hữu nhiều hệ thống hang động đẹp nhất Việt Nam. Du khách ghé Quảng Bình nhất định không nên bỏ qua các hang động độc đáo và vô cùng kỳ vĩ, niềm tự hào của người dân nơi đây như động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Én, hang Tiên,…

Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ trải dài một màu cát trắng phau, mịn màng và mênh mông. Vào những lúc trời thanh, gió lặng, tiếng sóng vỗ rì rào, từ ngoài xa những lớp sóng tung bọt trắng vỗ vào bờ, ngân lên một thứ âm thanh dào dạt, đều đều không dứt.

Biển Nhật Lệ khi hoàng hôn buôn xuống có sức hút mê hồn đầy lãng mạn

Bãi đá Nhảy

 Bãi tắm Đá Nhảy mang dáng vẻ hoang sơ màu nước xanh trong rất sạch, bãi đá với nhiều hình thù vô cùng kì thú, lạ lẫm. Sự hùng vĩ của đá núi cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông đã tạo nên ấn tượng khó phai trong bất kì ai có dịp ghé qua Quảng Bình và dừng chân ở nơi đây.

Thỏa sức chụp ảnh ở bãi Đá Nhảy

Trên đây là một số địa điểm du lịch hè hấp dẫn cho bạn và gia đình. Nếu bạn đang chọn một địa điểm tránh nóng ngày hè thì những địa danh trên sẽ là những gợi ý tuyệt vời đấy. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những điểm du lịch cũng không kém phần hấp dẫn như Mộc Châu, Huế, Hà Giang,... Nếu bạn có ý định đi du lịch bằng xe khách hãy truy cập SaoDieu.vn để đi đến những nơi bạn muốn với chi phí rẻ nhất.

Hotline: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

Đánh giá bài viết

(19 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà: Thiên đường du lịch mùa hè của Miền Bắc

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà: Thiên đường du lịch mùa hè của Miền Bắc

Cát Bà – hòn đảo ngọc của Vịnh Bắc Bộ, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất miền Bắc
Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Quảng Bình có phải là một địa điểm du lịch mà bạn đang muốn tới không? Quảng Bình, mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió, là nơi sơn thủy hữu tình,
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 3 đêm đầy đủ, chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 3 ngày 3 đêm đầy đủ, chi tiết nhất

Một chuyến du lịch tự túc 3 ngày 3 đêm là phù hợp để bạn có thể tận hưởng những điều tuyệt vời ở Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người

Tin khác