Đã bao lâu rồi bạn chưa về nhà thăm cha mẹ?

Khi ta còn bé, ta được bảo bọc và nuôi dưỡng trong vòng tay của cha mẹ, lúc đó gia đình là cả thế giới của chúng ta. Nhưng khi ta lớn lên, cuộc sống mở ra những con đường khác nhau, ta phải rời xa gia đình, cha mẹ, quê hương. Cuộc sống bận rộn ở những vùng đất mới đôi lúc khiến cho chúng ta quên mất việc phải trở về mái nhà thăm cha mẹ mình, ta không biết rằng mỗi ngày ở nơi gọi là nhà ấy, mẹ cha vẫn luôn dõi theo và mong đợi ta trở về.

 

Đã bao giờ ta lãng quên cha mẹ?

Bạn có bao giờ tự hỏi đã bao lâu bạn chưa trở về nhà? Nếu như bạn không nhớ được rằng mình về nhà gần nhất là ngày nào thì bạn nên dừng tất cả những bận rộn và mối quan tâm của mình lại, dành ít phút để suy nghĩ xem có lý do nào khiến bạn không thể trở về nhà thăm cha mẹ mình? Bạn bận rộn với công việc, với gia đình riêng, với các mối quan hệ xã hội khác? Hay bạn nghĩ rằng việc về nhà không quan trọng?

 Với cha mẹ, con chính là điều quý giá nhất  (Ảnh sưu tầm)

Bạn có biết, với mỗi người cha, người mẹ trên thế giới này, điều quý giá nhất chính là những đứa con. Với cha mẹ, của cải có nhiều đến đâu, nhà cửa có rộng lớn đến đâu thì cũng không quan trọng bằng những đứa con. Khi con còn nhỏ, được nhìn thấy con dần dần khôn lớn, trưởng thành, ngoan ngoãn và giỏi giang ấy là hạnh phúc. Khi con lớn, con thành gia lập thất, sự nghiệp vững vàng là điều khiến cha mẹ an tâm. Cho dù con có bao nhiêu tuổi, với mẹ cha vẫn luôn luôn bé bỏng như ngày thơ ấu.

 

Vì hạnh phúc của cha mẹ luôn là con

Với tất cả những người cha, người mẹ thì điều hạnh phúc nhất chính là được sống cùng những đứa con của mình. Chúng ta đừng nghĩ rằng mang về cho bố mẹ thật nhiều tiền, xây cho bố mẹ những nhà cao cửa rộng là đã làm tròn bổn phận, làm tròn chữ hiếu của người con.

Điều mẹ cha cần đâu chỉ thế. Một bữa cơm quây quần bên con cháu, được nghe những câu chuyện hàng ngày mà chúng đã trải qua, được con cháu hỏi han, chăm sóc ân cần, đó là điều mà mỗi người cha, người mẹ đều mong muốn. Khi con cái đi xa, không cha mẹ nào là không mong nhớ. Dù cho hôm nay các phương tiện liên lạc đã trở nên phổ biến, chúng ta có thể dễ dàng gọi điện thoại về để hỏi thăm cha mẹ mình, nhưng vẫn không thể nào bỏ quên việc trở về thăm nhà.

 

Luôn hy sinh tất cả để cho con những điều tốt đẹp nhất

Bạn có nhận ra rằng sẽ không có ai sẵn sàng hi sinh vô điều kiện vì mình như cha mẹ? Cuộc sống thật khó tìm được ai có thể hy sinh tất cả để dành hạnh phúc cho ta nhưng cha mẹ thì luôn luôn như vậy. Bao vất vả nhọc nhằn để nuôi ta khôn lớn, nhận hết những nặng nhọc để dành cho ta sự an nhàn, để cho ta có được những điều tốt đẹp nhất. Dù ta là người thành công hay là kẻ khốn khó, bất cứ lúc nào bạn trở về, cha mẹ vẫn luôn mở rộng vòng tay để chào đón chúng ta. Về nhà, sẽ không ai phán xét, không ai ghét bỏ, không ai đố kỵ với ta, mà chỉ có tình yêu thương là duy nhất.

Cha mẹ luôn yêu thương ta vô điều kiện (Ảnh sưu tầm)

Thế nhưng, đã có lúc mải mê với những công việc thường ngày mà quên mất mẹ cha vẫn đang thường ngày mong ngóng ta trở về, chỉ để nhìn thấy ta vẫn bình an, mạnh khỏe. Cũng có thể hiện tại chúng ta vẫn đang còn cha mẹ khỏe mạnh và chưa biết trân trọng điều đó. Nhưng có những người bất hạnh đã mất cha, mất mẹ thì mới thấu hiểu ai còn cha mẹ hạnh phúc đến nhường nào.

 

Vì khi con đi xa, cha mẹ sẽ cô đơn lắm

Chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả được tình thương của cha mẹ cho chúng ta từ khi lọt lòng tới lúc trưởng thành. Chăm chút cho con từng ly từng tý, nên khi phải rời xa, chắc chắn là mẹ cha sẽ nhớ chúng ta nhiều lắm. Bạn hãy hiểu cảm giác lo lắng khi không được chăm sóc, không được tận mắt nhìn thấy con mỗi ngày. Hiểu sự cô đơn và trống vắng khi đã quen có chúng ta mấy chục năm qua mà giờ đây không được ở bên cạnh. Chúng ta hiểu rằng, cha mẹ sẽ rất cô đơn nếu không được ở cạnh những đứa con.

Xa con cha mẹ rất cô đơn (Ảnh sưu tầm)

 

Hãy trở về nhà với cha mẹ ngay khi có thể

Bởi vì cha mẹ luôn nhớ mong ta, nên bất cứ khi nào có thể, hãy về nhà. Dù bạn có ở xa đến như thế nào đi nữa, về nhà không có gì là khó khăn cả. Hãy dừng ngay những công việc không cần thiết, những mối quan hệ xã giao, những thú vui hiện đại kia lại để trở về nhà, về nơi có người yêu thương ta nhất, nơi ấy là nhà, nơi ấy có mẹ cha. Hãy trân trọng những ngày tháng mà ta còn cha mẹ, không phải là điều gì quá to tát, đôi lúc chữ hiếu chỉ là một chuyến về thăm nhà để biết cha mẹ vẫn đang khỏe mà thôi.

 

Hãy để SáoDiều.vn cùng bạn bắt đầu hành trình trở về nhà, trở về nơi bình yên nhất, có người yêu thương ta nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một chuyến xe nhanh nhất và tốt nhất để về nhà. Cha mẹ chắc hẳn đang đợi chúng ta ở nhà.

Để đặt vé xe khách về thăm quê giá rẻ nhất Tại đây! – Đảm bảo giữ chỗ 100%, hỗ trợ đổi trả vé miền phí.

Hotline đặt vé: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

Đánh giá bài viết

(17 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Việt Nam: đẹp vô cùng những mùa hoa khoe sắc

Việt Nam: đẹp vô cùng những mùa hoa khoe sắc

Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi. Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố... Mỗi một mùa, một tháng...
Những bài thơ hay và ý nghĩa nhất dịp Tết

Những bài thơ hay và ý nghĩa nhất dịp Tết

Cứ mỗi dịp Tết về, trong sắc đỏ thắm của hoa đào, sắc vàng rực rỡ của hoa mai và trong không khí xuân tươi vui rộn ràng trên khắp mọi nẻo đường đất nước, người ta lại nhớ về những bài thơ Tết rất hay, rất ý nghĩa
Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Đặc trưng của Tết truyền thống – nét đẹp văn hóa ngàn đời của người Việt

Trong tất cả các ngày lễ Tết, Tết nguyên đán được coi là ngày Tết quan trọng và đặc biệt nhất của người dân Việt Nam.
Tại sao bạn phải đi taxi khi đã có xe khách chất lượng cao?

Tại sao bạn phải đi taxi khi đã có xe khách chất lượng cao?

Hãy cùng Sáo Diều tìm hiểu xem tại sao bạn nên chọn xe khách chất lượng cao mà không phải là phương tiện taxi thông thường nhé...

Tin khác