Cẩm nang du lịch Mộc Châu  Sơn La 2 ngày 1 đêm dành cho gia đình

Mộc Châu – thảo nguyên xanh bao la và bình yên ở miền Tây Bắc, nơi chứa đựng bao điều tươi mới và đẹp đẽ. Bằng vẻ đẹp giản dị, thanh bình với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số đã hấp dẫn bao du khách muốn đến để trải nghiệm và khám phá. Bạn dự định sẽ có một chuyến du lịch Mộc Châu trong thời gian sắp tới? Hãy tham khảo cẩm nang du lịch Mộc Châu Sơn La 2 ngày 1 đêm của SaoDieu.vn ngay sau đây!

 

Đến Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Mộc Châu quanh năm tiết trời mát mẻ, trong lành thế nên du khách đến Mộc Châu du lịch quanh năm. Tháng giêng, tháng Hai có hoa mận, hoa đào bung nở, tháng ba là sắc tím hoa ban, tháng 9 có Tết độc lập được tổ chức rộn ràng.

Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Mộc Châu chính là từ tháng 11 đến tháng 3, đó là mùa những cánh đồng hoa cải nở trắng những triền đồi, là lúc những bông hoa dã quỳ nở rực vàng đỉnh núi. Khoảng thời gian này du khách đến với Mộc Châu nhiều hơn, để được cảm nhận được vẻ đẹp bình yên và nguyên sơ của vùng núi đồi bình yên, nơi cao nguyên mênh mông và xanh thẳm.

Mộc Châu đẹp nhất từ tháng 9 đến tháng 3 hàng năm với những mùa hoa rực rỡ

 

Phương tiện du lịch Mộc Châu tốt nhất?

Vì các điểm du lịch ở Mộc Châu thường cách nhau khá xa, bạn nên đi du lịch Mộc Châu bằng xe ô tô riêng hoặc thuê xe có lái để thuận tiện di chuyển tới các địa điểm. Thời gian đi xe đến Mộc Châu mất khoảng 4h - 5h nên nếu đi xe riêng bạn cần chuẩn bị tốt sức khỏe trước khi lên đường.

Nếu đi theo nhóm hoặc gia đình, cách tốt nhất là bạn thuê xe Limousine đi Mộc Châu. Xe limousine cho thuê đi Mộc Châu là dòng xe Limousine Dcar đời mới nhất, trang bị ghế Massage, có các loại 09 chỗ, 11 chỗ và 18 chỗ.

Xe limousine VIP đi Mộc Châu theo đoàn

Xe Limousine đi Mộc Châu đón trả tận nhà, lái xe chuyên nghiệp, phục vụ 24/7 với giá chỉ từ 4.6 triệu đồng (đã bao gồm toàn bộ chi phí xăng xe, cầu đường, bến bãi, lái xe tự túc ăn ở). Với hình thức này bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc lái xe, tìm đường, trong khi tiện nghi và không gian lại thoải mái hơn hẳn xe ô tô cá nhân.

>> Tham khảo: Cho thuê xe Limousine VIP đi Mộc Châu - Đón trả tận nhà - Lái xe tự túc ăn ở

Điện thoại thuê xe Limousine đi Mộc Châu: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00)

  

Lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Mộc Châu

 

Ngày thứ nhất

Nghỉ ngơi tại homestay tại Mộc Châu

Ở Mộc Châu có rất nhiều nơi để cho du khách nghỉ ngơi từ khách sạn cao cấp đến nhà nghỉ bình dân và homestay thân thiện. Các khách sạn, nhà nghỉ tập trung nhiều ở thị trấn Mộc Châu, nếu muốn gần gũi hơn với thiên nhiên và nếp sống của đồng bào dân tộc nơi đây, các bạn nên chọn các homestay giá vừa rẻ, phong cảnh thì rất đẹp.

Các homestay thì nằm rải rác ở các bản làng ở Mộc Châu. Có một số homestay có không gian đẹp, giá cả phải chăng rất được yêu thích như Bơ House, Mộc Châu HappyLand, Mộc Châu Arena Village và đặc biệt là Khu nghỉ dưỡng mới khai trương tại rừng thông Bản Áng (Phoenix Bungalow).

Khu nghỉ dưỡng nằm liền kề bên suối, dưới những tán thông. Bỏ qua chốn phố thị ồn ào du khách nghỉ dưỡng tại đây tận hưởng bầu không khí trong lành thoáng mát, tổ chức những bữa tiệc BBQ bên gia đình và người thân, các Bunggalow có 2 loại: 1 nằm giữa rừng thông, view siêu đẹp ( từ 1300k/ phòng); 2 nằm gần khu cổng vào, phòng đẹp, view bình thường (giá chỉ từ 1tr/ phòng). Khách sạn phoenix mộc châu với hệ thống phòng nghỉ rộng rãi, nội thất tinh tế, không gian sang trọng, nếu bạn tìm khách sạn tại rừng thông bản Áng, thì đây là một lựa chọn phù hợp với mức giá hợp túi tiền (từ 800k/ phòng 2 người).

Khu Bunggalow giữa rừng

rung thong ban ang moc chau (4)

Khu Khách sạn phoenix mộc châu

  

Ăn trưa với những đặc sản Mộc Châu nức tiếng

Sau chặng đường dài khá mệt mỏi, việc bạn cần làm tiếp theo là phải bổ sung năng lượng và lựa chọn tuyệt vời nhất chính là thưởng thức những món đặc sản nức tiếng của Mộc Châu. Mộc Châu có rất nhiều món ngon, mang đậm hương vị của núi rừng nào là bê chao, cá suối, xôi nếp nương, rau cải mèo chấm nước xì dầu…

Bê chao – món ngon dân dã và chắc chắn phải có trong thực đơn của du khách khi đến Mộc Châu. Miếng bê chao nóng hổi, thơm lừng, chín mềm và ráo mỡ vừa thơm vừa ngọt, chỉ cần cắn một miếng thôi, đã thấy vị giác được nâng niu bởi hương vị ngon lành của một món ăn ngon.

Món bê chao thơm ngon lừng danh của đất Mộc Châu, bạn đừng quên thưởng thức nhé

Có rất nhiều quán ăn ngon trong thị trấn Mộc Châu, bạn có thể dùng google map để tìm các quán ăn và nên chọn các quán được đánh giá cao để thưởng thức.

 

Khám phá vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng mang khí hậu mát mẻ đặc trưng của Mộc Châu nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung với 4 mùa rõ rệt. Buổi sáng sớm, bạn sẽ thấy được hình ảnh sương giăng kín trên những tán lá cây, cảnh vật vừa thực vừa ảo như lạc vào xứ sở thần tiên. Buổi trưa đến chiều, thời tiết mát mẻ, không quá nóng, đây là thời gian vô cùng thích hợp cho du khách đi tham quan và vui chơi tại nơi này. Vào buổi tối, thời tiết rừng thông Bản Áng sẽ hơi se lạnh, bạn nên mặc áo dài tay hoặc áo khoác mỏng để bảo vệ sức khỏe.

 Rừng thông Bản Áng, Mộc Châu

Khi đến rừng thông Bản Áng du khách có thể tản bộ, thuê xe đạp, đi xe điện để hòa mình vào bầu không khí trong lành với khung cảnh Yên bình, lãng mạn và cảnh đẹp nên thơ. Hiếm có du khách nào đặt chân tới nơi đây mà không ghi dấu những kỉ niệm với những bức ảnh đẹp cho riêng mình.

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan xinh đẹp, rừng thông Bản Áng còn được biết đến với một thiên đường vui chơi hiện đại bậc nhất Tây Bắc – Phoenix Park.

Nằm cạnh hồ Bản Áng - công viên giải trí Phoenix Park là thiên đường vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi với hàng loạt trò chơi hiện đại, thú vị. Trải nghiệm cảm giác mạnh dành cho các bạn trẻ như đu quay dây văng, thảm bay hay tàu vũ trụ APOLO, thư giãn với Vòng Quay Mặt Trời khổng lồ ngắm nhìn toàn cảnh rừng thông từ trên cao. Trẻ em thì thỏa sức chơi với Xe Điện Hoàng Cung, Đu Quay Hoàng Gia. Trải nghiệm đánh golf qua mặt hồ đầu tiên tại Việt Nam.

 

Trong cùng của rừng thông Bản Áng là vườn dâu tây Chimi Farm chín mọng luôn đón chào “fan dâu” đến tham quan với giá vé 0 đồng. Đến Chimi Farm, du khách không chỉ được đắm mình trong hương thơm ngào ngạt của những quả dâu tây chín đỏ. Du khách còn có thể tự do tham quan và chụp ảnh với những quả bí ngô khổng lồ, dưa Mỹ Pepino vàng ươm, hay những luống bông cải tươi non mơn mởn.

Đến Chimi Farm đừng quên trải nghiệm hoạt động hái dâu và nhâm nhi những ly sinh tố, sữa chua mát lạnh được chế biến trực tiếp từ dâu tây tươi tại vườn. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua dâu tây sấy, kẹo dâu tây hay những món quà lưu niệm hình quả dâu xinh xắn để biếu tặng người thân nữa nhé.

Nếu muốn tự tay hái và cảm nhận “vị ngon trên từng ngón tay” của những quả dâu ấy thì du khách nên đi vào khoảng tháng 4 đến tháng 11. Thời điểm này là lúc dâu vừa chín tới, căng mọng và ngọt lịm.

Vườn dâu ở Bản Áng

 

Bữa tối quây quần cùng giao lưu quanh lửa trại

Một buổi tối bạn bè, người thân quây quần bên nhau dưới chân nhà sàn, bên lửa trại hồng, cùng nhau nhảy múa, ca hát chắc chắn sẽ là một hoạt động thú vị và kỉ niệm khó quên ở Mộc Châu. Nếu bạn đi cùng với bạn bè, người thân thì đừng ngần ngại tổ chức một buổi liên hoan lửa trại, cùng nhau nướng ngô, nướng khoai, nhâm nhi chút thịt trâu khô, nhấm nháp một vài ly rượu rồi cùng nhau ca hát. Đó chắc chắn là một kỉ niệm tuyệt vời phải không các bạn!

Đêm lửa trại ấm cúng và quây quần bên bạn bè cùng những điệu múa là một kỉ niệm đáng nhớ

 

Ngày thứ hai

Thăm thác Dải Yếm

Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 5km, thác Dải Yếm là một danh thắng đẹp nhất định không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu. Thác Dải Yếm còn được gọi là thác bản Vặt hay thác Nàng, từ trước đến nay luôn được coi là một báu vật của tạo hóa ban tặng cho Mộc Châu.

Thác Dải Yếm đẹp mềm mại và thơ mộng đến khó tả

Thác Dải Yếm sở dĩ có cái tên như thế bởi khi nhìn từ xa, dòng thác có hình dáng như một “dải yếm” đào hững hờ nối liền giữa trời và đất. Dòng nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa, ào ào đổ xuống lòng suối suốt ngày đêm không ngơi nghỉ.

Khởi nguồn từ 2 khe nước là Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở đầu bản Vặt, nước chảy từ trong lòng núi ra khoảng 5km nữa thì hòa vào dòng suối Bó Sập ở biên giới Việt – Lào rồi chảy về đất Yên Châu tạo thành ngọn thác Dải Yếm hùng vĩ, thơ mộng giữa non ngàn.

 

Chụp ảnh ở đồi chè Mộc Châu

Những đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu có hấp dẫn bạn không? Hầu hết du khách đến Mộc Châu đều phải ghé thăm thị trấn nông trường Mộc Châu, dừng chân ở một đồi chè nào đó, bởi nơi đây dường như là xứ sở của chè vậy. Nhất định bạn phải ghé thăm một đồi chè và lưu lại cho mình những bức hình tuyệt đẹp nhé!

Khắp cả thị trấn Mộc Châu được bao bọc bởi những đồi chè xanh ngắt, sau mỗi con đường, mỗi khúc cua tay áo là một đồi chè hiện ra, từ thung lũng này nối tiếp thung lũng khác, mỗi nơi thung lũng là một vẻ đẹp khác nhau và đều có một màu xanh mướt mắt.

Những đồi chè hình trái tim là nơi chụp ảnh lý tưởng cho các cặp đôi và các bạn trẻ

Hiện Mộc Châu có 3 đồi chè hình trái tim rất nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến như: đồi chè nông trường Tân Lập - Mộc Sương, đồi chè Đài Loan và đồi chè ở Ngũ Động Bản Ôn. Những luốn chè được tạo nên bởi sự tỉ mỉ, bàn tay khéo léo và sự cần cù của những người công nhân trong nông trường.

Du khách đến đây để tận hưởng không khí trong xanh, mát lành của Mộc Châu một ngày nắng trong veo trên những nương chè, để thấy bao mệt mỏi trong tâm hồn như tan biến hết, chỉ còn cảm giác bồng bềnh, thư thái những những sóng chè êm ái, những búp chè tươi non.

Sau khi tham quan đồi chè Mộc Châu, bạn lên xe nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc ngon lành là đến Hà Nội.

 

Bạn thấy lịch trình của SaoDieu.vn cho chuyến du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm thế nào? Nếu bạn đang có dự định thực hiện một chuyến du lịch Mộc Châu trong thời gian sắp tới, đừng quên thuê xe Limousine đi Mộc Châu trên SaoDieu.vn để có một chuyến đi thoải mái, an toàn và thú vị nhất nhé! 

>> Tham khảo: Cho thuê xe Limousine VIP đi Mộc Châu - Đón trả tận nhà - Lái xe tự túc ăn ở

Điện thoại thuê xe Limousine đi Mộc Châu: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00)

 

Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và khám phá thật nhiều điều thú vị!

Đánh giá bài viết

(4 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Mộc Châu - Sơn La: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Mộc Châu - Sơn La: ăn gì, mua gì làm quà?

Nếu một lần đến với Mộc Châu, bạn đừng quên khám phá ẩm thực của vùng đất này.
Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao người giàu nhất châu Á khuyên chúng ta nên đi du lịch thường xuyên?

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống trong 5 năm, ông trùm bất động sản đã đưa ra một bí quyết đơn giản

Tin khác