Top các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lào Cai - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt

Lào Cai từ lâu đã trở thành một địa phương tiềm năng về du lịch với rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát, Mường Hum... Bạn đang có ý định du lịch Lào Cai vào một ngày không xa? Bạn chưa biết nên đến thăm những địa điểm du lịch nào? Hãy cùng SáoDiều.vn điểm danh ngay những địa điểm thăm quan không thể bỏ qua khi du lịch Lào Cai nhé!

 

Thị trấn Sapa

Chắc chắn đến Lào Cai thì không thể bỏ qua Sapa rồi. Thị trấn nhỏ bé, bình yên nơi phố núi ấy chính là nơi đã làm cho bao du khách phải đắm, phải say, phải thương và phải nhớ.

 Nằm ở độ cao 1600m, người ta hay gọi Sapa bằng những cái tên như phố núi trong mây, thành phố trong sương, xứ sở của hoa...  Bởi quanh năm Sapa mát mẻ, lúc nào cũng dễ dàng có thể đưa tay để chạm vào những làn sương mỏng manh, dịu nhẹ.

Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng mùa đẹp nhất chính là mùa xuân khi hoa đào nở và mùa thu khi lúa bắt đầu chín trên những thửa ruộng bậc thang

Thị trấn Sapa thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 380km.

 Du khách có thể đi xe khách, tàu hỏa lên Lào Cai sau đó đi xe máy, taxi lên Sapa. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chuyến xe khách lên thẳng Sapa nên du khách rất thuận lợi để đến được Sapa.

Sapa với rất nhiều cảnh đẹp đang chờ các du khách khám phá và chiêm ngưỡng

Thị trấn Sapa có rất nhiều những cảnh đẹp, những địa điểm tham quan thú vị dành cho du khách khám phá như nhà thờ đá cổ, thung lũng Mường Hoa, chợ tình Sapa, cầu Mây, núi Hàm Rồng, bãi đá cổ Sapa, đỉnh Fansipan huyền thoại – nóc nhà của Đông Dương với độ cao 3143m...

>> Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

 

Chợ phiên Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 60 km. Chợ Bắc Hà là một chợ phiên thuộc loại lớn nhất, đông đúc nhất của các tỉnh miền cao vùng biên giới và vẫn còn giữ được nhiều nét nguyên sơ, độc đáo của phiên chợ xưa.

Đường lên chợ phiên Bắc Hà khá nhiều đèo dốc hiểm trở, đường núi trơn trượt nên du khách sẽ khá khó khăn để đến được phiên chợ độc đáo này. Tuy nhiên, những cảnh đẹp trên đường đi sẽ bù đắp lại những khó khăn mà bạn phải vượt qua.

Đó là núi đồi trập trùng xanh thẳm, là những thửa ruộng bậc thang tầng lớp nối nhau, là mây trắng bồng bềnh phiêu lãng, là rừng đại ngàn trùng điệp nối nhau... Nhiều khi du khách buộc phải dừng xe, để chớp vội những khoảnh khắc tuyệt vời từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đó.

Chợ phiên Bắc Hà không chỉ là nơi mua bán, trao đổi, mà còn là nơi gặp gỡ, trò chuyện vui vẻ, tấp nập

Mỗi tuần chợ phiên Bắc Hà chỉ họp một lần vào mỗi chủ nhật hàng tuần, là nơi bày bán, trao đổi đủ loại sản phẩm và vật dụng cần thiết cho đời sống. Từ nông sản như rau, củ, gia súc, nông cụ đến trái cây, mật ong, các loại thuốc... Hấp dẫn nhất với khách du lịch chính là những gian hàng bày đồ trang sức, quần áo, váy, thổ cẩm rực rỡ màu sắc.

Chợ phiên lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp kẻ bán người mua

Chợ phiên Bắc Hà không chỉ là nơi mua bán, mà ở đây đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, các chàng trai cô gái giao duyên, đối đáp, trẻ nhỏ vui đùa, ca hát... Từ trẻ nhỏ đến người lớn, ai nấy đều diện những bộ quần sáo sặc sỡ nhất, đẹp nhất để đi chơi chợ.

 

Đèo Ô Quy Hồ

Năm 2013, đèo Ô Quy Hồ được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là đèo dài nhất Việt Nam. Với chiều dài gần 50km, Ô Quy Hồ là ngọn đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai với Lai Châu và ngọn đèo này cũng được mệnh danh một trong tứ đại đỉnh đèo hiểm trở nhất miền núi phía Bắc.

Ô Quy Hồ - ngọn đèo nổi tiếng là một trong tứ đại đỉnh đèo của miền núi phía Bắc

Cách thị trấn Sapa khoảng 20km đi về phía Lai Châu, đèo nằm trên con đường 4D, bắt đầu từ Sapa và kết thục tại ngã ba Tam Đường, với 2/3 đèo thuộc đất Lai Châu.

Tên đèo Ô Quy Hồ bắt nguồn từ tiếng kêu tha thiết của loài chim cùng tên Ô Quy Hồ gắn với câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và trắc trở của một đôi trai gái

Ô Quy Hồ với những vẻ đẹp luôn luôn biến ảo, bên phía Sapa thì mù sương, phía Lai Châu thì nắng ấm, mùa đông thì đèo phủ băng tuyết, mùa hạ thì mây phủ bồng bềnh như hư như thực.  

 

Y Tý (Bát Xát)

Y Tý là xã miền núi nằm ở phía tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ở độ cao hơn 200m, Y Tý sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là điểm mốc mà nhiều người yêu thích du lịch muốn được khám phá và chinh phục. Người ta thường vẫn gọi Y Tý là “xứ sở của mây” bởi nơi đây quanh năm bồng bềnh trong mây trắng.

Y Tý bồng bềnh trong biển mây khiến du khách như bị mê hoặc

Đến Y Tý, bạn sẽ thấy mình như đang đi trong một chốn thần tiên, được bao bọc bởi những làn mây bồng bềnh, như hoàn toàn tách biệt với thực tại. Biển mây Y Tý cứ bồng bềnh mời gọi khiến du khách chẳng thể nào mà rời được bước chân đi.

Thời gian tuyệt nhất để lên Y Tý “săn mây” đó là từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm, đó là quãng thời gian mây Y Tý nhiều, bồng bềnh và lãng mạn hơn cả. Nếu muốn chinh phục Y Tý và ngắm mây thỏa thích, hãy đến nơi đây vào thời gian này bạn nhé

 

Ngã ba biên giới Lũng Pô

Cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 70km, Lũng Pô ở xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, Lào Cai, là nơi địa đầu tổ quốc, nơi biên cương giáp ranh với Trung Quốc mà nhiều dân phượt đều mong muốn một lần được tới.

Vượt qua những con đường quanh co, khúc khuỷu, những đồi núi điệp trùng bạn sẽ đến được Lũng Pô, được nhìn tận nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt như trong bài hát vô cùng nổi tiếng “Gửi em ở cuối sông Hồng”.

Dòng sông Hồng nơi ngã ba Lũng Pô với hai dòng đục trong rõ rệt

Đến Ngã 3 Lũng Pô bạn sẽ được đến ngã ba sông nơi dòng Nguyên Giang (Trung Quốc) gặp dòng Lũng Pô trên đất Việt Nam để hòa vào nhau thành dòng sông Hồng mang phù sa trở về đát Việt với tên gọi sông Hồng. Bạn cũng sẽ được chạm tay vào cột mốc biên giới, nơi đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của đất nước mình.

 

Động Cốc San

Động Cốc San nằm ở xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 7km và từ lâu đã được nhiều người biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn ở Lào Cai. Vừa có cả động đá vừa có cả thác nước nên người ta gọi là Thác Cốc San hoặc động Cốc San.

Đường vào Cốc San  là một con đường nhỏ, hai bên đường là những cánh đồng lúa và ẩn trong đó là những nếp nhà nhỏ bé của đồng bào nơi đây. Cách Cốc San khoảng 400m bạn đã có thể nghe thấy tiếng suối reo, nước chảy rất rộn ràng.Các hang động ở Cốc San được phân bổ rải rác chứ không liền kề hoặc kế tiếp nhau và thưởng n ằm ở mỗi gầm các thác nước.

Cứ vài chục mét là có một dòng thác và sau những làn nước trắng xóa đổ xuống lòng suối chính là một hang động ẩn chứa nhiều điều thú vị

Đến Cốc  San, vừa có thể ngắm cảnh, bạn vừa có thể thăm thú hang động, ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp thì cũng có thể nhảy ào xuống suối và thỏa sức tắm táp trong làn nước mát.

 

Thác Tình Yêu

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km về phía Tây Nam, thác tình yêu nằm trên địa phận xã Sản Hồ, huyện Sapa. Giá vé tham quan thác tình yêu là 35.000đ/người và vào các dịp nghỉ lễ thì du khách đến đây khá đông.

Đường đến thác tình yêu du khách phải đi xuyên qua một khu rừng trúc khoảng 20 phút rồi men theo con đường đất đỏ là bắt gặp con suối Vàng. Theo dòng suối lên phía thượng nguồn là sẽ đến chân thác Tình Yêu.

Hai bên dòng thác Tình yêu là cây cối xanh tốt, um tùm

Với độ cao khoảng 100m, thác tình yêu ngày đêm chảy xiết, tuôn những dòng nước trắng xóa, dào dạt đổ vào con suối Vàng và được bao quanh bởi cây cối vô cùng tươi tốt. Vào những ngày nhiều mây, bạn sẽ thấy thác tình yêu đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, ẩn hiện trong sương khói.

Thác tình yêu là nơi chứa đựng một câu chuyện tình lãng mạn mà người ở Sản Hồ đã truyền tai nhau nghe từ đời này qua đời khác

Truyện kể lại rằng thác là nơi một nàng tiên trời thường hẹn hò cùng chàng trai tên Ô Quy Hồ, nhưng tình yêu ấy không được nhà Trời chấp nhận, họ chẳng thể đến với nhau. Vì quá đau buồn và thương nhớ, nàng Tiên ấy đã hóa thành loài chim với tiếng gọi Ô Quy Hồ  da diết khôn nguôi.

Tỉnh Lào Cai còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng như thành cổ Trung Đô (Bắc Hà), chợ Mường Hum (Bát Xát), suối nước khoáng Tắc Kô (Sapa), động Tả Phìn (Sapa) hay Núi Fansipan (Sapa), Dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà)... Còn rất nhiều địa điểm đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp.

  Tổng đài đặt vé xe đi Lào Cai từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Lào Cai.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Lào Cai đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(23 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Lào Cai: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Lào Cai: ăn gì, mua gì làm quà?

Lào Cai được biết đến là một địa phương có rất nhiều những thắng cảnh đẹp, những nét văn hóa truyền thống độc đáo và nhất là có rất rất nhiều đặc sản nức tiếng xa gần
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan khi du lịch Sapa

Ai đang có ý định đi du lịch Sapa và trải nghiệm cáp treo Fansipan nào? Bạn đã có cẩm nang bỏ túi để có một chuyến đi tuyệt vời chưa?
Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Sapa: chọn xe đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Các loại xe khách từ Hà Nội đi Sapa: giường nằm, limousine, giường cabin VIP. Ưu, nhược điểm của từng loại xe. Cách đặt vé xe khách đi Sapa nhanh nhất, tốt nhất

Tin khác