Top các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất tại Quảng Bình

Quảng Bình - vùng đất nổi danh với những hang động đẹp và lớn nhất trên thế giới còn có những địa điểm tham quan nổi tiếng nào? Nếu du lịch Quảng Bình thì nên đến những nơi nào để chuyến du lịch hấp dẫn và thú vị nhất? Bạn đã từng thắc mắc những câu hỏi này chưa? Nếu bạn đang có ý định du lịch Quảng Bình trong thời gian sắp tới và còn đang băn khoăn xem nên đến những địa điểm nào thì hãy tham khảo những thông tin ngay sau đây mà SáoDiều.vn chia sẻ nhé!

 

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Nhắc đến Quảng Bình là người ta nghĩ ngay đến vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, danh thắng đã được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với những giá trị to lớn về lịch sử địa chất, đại hình và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Hệ thống hang động kỳ thú trong quần thể Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về hướng Tây Bắc, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm tại huyện Bố Trạch và huyện Minh Hóa của tỉnh Quảng Bình. Trung bình mỗi tháng hiện nay, vườn quốc gia đón khoảng 70.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Thời tiết ở khu vực vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng mát mẻ quanh năm, khí hậu trong lành, nhiệt độ lúc nào cũng chỉ từ 20 -24 độ C, thời tiết nơi này khiến du khách rất dễ chịu khi đến thăm

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng sở hữu một hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt được đánh giá là nơi có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng nhất trong tất cả các vườn quốc gia và khu dự trữ sinh quyển trên thế giới.

Tại đây có hàng trăm loài thú lơn như loài bò rừng, bò tót lớn nhất thế giới, có hơn 300 loài chim với 35 loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam, có 19 loài trong sách đỏ thế giới; có 81 loài bò sát lưỡng cư, 259 loài bướm, 72 loài cá, 10 bộ linh trưởng và rất nhiều loại động vật tự nhiên, hoang dã khác.

Sao la – động vật quý hiếm được phát hiện ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Hiện tại người ta đã thống kê được gần 3000 loài thực vật bậc cao, trong đó 111 loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam, 119 loài được ghi trong sách đỏ của IUCN. Ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là sinh cảnh rừng thông nguyên sinh trên núi đá vôi, là kiểu rừng đang bị tuyệt chủng trầm trọng nhất và hầu như đã tuyệt chủng ở trên thế giới. Ở đây có những quần thể rừng độc nhất, mang giá trị quan trọng toàn cầu và có 3 loại lan dưới tán rừng thông đã hoàn toàn tuyệt chủng ở trên thế giới.

 

Động Phong Nha

Động Phong Nha là hệ thống hang động đẹp nhất, tiêu biểu nhất của toàn bộ hệ thống hơn 300 hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” – hang động đẹp nhất trời Nam. Động Phong Nha thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, ỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc. Đi từ thành phố Đồng Hới du khách đi theo quốc lộ 1A ra ngã ba Hoàn Lão rồi theo đường tỉnh lộ 2, rồi đi theo quốc lộ 15 khoảng 30km thì tới được nơi này.

Đi thuyền từ sông Son, mất khoảng 30 phút để du khách đến được động Phong Nha để tham quan, vào những mùa nước lũ, nước sông dâng cao thì không thể vào hang để thăm thú được

Cửa động hình thang cao khoảng 10m, rộng khoảng 20-25m, chỉ cần đi qua cửa hang, toàn bộ không khí oi nồng sẽ hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự mát mẻ, những ánh sáng cứ nhạt dần, rồi mất hẳn, một thế giới huyền bí đang chờ du khách khám phá ở trong đó.

Các măng đá, thạch nhũ trong động Phong Nha có rất nhiều màu sắc và hình thù khác nhau vô cùng kỳ thú

Động Phong Nha dài 7.729m, với độ ssau 83m, cao 50m tuy nhiên thì độ sâu của hang mà du khách có thể tham quan chỉ khoảng Động Phong Nha sở hữu những khối thạch nhũ lớn nhỏ với nhiều hình thù độc đáo, các khối đá được đặt tên theo hình dạng đặc biệt của chúng như Sư tử, Kỳ lân, Cung đình, Tượng Phật hay Vô chầu…

 

Hang Sơn Đoòng

Cũng nằm trong quần thể của Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng mới chỉ được phát hiện vào năm 1991 bởi một người làm nghề tìm trầm trong rừng, nhưng bị bỏ quên cho tới tận năm 2006 mới được một đoàn thám hiểm của Hiệp hội hoàng gia Anh khám phá ra, từ lúc đó Sơn Đoòng mới được mọi người biết đến.

Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay

Kể từ khi được biết đến cho tới nay, Sơn Đoòng vẫn đang nắm giữ vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, người ta thậm chí nói rằng Sơn Đoòng có thể chứa được gọn một tòa nhà 44 tầng ở New York hoặc thừa sức trở thành một sân đỗ máy bay với khoảng 70 chiếc Boeing 777.

Trải qua hàng triệu năm kiến tạo, Sơn Đoòng sở hữu những cột măng đá cao tới 70m, những hạt ngọc trai hang động to bậc nhất thế giới…

Gần đây nhất, vào tháng 5.2016, vẻ đẹp của Sơn Đoòng đã được cả thế giới biết đến khi xuất hiện trên chương trình Good Morning America của kênh truyền hình ABC (Mỹ). Bạn nếu là một người đam mê chinh phục và muốn được tận mình chiêm ngưỡng những điều kỳ bí đang chứa đựng trong hang động này thì hãy chuẩn bị chinh phục Sơn Đoòng vào chuyến du lịch Quảng Bình của mình sắp tới nhé!

 

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 2km về phía đông bắc, là một bãi biển đẹp và sẽ là địa điểm du lịch, tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến Quảng Bình, nhất là những ngày mùa hè nóng bức và oi ả.

Biển Nhật Lệ có bãi biển rộng mênh mông, nước biển trong và bờ cát trắng tinh, mịn màng và hầu như vẫn còn giữ được nét nguyên sơ vốn có của biển tự nhiên

Bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ và khoáng đạt ấy, dạo chơi với những con sóng trắng xóa rào rạt vỗ bờ. Bạn cũng có thể ở lại biển và ngắm nhìn hoàng hôn dần dần buông trên mặt biển, để cảm nhận được sự huyền bí và lãng mạn của thiên nhiên.

Những dải dây muống biển – nét rất đặc trưng của biển Nhật Lệ

Ở vùng biển Nhật Lệ cũng có rất nhiều những loại hải sản thơm ngon, nếu đến đây thì bạn nhất định không bao giờ bỏ qua việc thưởng thức chúng nhé! Nào tôm, cá, mực, ghẹ, cua, sò,... loại nào cũng có, được mang về tươi rói từ vùng biển Nhật Lệ, được nấu thành những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Hãy thưởng thức một vài món mình yêu thích nhé!

Tượng đài mẹ Suốt ngay ven biển Nhật Lệ - biểu tượng cho sự dũng cảm của người mẹ Việt Nam

 

Quảng Bình Quan

Quảng Bình Quan, công trình được chúa Nguyễn cho xây dựng từ hơn 400 năm trước, nằm trong hệ thống Lũy Thầy để bảo vệ kinh đo Phú Xuân, nhằm chống lại sự tấn công của chúa Trịnh ở Đàng Ngoài khoảng giữa thế kỷ 17. Hiện nay thuộc đường Quang Trung, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa, vừa là một kiến trúc độc đáo vừa là một chiến lũy phòng ngự chiến đấu kiên cố và vững chắc

Trước cách mạng tháng 8 – 1945, Quảng Bình Quan còn có thêm một hệ thống hào lũy ở ngay ngoài thành. Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử đất nước, nhiều lần Quảng Bình Quan đã bị phá hủy và hư hại nặng nề nhưng đều được trùng tu, phục dựng cho đến nay dường như vẫn giữ được dáng vẻ vốn có của hơn 400 năm trước.

Du khách đến Quảng Bình, sẽ được chiêm ngưỡng Quảng Bình Quan, một biểu tượng lớn của đất và người Quảng Bình

Quảng Bình Quan là công trình ghi lại dấu ấn về suốt những năm tháng chia đôi đất nước, sự phân cách đàng Trong với đàng Ngoài, thể hiện một giai đoạn lịch sử đầy biến động của đất nước ta.

 

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 25km về phía Bắc, là một quần thể núi dưới chân đèo Lý Hòa và ngay sát bờ iển. Nơi đây vẫn giữ được hầu hết nét hoang sơ của đá, núi và màu nước đầy kỳ ảo, là một trong hai bãi biển hấp dẫn du khách nhất của Quảng Bình.

Bãi Đá Nhảy có những phiến đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau

Bãi Đá Nhảy có rất nhiều tảng đá to nhỏ khác nhau, nằm rải rác ra ven bờ biển với muôn hình thù kỳ thú bị nước biển bài mòn theo năm tháng. Có tảng đá lớn như dáng trâu nằm, voi phục, hổ quỳ, những hòn đá nhỏ lại như những con cóc đang đậu ở trên đầu sóng, mỗi mùa nước thì màu sắc của những tảng đá lại có sự biến đổi khiến du khách vô cùng thích thú.

Tắm biển ở bãi Đá Nhảy là một trải nghiệm tuyệt với du khách

Nước biển xanh trong vắt nhìn rõ đáy cát mịn màng, sạch sẽ, bãi cát rộng và trắng tinh khiến những đôi chân bước đi nhẹ nhàng và khoan khoái. Những tảng đá nằm rải rác nhưng cũng ở khá gần nhau, bạn có thể nhảy từ tảng đá này sang tảng đá kia, thích thú với những con sóng biển đang rì rào vỗ vào từng phiến đá, để thấy bọt nước trắng xóa văng tứ tung, vừa mát lành, vừa sảng khoái.

 

Suối Moọc

Suối Moọc là địa điểm tham quan ở Quảng Bình mà du khách cũng không nên bỏ qua. Suối Mọc nằm gần với vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là một danh thắng tuyệt đẹp của Quảng Bình và thường được mọi người ví von gọi nơi đây là chốn thần tiên.

Dòng suối mát lành và trong vắt với cây cối trong xanh khiến du khách mình đang lạc vào chốn thần tiên

Suối Moọc nằm ở trên đường 20 Quyết Thắng, ở nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách Phong Nha – Kẻ Bàng khoảng 10km về phía Tây Bắc. Nước suối xanh màu ngọc bích, trong vắt và mát lạnh, vào mùa hè chỉ khoảng 16 - 20 độ C được bao quanh là cây cối tốt tươi, núi rừng bao la, hùng vĩ.

Suối Moọc đang trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất là trong những ngày hè

Suối Moọc trước đây được ít người biết đến, nhưng giờ đã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách, nhất là vào mùa hè, khi tiết trời oi bức, để được thỏa thích tắm mát, bơi lội trong làn nước trong xanh, chèo thuyền hay có những phút giây thư thái trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và lãng mạn này.

 

Vũng Chùa – Đảo Yến

Vũng Chùa – Đảo Yến là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đại tướng của nhân dân, người được cả dân tộc Việt Nam yêu mến và kính trọng. Giờ đây, Vũng Chùa – Đảo Yến đang là địa danh quen thuộc, mỗi ngày đều đặn đều có du khách, đồng bào ở khắp mọi miền đất nước về để thắp hương, viếng mộ đại tướng.

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km và cách Đèo Ngang khoảng 7km. Để ra Đảo Yến, du khách đến cảng Hòn La rồi tiếp tục đi thuyền mất khoảng 20ph để tới đảo.

Vũng Chùa có những bãi cát dài và rộng với cát trắng phau, nước biển xanh ngắt và trong vắt, còn giữ nguyên nét hoang sơ, sóng vỗ nhè nhẹ và êm đềm, là nơi giao hòa của trời, biển và núi trong một màu xanh ngắt bất tận

Người ta gọi nơi này là đảo Yến bởi vì xưa nay hòn đảo nhỏ này thưa thớt dân cư, chỉ có những đàn chim yến bay về làm tổ và sinh sống. Hòn đảo này vẫn được người dân ở đây coi như vùng đất thiêng, với thế rồng cuộn hổ ngồi, lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển.

Quảng Bình, dải đất miền Trung đầy nắng và gió, với những cảnh đẹp hùng vĩ, bao la, những con người chân chất và mộc mạc chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời để bạn khám phá. Đặt vé đi Quảng Bình trên SáoDiều.vn nếu bạn đang có ý định du lịch Quảng Bình trong thời gian tới.

  Tổng đài đặt vé xe đi Quảng Bình từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% -  Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Hà Nội đi Quảng Bình.

>> Tham khảo: Lịch trình xe khách từ Quảng Bình đi Hà Nội.

Đánh giá bài viết

(15 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Đặc sản Quảng Bình: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Quảng Bình: Ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Quảng Bình - Chẳng xa hoa cầu kỳ, chẳng phải những món đắt tiền, sang trọng, chỉ bình dị và chân chất như chính con người và mảnh đất Quảng Bình vậy
Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Phong Nha 2 ngày 2 đêm

Quảng Bình có phải là một địa điểm du lịch mà bạn đang muốn tới không? Quảng Bình, mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió, là nơi sơn thủy hữu tình,
Xe khách Hà Nội Huế: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Xe khách Hà Nội Huế: các loại xe và cách đặt vé nhanh nhất, tốt nhất

Các hãng xe khách từ Hà Nội đi Huế? Lịch trình, giá vé, điểm đón, trả khách của các xe khách đi Huế? Cách đặt vé xe khách đi Huế nhanh nhất, tốt nhất
Đặc sản Huế: ăn gì, mua gì làm quà?

Đặc sản Huế: ăn gì, mua gì làm quà?

Nếu có dịp du lịch tới Huế, đặc sản Huế bạn sẽ nên ăn gì và chọn mua gì về làm quà tặng người thân?

Tin khác