3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ nên đi đâu tuyệt nhất?

Hiếm có một dịp nào trong năm lại được nghỉ nhiều như dịp nghỉ lễ giỗ Tồ Hùng Vương mồng 10 tháng Ba âm lịch năm nay. Được nghỉ lễ tới tận 3 ngày, đang băn khoăn không biết đi đâu, làm gì thì thích hợp nhỉ? Không chỉ đi về miền đất tổ Phú Thọ, còn rất nhiều địa điểm khác để cho bạn và người thân đến khám phá và du lịch. Nếu bạn đang có chung băn khoăn này, thì thử tham khảo một vài ý tưởng sau đây nhé!

 

Lãng đãng cùng sương và mây tại Sapa

Tháng Tư, khi tiết trời không còn lạnh cắt da, cắt thịt như hồi cuối đông, đầu xuân nữa, Sapa đã lặng lẽ đón những ngày có nắng vàng phủ lên khắp những ngọn cây, triền núi. Sapa lúc này đẹp như cô gái đang độ xuân thì, đang bật mình trổ ra những gì tươi non, mát lành nhất. Đến Sapa, bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác với sương giăng lãng đãng, bình yên và tự tại đến không ngờ.

Từ tháng Tư, ruộng bậc thang ở Sapa đã bắt đầu lấp lánh khi nước về đổ ải

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 30/4 năm nay, một kỳ nghỉ dài 4 ngày sẽ thoải mái cho bạn khám phá những vẻ đẹp của Sapa, khám phá hết những nét đặc trưng của một vùng núi rừng Tây Bắc. Đó là núi Hàm Rồng đầy cỏ hoa thơ mộng, là phiên chợ tình rộn ràng tiếng sáo, tiếng khèn và cả tiếng lòng của những đôi trai gái yêu nhau. Đó là cá suối, thịt khô, là mận hậu, là đào, là lê tươi giòn, ngọt mát đầu mùa. Bạn còn mong chờ gì hơn thế từ một chuyến du lịch phải không nào?

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu.

 

Đến đảo Cô Tô nghe sóng vỗ rì rào

Sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến Cô Tô, một trong những thiên đường biển ở miền Bắc nước ta trong danh sách nên đi trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ năm nay.

Cô Tô vừa có biển xanh bao la, vừa núi non hùng vĩ, lại có rừng xanh ngút tầm mắt. Một nơi có biển, có rừng, có núi như thế để trải nghiệm kỳ nghỉ thì thật tuyệt vời phải không nào các bạn.

Hãy đến Cô Tô, nơi đó có tất cả những gì đẹp nhất của thiên nhiên, nghe tiếng sóng vỗ rì rầm, ghé thăm những làng chài ven biển. Bạn có thể thử cảm nhận một bình minh với sương sớm vây quanh, một hoàng hôn khi ánh mặt trời chìm xuống biển phảng phất nét buồn hay trải nghiệm một đêm lênh đênh câu mực và khám phá vẻ đẹp bức tranh của biển về đêm.

Hoàng hôn yên bình đầy huyễn hoặc tại Cô Tô (Ảnh: Zyo Dũng)

Không chỉ như thế, đảo Cô Tô còn có những cung đường lãng mạn, tuyệt đẹp dành riêng cho những cặp tình nhân, những người yêu nhau. Các cặp đôi sẽ có thể cùng nhau sánh bước trên những con đường ấy, đẹp và lãng mạn như một bộ phim.

Cô Tô còn có những cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật rất đa dạng và phong phú, bạn có thể trải nghiệm cảm giác rất kích thích khi thám hiểm và vượt qua những thảm rừng rậm rạp, leo lên đỉnh núi cao vả chiêm ngưỡng cả một vùng trời biển bao la trong tầm mắt.

Để đi Cô Tô, bạn chỉ cần đặt xe khách từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng - Vân Đồn. Từ cảng Cái Rồng bạn sẽ dễ dàng bắt tàu đi Cô Tô hoặc Quan Lạn.

Tham khảo: Các chuyến xe từ Hà Nội đi Vân Đồn, Cô Tô.

 

Cảm nhận một khoảng trời bình yên nơi núi đá Hà Giang

Hoàn toàn khác biệt với phố xá ồn ào hay một không gian lễ hội tấp nập tại đất tổ Phú Thọ, thì một khoảng không gian bình yên tại Hà Giang cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho kì nghỉ lễ.

Nơi địa đầu tổ quốc, núi rừng và con người Hà Giang vẫn bình yên không một chút xáo trộn. Những con đường đất quanh co bên những phiến đá, những sắc màu của cỏ dại, hoa tươi trốn rừng núi, thấp thoáng xa xa là những bóng dáng đang cặm cụi trên những thửa ruộng bậc thang. Nếu bạn đang tìm kiếm sự bình yên, chắc hẳn chẳng có nơi nào phù hợp hơn Hà Giang nữa.

Hà Giang đẹp và bình yên biết mấy (Ảnh: Extra Suriyachat)

Những địa điểm đặc biệt phù hợp cho những người yêu thích khám phá như cột mốc số 0, đỉnh Mã Pí Lèng huyền thoại, cổng trời Quản Bạ, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, đồi Cô Tiên hay công viên đá địa chất Đồng Văn...

Trên những triền núi bình yên, sắc hoa gạo vẫn đang đỏ rực, chúng giống như vô số ngọn lửa đỏ làm bừng sáng cả một vùng núi rừng thơ mộng, bình yên. Đến Hà Giang dịp giữa tháng Tư dương lịch, sẽ có những cánh hoa ban cuối mùa còn sót lại, khiến núi rừng cứ thơ mộng khiến cho du khách như lạc bước vào một chốn nào đó quá đỗi bình yên mà chẳng muốn thoát ra.

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang bằng xe khách cho người đi lần đầu.

 

Hotline đặt vé xe: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00).

Đánh giá bài viết

(13 lượt, 5 điểm)

Tin liên quan

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z cho người đi lần đầu

Hà Giang – mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, nơi con người bỗng thấy trở nên bé nhỏ trước sự bao la hùng vĩ của núi non, thung lũng và mây trời.
Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z cho người đi lần đầu

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền núi phía Bắc, là điểm đến ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên, văn hóa và con người
Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Tại sao bạn nên đi du lịch thường xuyên?

Đi du lịch không chỉ để khám phá những vùng đất mới, thêm hiểu và thêm yêu những mảnh đất, con người của quê hương mình, thưởng thức những món ăn ngon...
Những lý do giải thích vì sao nên đặt vé xe trước cho chuyến đi của mình

Những lý do giải thích vì sao nên đặt vé xe trước cho chuyến đi của mình

Xe khách từ lâu đã trở thành một phương tiện quen thuộc với mọi người, việc di chuyển đến một nơi xa như đi du lịch, công tác hay về quê....

Tin khác